12 loại thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress hiệu quả

0
404
dinh-duong-trong-thai-ky-2
Ảnh: ferrovit.com.vn

Mang thai làm cho mẹ bầu dễ mệt mỏi và hay bị stress hơn và stress sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến mẹ và thai nhi.  Những thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress trong bài viết dưới đây có thể bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ giúp mẹ bầu kiểm soát tâm trạng.

Chuối

dinh-duong-trong-thai-ky-1
Ảnh: kidsplaza.vn

Chuối là 1 loại quả giàu magie, giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý. Ăn chuối giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh làm cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Súp lơ xanh

dinh-duong-trong-thai-ky-2
Ảnh: ferrovit.com.vn

Súp lơ xanh cung cấp nhiều axit folic làm giảm cảm giác chán nản, mệt mỏi trong thai kỳ. Nó còn chứa Sulforaphane kích thích các yếu tố bảo vệ cơ thể tránh những tác nhân gây oxy hóa. Đây được xem là một trong những thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress. Mẹ bầu đừng quên bổ sung món súp lơ xanh này vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ nhé.

Quả việt quất

Quả việt quất có lượng vitamin C dồi dào có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Giúp cơ thể đối phó với sự căng thẳng. Loại quả này còn chứa chất xơ giúp lượng đường trong máu giảm, từ đó các kích thích tới não cũng hạn chế hơn. Quả việt quất và nước ép quả việt quất rất hữu ích cho mẹ bầu.

Khoai lang

Carbonhydrate là chất giúp cho tuyến tụy sản xuất ra nhiều insulin hơn. Giúp cho lượng đường và axit amino trong máu được cân bằng, cơ thể ít thay đổi tâm trạng. Khoai lang là một món ăn dân dã chứa rất nhiều carbonhydrate. Ăn khoai lang còn giúp gia tăng hàm lượng seratonin, chất này tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ ngon. Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress có giá thành khá rẻ mà lợi ích chúng ta có được từ chúng lại vô cùng lớn.

Cam

dinh-duong-trong-thai-ky-5
Ảnh: cleanipedia.com

Cam chứa rất nhiều vitamin C, axit folic và các chất xơ tốt bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Một cốc nước cam sẽ giúp giảm nồng độ hormone stress và hệ thống miễn dịch của mẹ bầu khỏe mạnh. Bên cạnh đó nó còn mang đên một làn da tươi tắn cho mẹ bầu.

Dâu tây

Thành phần vitamin C rất nhiều trong quả dâu tây giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa cho bộ não. Chất xơ trong quả dâu tây làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định. Điều này làm dịu và cân bằng thần kinh, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi cho mẹ bầu. Ngoài ra, dâu tây còn tốt cho tim mạch, làm trắng răng và làm đẹp da mẹ bầu.

Chocolate

Thành phần của chocolate có hàm lượng ca cao ít nhất 70 %, có tác dụng giảm stress rất tốt. Chocolate giải phóng các endorphin là một hoạt chất tự nhiên tạo cảm giác thoải mái và khoẻ khoắn. Chocolata còn làm tăng nồng độ serotonine có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ, chống lại sự mệt mỏi. Trong chocolate còn chứa nhiều polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào. Mẹ bầu nên thử một chút chocolate vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sẽ giúp tâm trạng tốt hơn.

dinh-duong-trong-thai-ky-6
Ảnh: dienmayxanh.com

Cá không chỉ tốt cho não và tim mạch mà còn bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ giúp chống stress hiệu quả. Hàm lượng omega 3 dồi dào từ cá cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

là một chiến binh mà còn rất. Chất béo trong cá bà bầu và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh, thông minh. Ăn cá trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ giúp giảm nguy cơ sinh non và nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Mẹ bầu nên tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá lát, cá kình, cá đao, cá mú.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hoá và là nguồn cung cấp protein phong phú cho mẹ bầu. Protein giúp duy trì cảm giác hưng phấn, vui vẻ trong thời gian dài bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ chất carbohydrate trong máu. Sữa chua là một chế phẩm từ sữa, vị thanh mát và thơm ngon của sữa chua chinh phục những mẹ bầu khó tính nhất.

Sữa

Sữa cung cấp các loại vitamin A,D, protein và các chất chống oxy hóa. Hàm lượng protein trong sữa có khả năng làm giảm stress, tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng. Làm tăng hứng khởi và kích thích tâm trạng tươi vui, thoải mái hơn.Sữa còn là một trong những sản phẩm giàu canxi và dồi dào vitamin B giúp phát triển xương và bảo vệ hệ thần kinh. Mẹ bầu uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ sẽ cảm thấy stress vì mất ngủ được cải thiện.

Quả bơ

dinh-duong-trong-thai-ky-7
Ảnh: tungtang.com.vn

Bơ được xem là một trong những thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress. Các tế bào thần kinh và các tế bào não của mẹ bầu sẽ khỏe mạnh hơn khi ăn bơ. Vì trong quả bơ bơ chứa nhiều Protein, khoáng chất thiết yếu, các vitamin B,C,E, Kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ còn có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol, phòng bệnh tim mạch.

Nước dừa

Trong qủa dừa chứa chất béo lành mạnh và chuỗi Lipid. Đóng vai trò tăng cường sức sống cho não bộ khi bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ tạo tâm trạng vui vẻ. Phức hợp vitamin B trong nước dừa còn giúp tâm trạng mẹ bầu chuyển biến tích cực hơn. Mẹ bầu uống nước dừa còn giúp ổn định huyết áp và thư giãn hơn khi bị đau đầu trong thai kỳ.

Ngoài những thực phẩm giúp mẹ bầu giảm stress, mẹ bầu hãy tự tạo cho mình một tâm lý tốt. Tránh căng thẳng, mệt mỏi để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây