Ẩm thực mùa dịch không còn là giải pháp tình thế tạm thời, Covid-19 đã làm thay đổi tất cả. Theo đó, từ bàn ăn đến sức khỏe, xu hướng nội trợ mới đã thực sự khác biệt. Làn sóng dịch Covid thứ 4 trở lại, trong lúc ai cũng sẽ luôn tưởng cuộc sống đã về “trạng thái bình thường mới”. Thì tất cả mọi thứ lại sẽ trở nghiêm trọng hơn: như bao gồm trường học, quán ăn; hay các chợ cóc đóng cửa, và cùng với một số dịch bệnh trên bò lợn cũng đang được báo động.
Mới hôm qua còn chạy ra đầu ngõ mua được mớ rau củ hành dễ dàng; nay cái gì cũng phải vào siêu thị chợ lớn. Dần dần, dưới tác động của Covid-19, ẩm thực mùa dịch cũng hình thành nên những xu hướng mới.
Xu hướng ẩm thực mùa dịch gắn liền với chế độ ăn thực vật
Ẩm thực mùa dịch gắn liền với lựa chọn dự trữ thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc thực vật, từ trái cây và rau củ đông lạnh cho đến đậu đóng hộp và mì ống. Những thực phẩm này vừa túi tiền, dễ mua và dễ bảo quản lâu dài, nên trở thành xu hướng sức khỏe đặc biệt trong suốt năm. Bên cạnh đó, mối quan tâm đến yếu tố môi trường và ăn uống lành mạnh (như chế độ ăn Địa Trung Hải nhiều rau quả) cũng được lựa chọn.
Nghiên cứu cho thấy tất cả các chế độ ăn uống luôn dựa trên thực vật; cùng ít đường và tất cả các ngũ cốc tinh chế vừa bổ dưỡng mà còn vừa tăng cường; khả năng đề kháng cao của cơ thể và luôn hỗ trợ những giấc ngủ. Vốn sẽ là hai mối luôn rất được quan tâm hàng đầu trong mọi bối cảnh đại dịch.
Khi đại dịch tiếp diễn, nhiều người đã lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn trong thời gian bị phong tỏa. Cụ thể, là khoảng 43% người sẽ luôn được hỏi cho biết hiện họ có ăn nhiều trái cây hơn trước đây không; cùng khoảng 42% sẽ luôn cho biết là sẽ ăn nhiều rau củ quả hơn và tầm khoảng 30% sẽ đang ăn nhiều protein hơn nữa.
Xu hướng ẩm thực mùa dịch địa phương ngay tại nhà
Ẩm thực mùa dịch hiện đang nở rộ phong trào vào bếp những ngày giãn cách. Theo đó, nấu ăn đang trở thành thú vui của nhiều người trong những ngày ở nhà. Những món ăn vặt, món ăn truyền thống quê nhà hay những món mới vừa học được trên mạng. Luôn đang trở thành trào lưu xu hướng được rất nhiều người hưởng ứng; và sẽ luôn trở thành thú vui lành mạnh, cùng thư giãn trong mùa dịch ngay tại nhà.
Nếu có một khảo sát về mức sử dụng internet của người dân trong những ngày dịch; thì có lẽ, đây là thời điểm cho kết quả cao nhất. Ngoài những thông tin liên quan đến tình hình Covid-19 đang phủ sóng ở hầu hết các trang mạng; các thông tin liên quan đến lương thực, thực phẩm; cùng tất cả các món ăn ẩm thực ngon trong mùa dịch cũng sẽ luôn được rất nhiều người vô cùng quan tâm.
Trên tất cả các trang mạng xã hội bao gồm như YouTube, Facebook, hay Zalo; cùng các website trên thị trường kỹ thuật số hiện nay. Bạn luôn có thể dễ dàng tìm kiếm những gian hàng thực phẩm online; với đủ các loại lương thực, thực phẩm từ các vùng miền. Điều đặc biệt là, người mua chỉ muốn thưởng thức đặc sản đó ngay tại nhà.
Xu hướng ẩm thực mùa dịch bán thành phẩm
Ẩm thực mùa dịch lên ngôi xu hướng “cuộc chơi” của những thương hiệu đồ ăn ở mức giá trung bình và trung bình thấp. Trong đó, xu hướng lựa chọn theo mô hình bán thành phẩm đang là xu hướng khá tiềm năng. Nó được hiểu là là những nguyên liệu đã được sơ chế và chuẩn bị trước; để sau đó người mua có thể tự hoàn thiện bữa ăn ngay tại nhà.
Sau rất nhiều ngày tháng ở tại nhà, người tiêu dùng giờ đây luôn đã sẵn sàng từ về tinh thần; và đã hiểu rõ những sự khác biệt giữa tất cả các dòng sản phẩm tươi mới, sản phẩm bán thành phẩm; sản phẩm đông lạnh, cũng như tự rèn luyện cho bản thân một thói quen nấu nướng đủ tốt. Vì thế, họ đã sẵn sàng cho những lựa chọn ẩm thực bán thành phẩm đa dạng, thú vị và đặc sắc.
Xu hướng thực phẩm chay tốt cho sức khỏe
Một trong tất cả những xu hướng luôn phát triển mới của các ngành F&B vô cùng nổi bật gần đây. Đó chính là kinh doanh của tất cả các sản phẩm hữu cơ, cùng có nguồn gốc đến từ tự nhiên. Xu hướng này sẽ luôn được phát triển vô cùng mạnh mẽ hơn trước; bởi vì khi dưới tác động của các dịch Covid-19; thì tất cả những người tiêu dùng sẽ luôn đang ngày càng nâng cao những ý thức về bồi dưỡng sức khỏe tốt nhất cho bản thân.
Không những vậy mà số người theo đuổi chế độ ăn chay ví như tại Mỹ; đã đang ngày càng tăng tầm khoảng 600% trong vòng khoảng 3 năm qua. Nhưng khi đó, với con số này khi ở tại Anh là khoảng 350% (bên trong vòng khoảng 10 năm). Do vậy, nên tầm khoảng từ cuối 2019 cho tới năm 2021; đang luôn có rất nhiều thương hiệu ngành F&B. Vì vậy đã luôn đưa vào phục vụ ẩm thực mùa dịch với tất cả các thực đơn. Thuần món ăn chay hoặc là luôn lành mạnh với tất cả các dinh dưỡng suất phát nguồn gốc đến từ chính nông trại hữu cơ.
Mọi thông tin liên hệ:
Đơn vị chủ quản
HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Đơn vị giao dịch quảng cáo
CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM
Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0989.33.55.11
Website: https://amthucvietnam365.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021
Email: amthucvn365@gmail.com