Giảm cân khoa học với những ý kiến từ chuyên gia

0
373

Bạn có thể biết lời khuyên giảm cân thông thường thuộc lòng: Ăn ít hơn và vận động nhiều hơn. Mặc dù thực hiện cả hai (một cách chính xác!) Chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân, nhưng có những chiến lược khác được khoa học hỗ trợ để giúp hành trình Giảm cân khoa học của bạn dễ dàng hơn một chút – và chúng không như những gì bạn có thể mong đợi.

giam-can-an-toan 9
Ảnh: internet

1. Những con át chủ bài ăn kiêng tập thể dục

Một số nghiên cứu đã đưa ra sự phân đôi này, tập thể dục chống lại chế độ ăn kiêng và phát hiện ra rằng những người tham gia có xu hướng giảm cân bằng cách ăn kiêng một mình hơn là tập thể dục một mình. Tất nhiên, cả hai cùng nhau sẽ còn tốt hơn.

Vấn đề là khi bạn chỉ dựa vào tập thể dục, nó thường phản tác dụng, vì một vài lý do. Điều này một phần là do tác động của tập thể dục đối với các hormone đói và thèm ăn, khiến bạn cảm thấy đói hơn rõ rệt sau khi tập thể dục.

2. Tập thể dục có thể giúp khắc phục sự trao đổi chất “bị hỏng”, đặc biệt là trong quá trình bảo dưỡng

Đây là một phần lớn lý do tại sao tập thể dục lại quan trọng trong giai đoạn duy trì, vốn được biết là khó hơn giai đoạn giảm cân. Chúng tôi nghĩ rằng một phần là do lượng calo được đốt cháy thêm từ hoạt động thể chất, bạn có thể linh hoạt hơn trong việc tiêu thụ thức ăn, vì vậy bạn không quá phụ thuộc vào những thay đổi phức tạp trong thói quen ăn uống; nó làm cho nó dễ chịu hơn. ”

do-an-giam-can-2
Ảnh: internet

3. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn những người khác – có thể là mãi mãi

Mặc dù tập thể dục có thể giúp điều chỉnh sự trao đổi chất đã không hoạt động trong một thời gian dài, nhưng thực tế kinh hoàng là nó có thể không bao giờ trở lại như trước khi bạn tăng cân. Vì vậy, nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì và bạn giảm cân, việc duy trì mức giảm đó có nghĩa là bạn có thể sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn những người khác, có thể là tốt .

4. Không có sự kết hợp kỳ diệu nào giữa các loại thực phẩm

Chúng ta thường nghĩ rằng nếu chúng ta có thể khám phá ra sự kết hợp “đúng” giữa các loại thực phẩm, chúng ta sẽ giảm cân một cách thần kỳ hoặc duy trì những gì chúng ta đã mất. Có chế độ ăn kiêng ít chất béo, chế độ ăn ít carb, chế độ ăn kiêng đường huyết thấp, chế độ ăn kiêng Giảm cân khoa học và rất nhiều lần lặp lại tất cả những chế độ này. Jensen chỉ ra rằng trên thực tế, dường như không có bất kỳ chế độ ăn kiêng “đúng” nào và dường như không có bất kỳ bằng chứng nàorằng một chế độ ăn uống cụ thể sẽ hoạt động tốt hơn với sự trao đổi chất cụ thể của một cá nhân.

5. Một calo LÀ một calo!

Bạn có thể tăng cân khi ăn quá nhiều thức ăn lành mạnh cũng như không tốt cho sức khỏe. Từ quan điểm của sức khỏe, tốt hơn là nên ăn rau của bạn…. Việc ăn quá nhiều calo từ đồ ăn vặt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với đồ ăn lành mạnh.

Đúng là các loại thực phẩm bạn ăn theo thời gian có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn , vì vậy chúng cũng có thể quan trọng theo cách này, nhưng khi nó sôi lên, việc tuân theo bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm calo nào sẽ tạo ra sự thiếu hụt năng lượng cần thiết để giảm cân. Vì vậy, vấn đề không phải là đặt câu hỏi calorie là gì, mà là hiểu rằng chúng ta cần phải “đánh đổi” các loại thực phẩm của mình.

do-an-giam-can-6
Ảnh: internet

-Việc trao đổi các loại thực phẩm rất đặc, chứa nhiều calorie lấy thực phẩm ít calorie hơn và giàu dinh dưỡng hơn. đậm đặc: đây là những loại có khối lượng lớn hơn, ít giàu năng lượng hơn, có nhiều protein chất lượng hơn hoặc cao hơn, chỉ số đường huyết thấp hơn và nhiều xơ hơn.

6. Đó là tất cả về bộ não

Như các đồng nghiệp của tôi đã báo cáo ( ở đây và ở đây ), khi nói về nó, không phải cơ thể hay quá trình trao đổi chất thực sự đang tạo ra thừa cân hoặc béo phì – mà chính là bộ não. Tất cả chúng ta đều biết trực giác rằng những quyết định kém chính là thứ khiến bạn tăng cân và những quyết định tốt hơn là thứ khiến bạn Giảm cân khoa học. Vấn đề là theo thời gian, những quyết định kém cỏi dẫn đến những thay đổi đáng kể trong cách bộ não điều khiển – và đáng kinh ngạc là phản ứng lại – quá trình đói và no. Năm của bất kỳ loại hành vi nào cũng tạo ra các dấu vết thần kinh và ăn quá nhiều cũng không phải là ngoại lệ.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây