Khuynh hướng món ăn tiệc cưới và tiệc cuối năm 2023

0
605

Nhằm tạo ra cơ hội kết nối và chia sẽ giữa các bếp trưởng nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội về khuynh hướng món ăn tiệc cưới và tiệc cuối năm 2023, hiệp hội Master chef Việt Nam đã phối hợp cùng với nhãn hàng nước sốt và gia vị LEE KUM KEE tổ chức buổi gặp gỡ thân mật tại nhà hàng Phương Nguyên quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội vào ngày Thứ Tư 20 Tháng 12 năm 2023. Đến tham dự buổi gặp gỡ có sự hiện diện đông đảo của các nghệ nhân ẩm thực danh tiếng đất Hà thành, những bếp trưởng xuất sắc của các nhà hàng và khách sạn cao cấp, các hiệu trưởng, hiệu phó và giảng viên ẩm thực nổi tiếng của các trường đào tạo về nghề bếp tại Hà Nội. Tất cả các anh chị đã tham gia thảo luận sôi nổi về những khuynh hướng ẩm thực mới và cách thức áp dụng tạo ra những món ngon, độc đáo dành cho người tiêu dùng Hà Nội vào mùa Lễ hội cuối năm 2023 – đầu 2024.

Trong buổi hội thảo này, nghệ nhân ẩm thực Lê Công Yên đã giới thiệu những cách pha chế nước sốt độc đáo giúp tăng cường hương vị cho món ăn và giới thiệu 3 món ăn mới là gỏi sò lụa rau ngò gai với nước tương đậu nành, lườn ngan xào hung quế sốt tương ngọt và tôm cuộn thịt bacon sốt tiêu đen. Đây là những món ăn ngon, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ nhanh chóng phổ biến tại các nhà hàng trong thời gian tới.

Để làm được những món ăn ngon, bên cạnh tay nghề tuyệt vời của các bếp trưởng, không thể bỏ qua vai trò của các loại nước sốt và gia vị trong món ăn. Tự hào đồng hành cùng với các bếp trưởng, Lee Kum Kee là nhà sản xuất nước sốt và gia vị kiểu Châu Á hàng đầu thế giới với tròn 135 năm lịch sử (thành lập từ năm 1888) tại Hồng Kông. Được sáng lập bởi một đầu bếp là ông Lee Kum Sheung và cũng đồng thời là người phát minh ra dầu hào, Lee Kum Kee đã phát triển từ một doanh nghiệp gia đình nhỏ để trở thành 1 tập đoàn gia vị lớn trên thế giới với sự hiện diện sản phẩm tại hơn 100 quốc gia. Tại Lee Kum Kee, triết lý chất lượng hoàn hảo được trân trọng và tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ở Lee Kum Kee trung thành với triết lý 100-1=0 nghĩa là không chấp nhận một sai sót gì dù là nhỏ nhất trong quá trình sản xuất để đảm bảo tất cả sản phẩm đến tay khách hàng đều là những sản phẩm hoàn hảo nhất, kết đọng tinh túy từ nguyên liệu tươi ngon của đất trời (hào tươi, đậu nành tự nhiên) và sự lao động hăng say, tâm huyết của nhà sản xuất. Với gần 60 loại sốt khác nhau để cung cấp cho nhu cầu sử dụng đa dạng của nhà hàng tại Việt Nam, Lee Kum Kee tự hào nhất với sản phẩm dầu hào. Dải sản phẩm dầu hào của Lee Kum Kee rất đa dạng từ Dầu hào Đặc Biệt, Dầu hào hiệu Gấu Trúc, Dầu hào hiệu Thần Tài, Dầu hào chay và Dầu hào Kum Chun. Tất cả dầu hào của Lee Kum Kee đều làm từ hào tươi thật, không có chất bảo quản và được chiết vào chai thủy tinh để giữ chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, dầu hào Kum Chun được giới thiệu vào năm 2020 tại thị trường Việt Nam với khẩu vị phù hợp với gu của người Việt Nam và giá bán ưu đãi giúp dễ tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Không chỉ có dầu hào, nước tương đậu nành của Lee Kum Kee cũng rất được ưu chuộng nhờ mùi thơm đậu nành lên men tự nhiên và vị ngon đậm đà, dễ dàng kết hợp với mọi món ăn. Luôn giữ tinh thần đem lại những gì tốt nhất cho người tiêu dùng, Lee Kum Kee chỉ sử dụng đậu nành nguyên hạt, không biến đổi gen, len men hoàn toàn tự nhiên từ 3 đến 6 tháng để tạo ra nước tương đậu nành thật sự thiên nhiên. Những sản phẩm khác của Lee Kum Kee cũng rất quen thuộc với giới đầu bếp người tiêu dùng là sốt ướp đồ nướng (xá xíu), sốt tiêu đen, sốt tương ngọt, tương hột ớt.

Thông qua buổi gặp gỡ và chia sẻ, Lee Kum Kee muốn đồng hành cùng với cộng đồng đầu bếp tại Hà Nội, các trường đào tạo nghề bếp để phát triển hơn nữa ngành ẩm thực Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm những món ăn ngon, mới lạ vì Lee Kum Kee tin rằng ‘Hạnh phúc đến từ những bữa ăn ngon.’

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây