Món ăn ẩm thực của những đất nước nào được trình bày đẹp trên thế giới

0
472
Món ăn ẩm thực đặc sắc

Hiện nay, có những quốc gia mà họ coi việc trình bày ẩm thực của mình chỉ là sản phẩm một cách nghiêm túc. Câu ngạn ngữ cổ “bạn ăn bằng mắt” được áp dụng ở những nơi này – nơi thức ăn không chỉ là thức ăn và hương vị, mà còn là một hình thức nghệ thuật. Vì thế đã xuất hiện những món ăn ẩm thực của nhiều đất nước khác nhau.

Argentina

Món ăn ẩm thực truyền thống rất đơn giản ở Argentina. Thường thì đó là một miếng bít tết, không được trang trí bởi rau hoặc salad. Chỉ là một khối thịt cháy đen, cháy đen trên một chiếc đĩa trắng. Khoai tây chiên có thể được phục vụ ở bên cạnh. Và tất cả đều trông thật tuyệt vời. Sau đó, tất nhiên, bạn có ẩm thực hiện đại, các nhà hàng kết hợp Nhật Bản-Peru ở Buenos Aires, ẩm thực phân tử, các đầu bếp ngôi sao chịu ảnh hưởng từ người Nhật. Điều đó làm cho một số thực phẩm trông đẹp mắt.

Món ăn ẩm thực đặc sắc

Đài loan

Nếu bạn đã dùng bữa tại bất kỳ nhà hàng nào trong số các nhà hàng Din Tai Fung ở Sydney, thì bạn sẽ đánh giá cao sự chú ý đến từng chi tiết trong ẩm thực Đài Loan. Bánh bao được cân đến 0,1 gam; chúng được trình bày thành các mảng tinh tế trong các nồi hấp bằng tre. Hầu hết các món ăn bạn tìm thấy ở Đài Loan đều được phục vụ theo cách hấp dẫn tương tự và bạn không cần phải đi đâu xa để tìm được món ngon: chỉ cần ghé qua bất kỳ khu ẩm thực nào trong một trung tâm mua sắm lớn.

Món ăn ẩm thực đặc sắc

Nước Ý

Món ăn Ý ngon là tất cả về sự đơn giản và trình bày cũng được trình bày theo cùng một cách. Đây không phải là một đất nước phát cuồng với những bong bóng ẩm thực phân tử hay những giọt nước sốt đóng chai cao su. Đó chỉ là những sản vật tuyệt vời – cà chua đỏ đậm đà, phô mai mozzarella trắng, dăm bào prosciutto de San Daniele, ô liu xanh Sicily béo ngậy – được trình bày để đó là thực phẩm là ngôi sao chứ không phải đầu bếp. Để tận hưởng cảm giác mãn nhãn của những tín đồ ẩm thực, hãy đi dạo qua cửa hàng bách hóa Eataly ở Testaccio, Rome. Đó là thiên đường.

Món ăn ẩm thực đặc sắc

Peru

Nếu bạn đi đến một “chifa” địa phương của Peru, hoặc nhà hàng Trung Quốc, bạn sẽ không nhận được những món ăn ngon. Ngay cả nhà hàng bình thường của bạn cũng sẽ không tạo ra bất cứ thứ gì tuyệt đẹp. Tuy nhiên, có một phong trào ở Peru, đặc biệt là Lima, dẫn đầu bởi những người như Gaston Acurio (Astrid y Gaston) và Virgilio Martinez (Nhà hàng Trung tâm) hướng tới các món ăn haute nguyên bản, giá cả phải chăng, với kiểu trình bày mà bạn mong đợi tìm thấy trong quán ăn đẹp nhất Paris. Peru dẫn đầu về ẩm thực Nam Mỹ – chỉ là vấn đề thời gian trước khi phần còn lại của thế giới khám phá ra nó.

Món ăn ẩm thực đặc sắc

Nước pháp

Bạn không thể có một truyền thống món ăn ẩm thực như của Pháp với những món ăn xấu xí. Nó sẽ giống như có một người Paris ăn mặc xuề xòa. Nó chỉ không xảy ra. Đây là một quốc gia của phong cách, từ thời trang đến ẩm thực. Từ sự hoàn hảo về hình ảnh đơn giản của một chiếc bánh sừng bò đến những món ăn hảo hạng do Joel Robuchon và Paul Bocuse tạo ra, người Pháp đã mất thời gian và nỗ lực để làm cho món ăn ngon trông thật ấn tượng. Thêm một ly rượu vang đỏ và bạn có mọi thứ mình cần.

Tây ban nha

Đất nước đa dạng này có món ăn ẩm thực được trình bày đẹp mắt ở mọi góc cạnh. Có thể đó là món cơm thập cẩm được chế biến dễ thương ở Valencia. Hay một đĩa tapas nhỏ hoàn hảo ở Seville. Và đó có thể là nguyên một miếng giăm bông Iberico trên một quán bar ở Madrid, hoặc vị ngon nhỏ của một chiếc pintxo duy nhất ở San Sebastian.

Một số nhà hàng tốt nhất thế giới là ở Tây Ban Nha, như Arzak và Etxebarri. Và những nơi đã đi tiên phong trong phong cách và cách trình bày món ăn. Đây là một quốc gia yêu thích và đánh giá cao ẩm thực – và họ dành thời gian để làm cho nó trông đẹp mắt.

Món ăn ẩm thực đặc sắc

Nhật Bản

Khi nói đến các món ăn được trình bày đẹp mắt, dễ thương, Nhật Bản không có đối thủ nào. Bây giờ là thứ hai ban ngày. Mọi món ăn ở đất nước tuyệt vời này, từ những món ăn ẩm thực được phục vụ trong các nhà hàng ba sao Michelin đến những món ăn trên kệ của cửa hàng tiện lợi địa phương, đều trông hoàn hảo. Sự chú ý đến chi tiết gần như kỳ lạ. Mỗi bữa ăn dường như có ít nhất bảy hoặc tám yếu tố riêng biệt được sắp xếp một cách chu đáo và gọn gàng để tạo thành một bữa tiệc ẩm thực cũng như hình ảnh. Đồ ăn thực sự là một nghệ thuật ở Nhật Bản, và bạn gần như cảm thấy tồi tệ khi lấy một đôi đũa và phá hủy nó. Gần như.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây