BẠN ĐÃ BIẾT 6 PHẦN THỊT LÀM MÓN BÒ BÍT TẾT NGON NHẤT CHƯA?

0
291

Bò bít tết là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Bít tết là từ viết tắt của “beefsteak”, có nghĩa là thịt bò được cắt thành miếng và nướng trên một tấm nóng để tạo ra một món ăn ngon và thơm ngon. Hôm nay, hãy cùng Texgrill tìm hiểu về top 6 loại thịt bò làm bít tết cực ngon này nhé!

1. Thăn lõi nạc vai bò Mỹ để làm bò bít tết
Thịt thăn lõi nạc vai bò Mỹ là phần làm bò bít tết rất ngon đấy nhé, phần này thường được dùng để làm phile steak. Mặc dù có giá cả phải chăng và cách chế biến không khó, phần thịt này vẫn là phần thịt được mọi người yêu thích khi tìm mua thịt để làm bít tết với giá trị dinh dưỡng như bao phần thịt cao cấp khác.

Thăn lõi nạc vai bò Mỹ để làm bò bít tết

Phần thịt này có các lớp mỡ xen kẽ ở giữa, khi làm bò bít tết bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy của thịt tự nhiên bên cạnh sự thơm ngậy của bơ. Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ qua phần thịt này nhé!

2. Thăn ngoại bò Mỹ để làm bò bít tết

Thăn ngoại bò là phần thịt cao cấp, là bộ phận được yêu thích nhất cho các tín đồ yêu thích bò bít tết cũng như là phần thịt được biết đến nhiều nhất khi nhắc tới Beefsteak.
Phần thăn ngoại bò có nhiều gân mỡ nên thịt mềm và béo ngậy. Khi làm bít tết, thịt sẽ mềm mại, cực kỳ mọng nước với mùi vị ngọt ngào tự nhiên, là phần thịt ngon nhất trên con bò dù được chế biến các món ăn khác nhau, không chỉ riêng bít tết.
Thăn ngoại bò Mỹ để làm bò bít tết

Hương vị khi chế biến cũng đậm đà, ngọt ngào hơn rất nhiều. Lớp mỡ dày ở một mặt của miếng thịt giữ cho miếng thịt vẫn luôn mọng nước sau khi chế biến, khi bạn cắn vào, nước ngọt thịt thơm chảy tràn, tạo cảm giác tuyệt vời cho bạn.

3. Thăn nội bò Mỹ để làm bò bít tết

Thăn nội bò là phần thịt mềm nhất của con bò. Dù được chế biến các kiểu khác nhau thì phần thịt này vẫn vô cùng mềm mịn và như tan chảy trong miệng của người ăn. Thịt bò phi lê thăn nội bò Mỹ còn rất ngọt, thơm và ăn rất vừa miệng, do đó khi chế biến các bạn cũng không cần tẩm ướp gì quá nhiều.
Thăn nội bò chứa một giá trị dinh dưỡng vô cùng cao nhất. Thường được mô tả là “mịn như bơ” trên các trang web ẩm thực của Mỹ, thăn nội thực sự rất xứng đáng với danh hiệu “Vua của các loại thịt” mà người ta đã ban tặng cho nó.
Thăn nội bò Mỹ để làm bò bít tết

Cũng vì độ ngon và giá trị của nó mà phần thịt này khá đắt, là bộ phận đắt nhất của con bò với giá thị trường rơi vào khoảng 425,000 VNĐ/ 500g.

  1. Thăn lưng bò Mỹ để làm bò bít tết 

Phần thịt thăn nằm ở sườn bò cho ra món bít tết ngon lành. Thăn lưng có lượng vân mỡ cao nhất, thịt mềm, giữ nguyên độ ẩm, thơm ngon của thịt. Rib Eye còn được mệnh danh là “Vua Steak” do đây là phần có tỷ lệ vân mỡ đều nhất và phổ biến nhất cho món Steak.
Thăn lưng bò Mỹ để làm bò bít tết

Tại các nhà hàng hay khách sạn cao cấp thì thăn lưng bò Mỹ chính là phần thịt được lựa chọn nhiều nước bởi độ mềm mọng, mịn thơm do có các mắt mỡ đan xen với phần nạc. Lớp mỡ bao quanh phần thịt này tạo nên những thớ thịt giòn ngọt nước nên khi ăn vào có cảm giác như tan chảy trong miệng. Bạn đừng bỏ lỡ phần thịt này khi có cơ hội ngay nhé!

5. Thăn chữ T để làm bò bít tết

Sườn chữ T hay còn gọi là thịt thăn chữ T là miếng thịt bò có xương hình chữ T nằm giữa hai cây thăn nội và thăn ngoại, gồm cả phần thăn lưng phía trên liền với miếng thăn nhỏ hay còn gọi là thăn chuột hay thịt thăn nội. Vì đặc tính này nên miếng sườn chữ T thơm và béo ngậy mùi bơ, ngọt ngào mùi thịt tự nhiên và mềm mại, tan chảy trong miệng. Thăn chữ T để làm bò bít tết

Phần thịt này không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng luôn nằm trong top phần thịt được ưa chuộng nhất trên thế giới để làm bò bít tết. Các bạn hãy thử nếu có cơ hội nhé!

(Nguồn: https://texgrill.vn/blogs/vao-bep/ban-da-biet-6-phan-thit-lam-mon-bo-bit-tet-ngon-nhat-chua)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây