Mở tủ lạnh toàn món ngon Việt mùa dịch trong thời giãn cách xã hội

0
543
mon-ngon-tang-de-khang1
Ảnh: internet

Trong thời gian phải giãn cách, các chị em lại nghĩ ra nhiều cách chế biến món ngon mùa dịch. Và bảo quản món ăn sao cho vừa ngon, hợp lý mà vẫn giữ đầy đủ dinh dưỡng. Nhiều chị em lo xa còn tranh thủ dự trữ thêm một số đồ khô trong nhà như bún, miến, phở…khô. Theo đúng phong cách truyền thống của các bà mẹ ngày xưa.

Gợi Ý Một Số Thực Phẩm Chế Biến Món Ăn Giúp Tăng Sức Đề Kháng Mùa Dịch

#1. Trái cây họ cam, quýt

Những loại trái cây có múi như trái cam, quýt, chanh, bưởi,… đều rất giàu hàm lượng vitamin C. Mặt khác, vitamin C rất tốt cho việc bảo vệ, duy trì và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cần phải bổ sung lượng lớn Vitamin C hàng ngày có trong các loại trái cây này. Bởi vì cơ thể chúng ta không tự tổng hợp hay sản sinh được.

#2. Ớt chuông đỏ – món ngon mùa dịch

Đây là một loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cực lớn. Nó gấp 3 lần so với các loại trái cây họ cam, quýt đã nói trên.

Ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp hàm lượng phytochemical, carotenoid. Và hàm lượng vitamin A, B, E6 dồi dào cho cơ thể. Giúp bạn luôn khỏe mạnh, chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả.

mon-ngon-mua-dich2
Ảnh: internet

#3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau lành mạnh, giàu hàm lượng vitamin A, C và E. Chúng rất có lợi cho hệ miễn dịch. Bông cải xanh sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả trẻ em và người trưởng thành. Để bảo toàn dinh dưỡng của bông cải xanh cũng như rau củ quả khác. Bạn nên lựa chọn các nguồn nguyên liệu uy tín, tươi ngon. Đảm bảo an toàn thực phẩm.

#4. Tỏi

Hơn cả một loại gia vị, tỏi chính là “thần dược quý”. Hỗ trợ trị các chứng bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp. Hay bệnh mỡ máu, tăng huyết áp,… Và giúp tăng cường sức đề kháng. Với hàm lượng tinh dầu dồi dào. Và giàu các khoáng chất như iot, magie, canxi cao, lượng vitamin A, B, C, D.

#5. Nghệ – món ngon mùa dịch

Nghệ được biết đến như một loại “thần dược” thường được dùng trong y học cổ truyền. Nghệ có chứa hàm lượng curcumin lý tưởng. Đây được xem là một hợp chất quý. Nghệ được bình chọn là một trong các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cực tốt. Chúng giúp đẩy lùi nhiều loại bệnh liên quan đến dạ dày, về gan, ung thư, tim mạch,…

#6. Gừng

Gừng là nguyên liệu rất tốt để hỗ trợ cho hệ miễn dịch. Chúng được chế biến với nhiều hình thức như nấu chín, pha nước uống. Hay dùng làm món tráng miệng (mứt gừng). Gừng cũng thường được dùng để làm thuốc chữa các bệnh viêm nhiễm. Hay đau họng cực hay.

mon-ngon-mua-dich3
Ảnh: internet

#7. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa rất nhiều dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Cũng tương tự như bông cải và các loại rau củ quả khác. Bạn có thể tham khảo và tìm mua tại các địac hỉ uy tín. Đảm bảo chất lượng rau củ trong mùa dịch khó khăn này.

#8. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất cung cấp hàm lượng lợi khuẩn và vitamin D dồi dào. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng của cơ thể hiệu quả. Sữa chua mang lại khả năng chống virus tự nhiên. Hỗ trợ chăm sóc làn da mịn màng và thân hình cân đối.

#9. Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm bổ sung vitamin E hoàn hảo. Bởi vì trong hạnh nhân có chứa hàm lượng chất béo tốt. Chúng hỗ trợ hòa tan loại vitamin thiết yếu này. Hạnh nhân cũng nổi tiếng trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Thúc đẩy hỗ trợ hệ miễn dịch.

mon-ngon-mua-dich4.jpg
Ảnh: internet

#10. Hạt hướng dương

Loại hạt hướng dương cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho hệ miễn dịch. Chúng bao gồm selen, magie, phốt pho, vitamin B6, E,… Có tác dụng làm giảm tình trạng căng thẳng. Làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn ngừa chứng bệnh trầm cảm.

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể tăng cường sức đề kháng.

#11. Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu khá quen thuộc và dễ tìm. Trong trà xanh cung cấp lượng flavonoid cao giúp chống oxy hóa cực tốt. Ngoài ra, trà xanh cũng rất giàu vitamin C, EGCG, epigallocatechin gallate và axit amin. Chúng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường miễn dịch.

#12. Đu đủ

Đu đủ chứa rất nhiều các loại vitamin B, vitamin C, khoáng chất kali và folate. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Mặt khác, loại enzyme tiêu hóa papain trong thành phần đu đủ còn có tác dụng chống viêm cực kỳ tốt.

mon-ngon-mua-dich5
Ảnh: internet

#14. Các loại gia cầm

Thịt gia cầm cũng là các loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho sức đề kháng cho cơ thể. Chúng rất dồi dào vitamin B6. Cần thiết để thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu cho một hệ miễn dịch tốt, khỏe mạnh.

#15. Hải sản – món ngon mùa dịch

Hải sản là loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trong đó, nổi bật nhất là hàm lượng kẽm. Nó có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ cho các tế bào trong hệ miễn dịch được hoạt động tốt. Để tìm mua được hải sản tươi ngon, chất lượng. Cùng với giá thành tốt giữa mùa dịch. Cũng là những điều khó khăn không ít người gặp phải.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây