Những món ăn đơn giản mùa dịch, chế độ dinh dưỡng giúp bạn có sức đề kháng vượt qua mùa dịch này

0
501

Một chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng để duy trì cân nặng, ngủ ngon và chống lại bệnh tật, đặc biệt là trong thời gian COVID-19 . Một chế độ ăn uống cân bằng cũng có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư ruột kết, đồng thời giảm mức độ căng thẳng của bạn. Những món ăn đơn giản mùa dịch hay chế độ dinh dưỡng hợp lý trong mùa dịch covid mang đến giá trị dinh dưỡng.

am-thuc-online-mua-dich-2
ảnh: internet

Chế độ ăn uống dinh dưỡng cơ bản

Ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng, cân bằng giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh và cách tiếp cận thực phẩm lành mạnh là rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Trong thời kỳ khó khăn, bạn có thể bỏ qua việc ăn uống lành mạnh. Để giúp hỗ trợ cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, hãy cố gắng tuân theo các   nguyên tắc về Chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn nhiều rau tươi, các loại đậu và trái cây

Ăn nhiều ngũ cốc, tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như bánh mì, gạo, mì ống và mì

Bao gồm thịt nạc, cá, gia cầm và / hoặc các thực phẩm thay thế

Bao gồm sữa, sữa chua, pho mát và / hoặc các loại thay thế

mon-an-mua-dich-3
ảnh:L intermet

Uống nhiều nước

Hạn chế ăn thực phẩm có chứa chất béo bão hòa, thêm muối và đường

Hạn chế uống caffein và rượu.

Giữ mọi thứ đơn giản

Có thể hiểu được nếu bạn mất đi niềm đam mê trong nhà bếp, cũng như sự thèm ăn của bạn đôi khi. Nếu việc nấu nướng và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là điều khó khăn đối với bạn lúc này, hãy cố gắng và giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Dưới đây là một số mẹo hữu ích.

Lập kế hoạch cho bữa ăn có thể giúp bạn bớt căng thẳng khi nấu nướng. Viết danh sách mua sắm hàng tuần – giảm thiểu số lần bạn cần đến các cửa hàng – và cố gắng thực hiện đúng kế hoạch của mình.

Học cách chuẩn bị các món ăn đơn giản mùa dịch, nhanh chóng, lành mạnh và sử dụng rau và trái cây cắt sẵn đông lạnh và thực phẩm đóng hộp chất lượng tốt, chẳng hạn như đậu và đậu lăng, để tiết kiệm thời gian

Tận dụng mua sắm trực tuyến và cửa hàng tạp hóa được giao tận nhà để loại bỏ việc đi mua hàng tạp hóa khỏi danh sách việc cần làm của bạn.

Batch nấu một số lượng lớn thực phẩm để đông lạnh. Cho vào các hộp đựng riêng để tránh lãng phí.

Tận dụng tối đa các phương pháp nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng như xào, làm bánh trong khay lò, nồi áp suất, nướng và lò vi sóng.

am-thuc-mua-dich-2
Ảnh: internet

Ăn uống theo cảm xúc

Bạn có thể dễ dàng sử dụng thức ăn như một hình thức để thoải mái và / hoặc phân tâm. Những người mắc chứng lo âu hoặc trầm cảm hiện tại – hoặc mới nổi – có thể cảm thấy khó ăn uống đúng cách khi trải qua một giai đoạn đầy thử thách.

Cho dù là do chán ăn, ăn uống thoải mái, thiếu động lực, cảm giác buồn chán, cô đơn hay lòng tự trọng thấp, thức ăn có thể trở thành mấu chốt của cảm xúc.

Đối với những người bị lo lắng hoặc trầm cảm, những người thoải mái ăn uống, thường xuyên chuyển sang thực phẩm không lành mạnh và những người không hoạt động thể chất, việc tăng cân là phổ biến. Ngược lại, chán ăn, bỏ bữa và sụt cân cũng phổ biến ở những người có tâm trạng thấp, căng thẳng, lo lắng và / hoặc trầm cảm.

Tuân thủ thói quen hàng ngày bình thường và ăn uống một cách có ý thức có thể giúp giải quyết thói quen ăn uống theo cảm tính và ăn uống không lành mạnh. Bằng cách tập trung chú ý đến cảm giác của thức ăn, cả về thể chất và tinh thần, bạn có nhiều khả năng nhận thấy khi nào mình no hoặc ăn vì mục đích của nó.

Nấu ăn để yên tâm

Nhiều người đã nắm lấy cơ hội để phủi sách nấu ăn của họ và trau dồi kỹ năng làm bếp của họ trong khi ở nhà nhiều hơn.

Ngoài việc là một cách thú vị để vượt qua thời gian, nấu ăn cũng có thể là một hình thức thiền. Nó cho chúng ta cơ hội để thoát khỏi những lo lắng và căng thẳng – ít nhất là trong một thời gian – trong khi chúng ta chỉ tập trung vào việc tạo ra một cái gì đó ngon miệng. Và trong khi đối với một số người, nấu ăn có thể chỉ đơn giản là một phương tiện để kết thúc, nhiều người (bao gồm cả những người bị lo âu và trầm cảm) nhận thấy rằng việc dành thời gian để chuẩn bị những bữa ăn ngon và lành mạnh từ đầu không phải là điều tốt đẹp gì.

Dưới đây là một số cách để tối đa hóa trải nghiệm nấu ăn của bạn:

Dọn dẹp nhà bếp của bạn. Để tiếp tục tập trung vào công việc hiện tại, hãy cố gắng đảm bảo không gian nấu nướng của bạn sạch sẽ và thông thoáng.

Chọn nguyên liệu tươi, tốt cho sức khỏe và theo mùa. Một bộ não khỏe mạnh có liên quan đến một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất béo omega-3, vitamin B, sắt, kẽm, magiê và axit amin. Tìm hiểu thêm về những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tâm thần của bạn .

Thưởng thức những sáng tạo của bạn. Giờ ăn rất quan trọng. Hãy dành thời gian để ngồi xuống và thực sự thưởng thức món ăn đơn giản mùa dịch của bạn.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây