Những loại thực phẩm dinh dưỡng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh

0
367
Những quán ăn độc đáo

Việc quản lý hiệu quả lượng thức ăn và dinh dưỡng đều là chìa khóa để có một sức khỏe tốt. Chế độ dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm thông minh có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Ăn đúng loại thực phẩm có thể giúp cơ thể bạn đối phó thành công hơn với bệnh tật đang diễn ra. Hiểu được chế độ thực phẩm dinh dưỡng tốt và chú ý đến những gì bạn ăn có thể giúp bạn duy trì hoặc cải thiện sức khỏe của mình.

Thế nào chế độ ăn uống khỏe mạnh?

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh không phải là về những giới hạn nghiêm ngặt. Và giữ cho mình gầy một cách phi thực tế, hoặc tước bỏ những món ăn mà bạn yêu thích. Thay vào đó, đó là cảm giác tuyệt vời, có nhiều năng lượng hơn, cải thiện sức khỏe của bạn và thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Ăn uống lành mạnh không cần phải quá phức tạp. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả những lời khuyên về dinh dưỡng và chế độ ăn uống trái ngược nhau ngoài kia, bạn không đơn độc. Có vẻ như đối với mỗi chuyên gia nói với bạn một loại thực phẩm nào đó tốt cho bạn, bạn sẽ tìm thấy một câu nói khác hoàn toàn ngược lại.

Sự thật là mặc dù một số loại thực phẩm dinh dưỡng hoặc chất dinh dưỡng cụ thể đã được chứng minh là có tác dụng có lợi cho tâm trạng, nhưng chế độ ăn uống tổng thể của bạn mới là điều quan trọng nhất. Nền tảng của một chế độ ăn uống lành mạnh là thay thế thức ăn chế biến sẵn bằng thức ăn thực bất cứ khi nào có thể. Ăn thực phẩm càng gần với cách thiên nhiên đã tạo ra có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với cách bạn suy nghĩ, nhìn và cảm nhận.

Bằng cách sử dụng những mẹo đơn giản này, bạn có thể vượt qua sự bối rối và học cách tạo – và tuân thủ – một chế độ ăn uống ngon, đa dạng và bổ dưỡng, tốt cho tâm trí cũng như cho cơ thể của bạn.

Những món chay ngon đơn giản, dễ làm

Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

1. Nước

Uống 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày.

2. Rau xanh đậm

Ăn các loại rau có màu xanh đậm ít nhất 3-4 lần một tuần. Các lựa chọn tốt bao gồm bông cải xanh, ớt, mầm cải brussel và các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt ít nhất hai hoặc ba lần mỗi ngày. Tìm bột mì nguyên cám, lúa mạch đen, bột yến mạch, lúa mạch, rau dền, quinoa hoặc ngũ cốc. Một nguồn chất xơ tốt có 3 đến 4 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn. Một nguồn tuyệt vời có 5 gam chất xơ trở lên trong mỗi khẩu phần.

4. Đậu và Đậu lăng

Cố gắng ăn một bữa ăn làm từ đậu ít nhất một lần một tuần. Cố gắng thêm các loại đậu, bao gồm đậu và đậu lăng, vào súp, món hầm, thịt hầm, salad và nước chấm hoặc ăn bình thường.

5. Cá

Cố gắng ăn 2-3 khẩu phần cá mỗi tuần. Một khẩu phần bao gồm 3 đến 4 ounce cá nấu chín. Các lựa chọn tốt là cá hồi, cá hồi, cá trích, cá xanh, cá mòi và cá ngừ.

6. Quả mọng

Bao gồm hai đến bốn phần trái cây trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Cố gắng ăn các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây.

7. Hạt bơ và bí đỏ

Ăn hạt bơ và bí đỏ cũng như các loại rau có màu xanh và cam đậm khác như khoai lang, dưa đỏ và xoài.

8. Đậu nành

25 gram protein đậu nành mỗi ngày được khuyến khích như một phần của chế độ ăn ít chất béo để giúp giảm mức cholesterol. Hãy thử đậu phụ, sữa đậu nành, đậu nành edamame, tempeh và protein thực vật kết cấu.

những món ăn từ cơm nguội thơm ngon

9. Hạt lanh, Quả hạch và Hạt

Thêm 1 đến 2 thìa hạt lanh xay hoặc các loại hạt khác vào thức ăn mỗi ngày hoặc bao gồm một lượng vừa phải các loại hạt – 1/4 cốc – trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

10. Sữa chua hữu cơ

Nam giới và phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi cần 1000 mg canxi mỗi ngày và 1200 mg nếu 50 tuổi trở lên. Ăn thực phẩm giàu canxi như các sản phẩm từ sữa không béo hoặc ít béo từ ba đến bốn lần một ngày. Bao gồm các lựa chọn hữu cơ.

Thêm nhiều trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn

Trái cây và rau quả có hàm lượng calo thấp và giàu chất thực phẩm dinh dưỡng. Và có nghĩa là chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Tập trung vào việc ăn đủ số lượng được khuyến nghị hàng ngày là ít nhất năm phần trái cây và rau quả, nó sẽ giúp bạn no một cách tự nhiên và giúp bạn cắt giảm lượng thức ăn không lành mạnh. Ví dụ, một khẩu phần là nửa cốc trái cây hoặc rau sống hoặc một quả táo hoặc chuối nhỏ. Hầu hết chúng ta cần tăng gấp đôi số lượng mà chúng ta đang ăn.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây