9 món ăn vặt ít calo cho người muốn giảm cân những ngày cận Tết

0
918
Ảnh: dep365.com

Ngày Tết sắp đến các chị em ai cũng muốn diện những bộ đồ thật đẹp nên thường có xu hướng giảm cân. Vì vậy để có một chế độ giảm cân khoa học không gây mệt mỏi hay sử dụng các thực phẩm chức năng. Bài viết này amthucvietnam365 sẽ mách nhỏ cho bạn những món ăn vặt ít calo mà vẫn giàu dinh dưỡng không chỉ ngon mà còn không lo tăng cân rất phù hợp để bổ sung thêm trong thực đơn ăn uống hằng ngày của các chị em.

Bánh Mì Đen Có Thể Dùng Vào Buổi Sáng

nhung-mon-an-vat-it-calo-1
Ảnh: vinmec.com

Bánh mì đen rất giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu sẽ là bữa sáng lý tưởng bổ sung lượng carbs lành mạnh không sợ tăng cân. Đây là một trong những món ăn vặt ít calo có thể kết hợp chất béo tốt cùng bơ đậu phộng và 1 vài loại trái cây như táo, chuối, quả mọng. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn không nên ăn quá nhiều bánh mì mà chỉ cần sử dụng chỉ từ 2 – 3 lát bánh mì là đủ cho một khẩu phần lý tưởng.

Gạo Lứt Sấy Rong Biển Là Món Ăn Vặt Thơm Ngon, Vui Miệng

nhung-mon-an-vat-it-calo-2
Ảnh: shopee.vn

Gạo lứt sấy rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo chỉ bằng 1/2 mức năng lượng của 1 gói mì và bằng khoảng 1/3 hàm lượng calo trong 1 tô phở. Món ăn ngon này cung cấp mức năng lượng không quá cao mà còn giúp ngăn ngừa một số loại bệnh đồng thời giúp chị em có giảm cân đáng kể. Ăn gạo lứt rang rong biển đúng cách có thể làm giảm cảm giác thèm ăn do món ăn này có hàm lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ rất tốt quá trình ăn kiêng giảm cân.

Khoai Lang – Món Ăn Healthy Nhiều Người Yêu Thích

Khoai lang tạo cảm giác no rất nhanh nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào theo nghiên cứu cho thấy 100g khoai lang chỉ chứa khoảng 85 calo thấp hơn rất nhiều so với lượng calo của 1 bát cơm trắng. Khoai lang chứa tinh bột hấp thu chậm nên sẽ không làm cho cơ thể tích mỡ và tăng cân. Bạn có thể ăn khoai lang vào bữa sáng hoặc vào các bữa phụ trong ngày như một món ăn vặt.

Trứng Luộc – Món Ăn Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe

Trứng có hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cùng hàm lượng cholesterol tốt có trong trứng làm hạn chế sự phát triển của cholesterol xấu. Để ăn trứng giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng không gây tăng calo bạn nên ăn trứng luộc chứ đừng ăn trứng chiên hay trứng ốp la.

Hạt Sacha Inchi – Món Ăn Nhẹ Vừa Ngon Vừa Rất Bổ Dưỡng

Cây họ đậu truyền thống vùng Amazon này là một trong những món ăn vặt ít calo cung cấp nhiều protein giúp cân bằng lượng đường trong máu. Đồng thời loại hạt này còn chứa chất béo omega-3 và axit alpha-lipoic chống oxy hóa làm giảm cảm giác thèm đường.

Salad Trộn Làm Bữa Chính Hoặc Bữa Phụ Đều Rất Tốt

nhung-mon-an-vat-it-calo-5
Ảnh: jamja.vn

Các loại salad trộn trên thực tế đều chứa nhiều rau xanh như xà lách, cà chua, dưa leo, rau mầm, giá đỗ,…Để tạo nên các món salad trộn ngon miệng bạn có thể dùng nhièu rau xanh theo ý thích để xua tan cảm giác đói đồng thời không làm cơ thể nạp nhiều năng lượng. Món ăn này chứa đầy đủ các protein, chất chống oxy hóa và beta-carotene sẽ giúp thúc quá trình đẩy tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn.

Táo Phết Bơ Hạnh Nhân – Món Ăn Giàu Dinh Dưỡng Mà Đơn Giản

nhung-mon-an-vat-it-calo-6
Ảnh: avt.org.vn

Bơ hạnh nhân không chỉ hỗ trợ giảm cân tốt mà còn là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim nhờ chưa chất chất béo không bão hòa đơn. Đây là chất giúp giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp và tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao. Táo phết bơ hạnh nhân là một trong những món ăn vặt ít calo rất tốt đầy đủ chất xơ và chất béo lành mạnh thúc đẩy chức năng tiêu hóa và cho xương chắc khỏe.

Bạn có thể dùng bơ hạnh nhân với một chiếc bánh sandwich lành mạnh vào buổi sang hoặc thêm một thìa bơ hạnh nhân vào sinh tố để có một thức uống giàu protein. Bạn cũng có thể làm món ăn nhẹ với bơ hạnh nhân bằng cách phết lên những chiếc bánh quy, lát táo hoặc que cần tây.

Các Loại Rau Củ Tươi Như Cà Rốt, Cần Tây, Dưa Chuột, Ớt Chuông

Các loại rau củ tươi là một trong những món ăn nhẹ ít calo rất tốt cho sức khỏe chứa nhiều protein, sắt, vitamin B, beta-carotene. Dưa chuột, súp lơ xanh, cà rốt luộc hay bí ngô nướng và hummus tỏi là những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày lại rất dễ tìm.

Sinh Tố Xanh Không Chỉ Mang Đến Hệ Miễn Dịch Tốt Mà Giúp Bạn Có Làn Da Sáng Và Xương Chắc Khỏe.

Để bổ sung một bữa ăn nhẹ nhàng ít calo bạn có thể thưởng thức sinh tố rau bina, lê, kiwi, chanh, 1 muỗng canh hạt chia, búp, nước với một thìa bột rau xanh. Đây là ý tưởng tuyệt vời để bổ sung những chất dinh dưỡng này vô cùng thiết yếu như diệp lục tố, vitamin K và C, sắt  và beta-carotene.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây