Đồ ăn ăn kiêng giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả

0
606
thuc-don-an=kieng
Thực đơn giảm cân khoa học

Một kế hoạch ăn uống giúp kiểm soát cân nặng của bạn bao gồm nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Thêm một mảng màu sắc vào đĩa của bạn và nghĩ nó giống như ăn cầu vồng. Các loại rau có lá màu xanh đậm, cam và cà chua – thậm chí cả các loại thảo mộc tươi – đều chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất. Những thực phẩm đồ ăn ăn kiêng sau đây sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ với cơ thể bạn.

am-thuc-an-kieng-4
Ảnh: internet

Những loại đồ ăn ăn kiêng giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Rau

Thêm nhiều loại rau nướng hoặc hấp với một loại thảo mộc như hương thảo. Bạn cũng có thể xào (áp chảo) rau bằng chảo chống dính với một lượng nhỏ nước xịt nấu ăn. Hoặc thử rau đông lạnh hoặc đóng hộp để làm món ăn phụ nhanh chóng — chỉ cần cho vào lò vi sóng và phục vụ. Tìm các loại rau đóng hộp không thêm muối, bơ hoặc nước sốt kem. Để có sự đa dạng, hãy thử một loại rau mới mỗi tuần.

Sữa chua với quả mọng

Bữa sáng giàu protein có thể giúp bạn chống lại các cơn thèm ăn vặt suốt cả ngày.

Trong một nghiên cứu trên một nhóm phụ nữ trẻ béo phì , những người bắt đầu ngày mới với 35 gam protein – có lẽ nhiều hơn mức bạn đang ăn – cảm thấy no ngay lập tức. Những người phụ nữ đã ăn một bữa sáng 350 calo bao gồm trứng và một miếng xúc xích bò. Ảnh hưởng của bữa sáng giàu protein dường như kéo dài đến buổi tối, khi phụ nữ ăn ít đồ béo và đường hơn những phụ nữ ăn ngũ cốc vào bữa sáng.

mon-an-kieng-3
Ảnh: internet

Trứng và xúc xích không phải là lựa chọn duy nhất của bạn – và với chất béo bão hòa của chúng, bạn có thể cần phải thay đổi mọi thứ. Sữa chua Hy Lạp với quả mọng và các loại hạt là một trong những lựa chọn. Chỉ chọn sữa chua không chứa thêm đường.

Bưởi

Đúng vậy, bưởi thực sự có thể giúp bạn giảm cân, đồ ăn ăn kiêng. Và đặc biệt nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi những người béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, họ giảm trung bình 3 ½ pound trong 12 tuần. Uống nước bưởi cũng có kết quả tương tự.

Nhưng nước ép bưởi không có bất kỳ đặc tính “đốt cháy chất béo” nào đã được chứng minh – nó có thể giúp mọi người cảm thấy no.

Hãy cẩn thận: Bạn không thể uống bưởi hoặc nước ép bưởi nếu bạn đang dùng một số loại thuốc, vì vậy hãy kiểm tra nhãn trên tất cả các đơn thuốc của bạn hoặc hỏi dược sĩ hoặc bác sĩ của bạn.

Quả hạch

Để có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trên đường chạy, hãy lấy một ít hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó hoặc quả hồ đào. Nghiên cứu cho thấy rằng khi mọi người nhai các loại hạt. Họ sẽ tự động ăn ít hơn vào các bữa ăn sau đó.

mon-an-kieng
Ảnh: internet

Táo

Bỏ qua nước táo và nước sốt táo và thay vào đó hãy chọn một quả táo giòn. Toàn bộ trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn theo cách mà nước trái cây và nước sốt không làm được.

Một lý do là trái cây sống có nhiều chất xơ hơn. Ngoài ra, nhai sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn rằng bạn đã ăn một thứ gì đó đáng kể.

Các loại thịt

Nếu công thức yêu thích của bạn yêu cầu chiên cá hoặc gà tẩm bột, hãy thử các biến thể lành mạnh hơn bằng cách nướng hoặc nướng. Thậm chí có thể thử đậu khô thay cho thịt. Hỏi bạn bè và tìm kiếm trên internet và tạp chí các công thức nấu ăn với ít calo hơn – bạn có thể ngạc nhiên khi thấy mình có một món ăn yêu thích mới!

Súp

Bắt đầu bữa ăn với một chén súp, và bạn có thể sẽ ăn ít hơn. Không quan trọng nước súp có dạng sệt hay nhuyễn, miễn là nó được làm từ nước dùng. Bạn muốn giữ súp ở mức 100 đến 150 calo trong một khẩu phần. Vì vậy, hãy bỏ qua lớp kem và bơ.

Sô cô la đen

Bạn muốn thưởng thức sô cô la giữa các bữa ăn? Chọn một hoặc hai hình vuông tối trên phiên bản màu trắng đục. Trong một nghiên cứu, những người yêu thích sô cô la được cho ăn

Đậu xanh

Một bát đậu xanh và rau trên quầy bằng đá cẩm thạch, một lựa chọn nội trợ tốt cho một thực phẩm giảm cân lành mạnh

mon-an-kieng-2
Ảnh: internet

Cây họ đậu này là một nguồn dinh dưỡng, chứa đầy chất xơ và protein từ thực vật , cả hai đều có thể hỗ trợ bạn trong nỗ lực giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi yêu thích rằng đồ ăn ăn kiêng đậu gà cũng chứa nhiều folate, sắt, chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch và các khoáng chất chống đầy hơi. Chúng là một nguồn giàu carbohydrate phức hợp, có thể giúp cung cấp năng lượng bền vững trong suốt cả ngày của bạn.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây