Chế độ ăn uống sau sinh: 12 thực phẩm cho bà mẹ mới

0
263
che-do-an-sau-sinh-3
ảnh: internet

Việc chú ý chế độ về dinh dưỡng, cần và tránh ăn gì để có được nguồn sữa dồi dào cho con là điều quan tâm hàng đầu của những sản phụ. Chế độ dinh dưỡng dành cho các mẹ sau sinh phải hợp lý và cộng thêm ở tinh thần thoải mái. Mẹ sau sinh cần tránh lo lắng, suy nghĩ nhiều trong giai đoạn đầu. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn 12 thực phẩm, đồ ăn cho mẹ mới sinh nhé.

Thực đơn sau sinh cần chú ý những điều gì?

Để đảm bảo có đủ và duy trì nguồn sữa cho bé bú thì phụ nữ sau sinh cần có chế độ ăn tốt và nghỉ ngơi đầy đủ. Trong đó, việc ăn uống tốt cũng rất cần thiết. Vfa nếu như trước đây mẹ chỉ có thể ăn 3 bữa một ngày trước sinh thì bây giờ nên ăn 5 bữa. Và mẹ cần chia nhỏ lượng thức ăn, phối hợp nhiều loại thức ăn để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa mẹ cần chú ý uống nhiều nước và có thể uống thêm sữa .

Trong những ngày đầu sau khi sinh, tốt nhất mẹ nên ăn những loại thức ăn nhẹ và dễ tiêu. Ví dụ như: cháo, mì và trứng gà là chính. Không nên ăn thức ăn quá nhiều mỡ như: chân giò hay thịt gà. Cùng với sự hồi phục về khả năng tiêu hoá thì có thể ăn những thức ăn giàu năng lượng và các dinh dưỡng: canh gà và canh xương….

Để đảm bảo cho mẹ nạp đủ dinh dưỡng gồm các protein, chất béo, đường và chất khoáng, vitamin, nước. Và trong ăn uống cần chú ý là thức ăn cần phải đa dạng, phối hợp thức ăn tinh và thô một cách hợp lý.

che-do-an-sau-sinh-2
ảnh: internet

Những thực phẩm nên chọn cho bà mẹ sau sinh

Thường xuyên sử dụng thực phẩm lành mạnh sẽ giúp cơ thể tối đa hóa năng lượng cho bà mẹ sau sinh. Một số thực phẩm lành mạnh nên có trong khẩu phần ăn của các mẹ:

Cá hồi

Đây là một loại thực phẩm có lợi cho các bà mẹ sau sinh. Cá hồi cũng giống như những loại cá béo khác. Và chúng có chứa hàm lượng rất phong phú và quan trọng cho các sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng DHA có trong sữa mẹ không cao. Nhưng nếu mẹ tiêu thụ nhiều cá hồi thì các hàm lượng này sẽ tăng lên.

Sản phẩm sữa có ít béo

Sữa là một phần quan trọng đối với những mẹ sau sinh cũng như các mẹ đang nuôi con bú. Sữa cung cấp là một loại vitamin D tăng cường sức mạnh của xương. Ngoài ra, nó còn cung cấp các protein và vitamin B, cùng với một nguồn canxi phong phú. Các bà mẹ cho con bú tiêu thụ sữa cũng sẽ được cung cấp thêm các canxi giúp cho xương bé phát triển.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc không những giúp tăng cường năng lượng cho các mẹ. Mà chúng còn là nguồn thực phẩm cung cấp sắt. Thiếu sắt cũng có thể làm cạn kiệt năng lượng và có thể không đáp ứng được nhu cầu sắt khuyến nghị cho bé.

che-do-an-sau-sinh-3
ảnh: internet

Cây họ đậu

Đậu là một loại thực phẩm giàu sắt. Và đặc biệt là những loại thực phẩm có màu sẫm như đậu đen và đậu bầu dục. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời cho khẩu phần ăn của bà mẹ cho con bú.

Đậu Hà Lan

Các loại cây họ đậu được những chuyên gia khuyến cáo nên có thể sử dụng cho các mẹ sau sinh

Quả việt quất

Quả việt quất là một loại quả mọng chứa nhiều những vitamin và chất khoáng lành mạnh cho các bà mẹ sau sinh.

Gạo lức

Với những bà mẹ sau sinh và vấn đề cân nặng luôn được quan tâm. Hầu hết những bà mẹ đều muốn giảm cân nặng bằng cách cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần ăn. Nhưng giảm cân quá nhanh sẽ khiến cho quá trình tiết sữa sẽ bị giảm. Trong giai đoạn này, các mẹ có thể sử dụng carbs nguyên hạt ví dụ như loại gạo nâu đưa vào khẩu phần. Nhằm đảm bảo mức năng lượng cần thiết theo các khuyến nghị.

che-do-an-sau-sinh-5
ảnh: internet

Trái cam

Đây là một loại thực phẩm tiện lợi và rất bổ dưỡng. Cam không những giúp mẹ sau sinh tăng cường được năng lượng mà nó còn cung cấp được lượng vitamin C. Lượng vitamin phong phú đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm, đồ ăn cho mẹ linh hoạt đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của mẹ. Ngoài ra, nó còn được coi là có một hàm lượng protein hoàn hảo với hầu hết những acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Trứng không những chứa một lượng vitamin và các khoáng chất mà còn có hàm lượng choline dồi dào.

Trứng gà

Các loại trứng chứa lượng lớn Protein đáp ứng nhu cầu của cơ thể hằng ngày

Bánh mì nguyên chất

Acid folic cũng rất quan trọng trong sự phát triển của bé ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Acid folic còn là một chất dinh dưỡng rất quan trọng trong sữa mẹ mà bé cần để có sức khỏe tốt cho bé. Bánh mì nguyên chất không chỉ giúp tăng cường acid folic trong khẩu phần ăn mà chúng còn cung cấp một lượng chất xơ và sắt thật lành mạnh.

Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh như rau bina và bông cải xanh có chứa hàm lượng vitamin A cao. Đó chính là vitamin rất tốt cho cả mẹ và bé.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt còn giúp bổ sung các vitamin và những chất dinh dưỡng thiết yếu đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Nước

Nước cũng giúp cho quá trình duy trì năng lượng cũng như có khả năng sản xuất sữa của mẹ. Bởi vì những bà mẹ cho con bú đặc biệt có nguy cơ mất nước năng lượng. Do đó, các bà mẹ cần lưu ý bổ sung để đáp ứng các nhu cầu về chất lỏng bằng cách uống nước trái cây và sữa, đồ ăn cho mẹ….

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: 0989.33.55.11

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây