Cách mua sắm và ăn uống theo mùa tốt cho sức khỏe của bạn

0
360
thuc-pham-theo-mua1
Ảnh: internet

Ăn uống lành mạnh theo mùathực phẩm theo mùa cũng là hoạt động khuyến khích sự thay đổi nhiều hơn trong chế độ ăn uống của mình. Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật. Nguy cơ nhiễm trùng và mệt mỏi. Ăn uống lành mạnh theo mùa cũng có thể là một hoạt động tiết kiệm tiền. Việc ăn uống theo mùa cũng hỗ trợ phần nào cho nông dân địa phương. Giúp hỗ trợ phát triển nền kinh tế địa phương của bạn.

Ăn uống theo mùa là hoạt động gì?

Chính xác thì ăn uống theo mùa sẽ như thế nào? Ăn các loại trái cây và các loại rau khi chúng vào mùa? Thế nhưng, nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng. Thì dường như phương án này ngày càng đã trở nên ít phổ biến hơn.

Chế độ ăn dinh dưỡng theo mùa cũng liên quan đến việc sống hài hòa với các mùa. Điều này sẽ bao gồm việc tìm hiểu về sự ảnh hưởng của thay đổi thời tiết. Đối với cơ thể con người. Và cách ăn uống nào thích hợp với các mùa trong năm. Nhằm nâng cao sức khỏe và phòng chống lại các nguy cơ bệnh tật khác.

Mẹo ăn uống theo mùa hợp lý thực phẩm theo mùa

Bây giờ, bạn đã hiểu tại sao việc ý thức lựa chọn thực phẩm theo mùa lại quan trọng đến vậy chưa? Vậy làm thế nào để bạn có thể biết thực phẩm nào đang trong mùa?

Những gì được coi là “đang trong mùa” phần lớn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sinh sống.

Chia sẻ bí quyết mua đồ ăn theo mùa sau đây cũng có thể giúp bạn bắt đầu:

– Đối với mùa xuân: măng tây, hẹ, cải xoăn, rau, đậu, củ cải, …

– Đối với mùa hè: bơ, quả mọng, dưa leo, cà tím, các loại thảo mộc. Hoặc húng quế, ngò, rau thì là, cây bạc hà, rau kinh giới. Hoặc mùi tây, hiền nhân, rau diếp. Hoặc các loại hoa quả dưa, trái đào, ớt, mận, bí mùa hè, cà chua…

– Đối với mùa thu: táo, củ cải, bông cải xanh, cải bắp. Hoặc cà rốt, súp lơ trắng, tỏi, khoai tây, khoai lang, bí đông

– Đối với mùa đông: Hãy nghĩ đến các loại cây trồng dự trữ. Ví dụ như: củ cải, cà rốt, tỏi tây, hành, cam, khoai tây, khoai lang, củ cải, bí đông

Những cách thông minh để bạn mua sắm và ăn uống lành mạnh theo mùa

1. Xây dựng kế hoạch bữa ăn

Để nói đến việc tiết kiệm tiền khi mua sắm tại cửa hàng thực phẩm. Thì việc xây dựng một kế hoạch là điều cần thiết. Bạn nên dành ra một ngày trong tuần để lên kế hoạch bữa ăn cho tuần tới. Tiếp đến, lên danh sách thực phẩm mà bạn cần mua.

Song song, bạn nên nhìn lướt qua trong tủ lạnh và các ngăn tủ để xem còn những loại gì. Thường bạn sẽ hay bỏ quên rất nhiều thực phẩm khuất ở phía sau.

thuc-pham-theo-mua2
Ảnh: internet

2. Bám sát danh sách thực phẩm thực phẩm theo mùa

Khi mua thực phẩm bạn rất dễ bị phân tâm. Chúng có thể dẫn đến việc mua hàng đắt tiền mà không có chủ định.

Mặt khác, hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng danh sách hàng hóa tuyệt vời giúp bạn mua sắm. Việc bạn dùng ứng dụng cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng sẽ đảm bảo bạn không để quên danh sách của mình ở nhà.

3. Nấu ăn tại nhà

Bạn nên tạo thói quen nấu ăn tại nhà thay vì đi ăn ở ngoài vào phút cuối. Một số người cho rằng, nếu bạn nấu ăn cho cả tuần vào các ngày cuối tuần là tốt nhất. Trong khi có những người khác sẽ nấu cho từng bữa. Bằng cách tự nấu ăn, bạn có thể kiểm soát được những gì có trong thực phẩm của mình.

4. Không mua sắm khi đói thực phẩm theo mùa

Nếu bạn đi đến cửa hàng thực phẩm trong khi đói. Có nhiều khả năng bạn sẽ lơ là danh sách thực phẩm của mình. Và bị thôi thúc phải mua một món gì đó không tốt cho sức khoẻ. Bạn hãy cố gắng ăn hoa quả, sữa chua. Hoặc các món đồ ăn nhẹ lành mạnh khác trước khi bạn đi đến cửa hàng.

5. Mua thực phẩm nguyên chất

Các loại ngũ cốc nguyên cám, ví dụ như gạo lức và yến mạch. Chúng có giá thành cũng rẻ hơn hơn hầu hết ngũ cốc chế biến trên mỗi khẩu phần. Những loại thực phẩm ít chế biến cũng thường được bán với số lượng nhiều hơn. Và tạo ra nhiều khẩu phần hơn trên mỗi gói hàng đóng gói.

thuc-pham-theo-mua3
Ảnh: internet

6. Ngừng mua đồ ăn vặt

Bạn sẽ rất kinh ngạc khi nhìn thấy số tiền bạn đã chi cho soda, bánh quy giòn. Hoặc các loại bánh quy, suất ăn đóng gói hoặc thực phẩm chế biến sẵn. Dù trên thực tế, chúng đều cung cấp rất ít hàm lượng dinh dưỡng. Thường được đóng gói với các thành phần không tốt. Thế nhưng, chúng vẫn rất đắt tiền.

Bằng việc bỏ qua những thực phẩm chế biến không tốt. Bạn có thể bỏ tiền nhiều hơn cho thực phẩm lành mạnh có chất lượng tuyệt hơn.

7. Mua sắm sản phẩm vào mùa thực phẩm theo mùa

Sản phẩm theo mùa của địa phương khi vào mùa thường rẻ hơn. Hương vị và chất dinh dưỡng của nó cũng thường đạt cao nhất. Sản phẩm khi chưa vào mùa thường được vận chuyển từ những nơi rất xa mới tới được cửa hàng. Điều này có lẽ sẽ không tốt cho môi trường hoặc ngân sách của bạn.

Nếu có điều kiện, bạn nên mua sản phẩm theo túi nếu có thể. Chúng thường rẻ hơn rất nhiều so với mua số lượng ít.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây