Bạn đã nấu mì ăn liền đúng cách chưa, để không mang bệnh vô người

0
821
cach-nau-mon-mi
Ảnh internet

Một món ăn phổ biến và vô cùng tiện lợi đó là mì ăn liền, được đóng gói cùng các gia vị và nguyên liệu của riêng từng loại mì ăn liền. Bởi vì sự tiện dụng của nó, cũng dễ hiểu vì sao biết rằng mì gói ăn nhiều không tốt cho sức khỏe. Nhưng vẫn là món ăn được nhiều người ưa chuộng hay dùng nhất. Dù bạn có thực sự là một trong số fan siêu cứng của mì ăn liền thì vẫn nên né những cách nấu món mì ăn liền để không mang bệnh vô người nhé!

Lợi và tác hại của Mì ăn liền

Cách nấu món mì ăn liền vô cùng tiện lợi vì đó luôn là món ăn rất phổ biến. Cùng vô cùng quen thuộc đối với khoản thời gian gắn liền với sinh viên; và kể cả người đi làm bởi sự nhanh gọn và tiện lợi. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cảnh báo đến về những tác hại mà mì ăn liền có thể gây ra; ví như việc tăng nguy cơ bị mắc bệnh tim, hay dạ dày chuyển hóa yếu; và thậm chí là chứa nhiều muối và nhiều là bột ngọt.

cach-nau-mon-mi-3
Ảnh internet

Mì ăn liền khiến bạn

  • Nóng trong người
  • Không tốt cho dạ dày
  • Thiếu chất dinh dưỡng
  • Béo phì
  • Lão hóa sớm
  • Gây ung thư
  • Không tốt cho gan

Những cách nấu món mì ăn liền không hề an toàn

Món ăn mì luôn được ưa chuộng dành cho những người thường rất bận rộn; nên cách nấu món mì cũng vô cùng rất nhanh chóng:

  • Thường thì theo thói quen mọi người hay cho mì vào nước sôi; xong cho đầy đủ gia vị vào nồi rồi đun khoảng tầm 3 phút là có thể đem ra ăn rồi.
  • Có những lúc bận hơn nữa thì bạn chỉ cho mì vào tô hay để mì trong ly mì có sẵn; rồi cho đầy đủ các gói gia vị; tiến hành đổ nước sôi, và đậy nắp chờ trong tầm khoảng từ 3 đến 5 phút thế là ăn.
cach-nau-mon-mi-2
Ảnh internet

Đây là cách nấu món mì chưa đúng bởi nó có thể đang gây hại cho sức khỏe của bạn:

  • Bạn có biết hay không những sợi mì ăn liền cần có khoảng thời gian khoảng 4 đến 5 ngày mới tiêu hóa hết được vì nó có phủ thêm bởi một lớp sáp.
  • Hơn thế nữa, bột ngọt có trong gia vị mì sẽ luôn bị biến dạng thành những chất độc khi bị bạn đun sôi lên.

Dùng mì ăn liền thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe như

1.     Việc ăn mì thay cho bữa chính

Viêc đó sẽ khiến cho bạn mất đi sự cân bằng dinh dưỡng và sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Có thể nóng trong người, hay nổi mụn, và có thể là nhiệt miệng chính là những hậu quả xuất hiện đầu tiên của việc bạn ăn mì một cách quá thường xuyên.

cach-nau-mon-mi-4
Ảnh internet

2.     Ăn nhiều Carbohydrate và chất béo

Ăn nhiều quá mì tôm tức là bạn đang ăn quá nhiều Carbohydrate và cùng chất béo vào cơ thể. Điều này sẽ dẫn tới hàm lượng chất béo, calo sẽ tăng cao. Từ đó sẽ gây cho bạn béo phì và cùng gia tăng nguy cơ mắc các bệnh có liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…

3.     Mì ăn liền thường xuyên

Trong tình huống bạn ăn mì ăn liền quá thường xuyên có thể sẽ ảnh hưởng gây rối loạn các chức năng dạ dày; làm xuất hiện tất cả các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày, do mì tôm ăn liền thường có chứa rất nhiều dầu; cùng chất hương liệu với tất cả các chất phụ gia nên sẽ luôn khiến cho vị giác của bạn khá là bị giảm sút nghiêm trọng. Vô tình tạo áp lực xấu cho dạ dày trong việc tiêu hóa của bạn.

4.     Ăn mì ăn liền sống

Nhà sản xuất khi đóng gói và đến tay người tiêu dùng; sợi mì ăn liền đã được chiên qua dầu nên đã chín, có thể ăn sống. Cũng chính vì lí do đã được chiên qua dầu; nên chứa rất nhiều chất béo khó có thể tiêu hóa.

cach-nau-mon-mi-5
Ảnh internet

Thực phẩm mì ăn liền được xem là món nghèo giá trị dinh dưỡng; việc nấu chín mì ăn liền  cũng không làm mì ăn liền dễ tiêu hoá hơn; hay tăng giá trị dinh dưỡng. Nhưng khi ăn sống thì tác hại mì ăn liền còn cao hơn. Do đó, tốt hơn khi ăn mì thì bạn nên nấu chín rồi hãy ăn để đảm bảo an toàn hơn.

5.     Làm bữa sáng dùng

Không thể phủ nhận rằng mì tôm cho bữa sáng rất tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên, như vậy lại không hề tốt cho sức khỏe.

Vì thật sự mì ăn liền không thể nào cung cấp đủ năng lượng cần thiết được; nếu như năng lượng không đủ thì bạn không thể tập trung; và luôn có cảm giác mệt mỏi dẫn đến hiệu suất công việc không tốt; hiệu quả kém cho nên bạn nhớ cho thêm thịt, trứng, rau củ, giá đỗ… để cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng năng động hơn.

6.     Dùng buổi tối trước khi ngủ

Có thể bạn chưa biết rằng sau hai tiếng thì mì ăn liền có thể chưa tiêu hóa hết. Khi ăn trước khi ngủ thì năng lượng trong mì không được tiêu hóa; và sẽ tích tụ tạo thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi vì vậy mà không nên ăn mì đêm bạn nhé, thay vào đó là trứng, sữa, rau củ chẳng hạn sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Sau đây là cách chế biến mì ăn liền đúng cách nhưng vẫn nên hạn chế ăn mì quá nhiều nhé!

  • Bạn tiến hành chụm mì trong nồi nước sôi.
  • Chờ khi lúc mì đã chín đủ, bạn lấy hết mì cho ra và đổ bỏ đi nước sôi.
  • Bân lại cho đun nồi nước sôi mới, tiếp tục bỏ mì vào trở lại nồi nước sôi, và tắt lửa
  • Sau khi bạn đã tắt lửa, nước vẫn còn đang nóng; bạn bỏ các gói nguyên liệu bột nêm vào. Còn nếu bạn muốn ăn món mì khô thì lấy mì ra và tiến hành trộn với bột nêm.
cach-nau-mon-mi-1
Ảnh internet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu ăn mì ăn liền quá nhiều trong tuần là có thể nguy hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng cách nấu món mì gói để ăn quá nhiều. Bởi những tác động tiêu cực của mì ăn liền đến sức khỏe; do vậy mà bạn không nên ăn mì quá hai lần một tuần. Nên ăn kèm theo các loại rau, kết hợp uống nhiều nước sẽ luôn giúp cơ thể bạn thật thanh nhiệt hơn nhiều đấy.

Kết luận

Bạn hãy nên bổ sung thêm nhiều loại rau củ, thịt, trứng ăn kèm cùng mì ăn liền; để bù lại năng lượng và giá trị dinh dưỡng. Qua bài trên là những kiểu ăn và cách nấu món mì ăn liền có hại rồi đó, nếu như bạn có mắc phải những sai lầm thì hãy thay đổi ngay để tránh cho tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng không tốt bởi do chủ quan nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây