Những loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé

0
298
dinh-duong-me-va-be 1
Ảnh: internet

Dinh dưỡng cho mẹ và bé trong từng giai đoạn sẽ cần lượng và chất dinh dưỡng khác nhau. Đây là những kiến thức vô cùng quan trọng. Mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mang thai.

Chuẩn bị cho mình một kiến thức thật tốt. Để hành trình mang thai và sinh con không gặp khó khăn. Đặc biệt là quá trình thai kỳ khỏe mạnh. Và hiểu biết về các cách thức chăm sóc con yêu sau khi chào đời.

Các nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh – Dinh dưỡng cho mẹ và bé

1. Cá hồi

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thai kì. Cá hồi chính là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Chúng đặc biệt rất tốt cho cả mẹ và bé khi mới sinh. Đây là nguồn cung cấp DHA dồi dào cho sữa mẹ. Góp phần nuôi dưỡng trí não thông mính, nhạy bén của con.

Lưu ý: Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng, khi mẹ đang trong thời kỳ cho con bú. Mẹ chỉ nên ăn các loại cá có lượng thủy ngân dưới 340gram/tuần. Và cá hồi là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bởi vì, lượng thủy ngân có trong cá hồi rất thấp. So với các loại cá thu, thát lát, hay cá kiếm.

2. Các loại sản phẩm từ sữa ít chất béo  – Dinh dưỡng cho mẹ và bé

Các sản phẩm chế biến từ sữa ít chất béo như sữa chua hay pho mát. Chúng rất giàu hàm lượng canxi, protein, vitamin D và B. Nên chúng vô cùng bổ dưỡng và cần thiết cho các mẹ trong quá trình cho con bú.

Canxi sẽ được cung cấp bổ sung trong sữa mẹ. Giúp hệ xương của còn được phát triển cứng cáp, khỏe mạnh. Theo lời khuyên các chuyện gia dinh dưỡng, mẹ nên ăn các loại sản phẩm từ sữa ít chất béo tối thiểu là 3 lần/ngày.

3. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt lý tưởng. Đây là một dưỡng chất thiết yếu cho mẹ sau khi sinh. Nếu thiếu sắt trong giai đoạn sau sinh này. Sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng không ít. Dẫn đến ảnh hưởng tới sự phát triển của con. Mặt khác, thịt bò nạc cũng rất giàu các loại vitamin B-12 và protein. Chúng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng chống lại một số bệnh tật.

dinh-duong-me-va-be 2
Ảnh: internet

4. Đậu nành

Đậu nành là một loại dưỡng chất giúp mẹ sản sinh ra nhiều sữa cho con bú. Theo nghiện cứu, trong đậu nành cũng rất giàu hàm lượng sắt và protein. Chúng cũng giúp sức khỏe của mẹ hồi phục nhanh chóng sau khi sinh.

5. Quả việt quất

Trong quả việt quất có chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng. Chúng giúp mẹ nhanh chóng phục hồi cho sức khỏe sau khi sinh. Trong giai đoạn nuôi con và cho con bú. Mỗi ngày mẹ cần uống từ 1 – 2 cốc nước ép quả quả việt quất. Chúng sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con.

6. Gạo lứt

Gạo lứt là gạo không chứa rất ít calo. Chúng chỉ cung cấp cho mẹ một lượng calo vừa đủ một ngày. Nên mẹ không phải lo đến cân nặng. Song song đó, chúng vẫn đảm bảo chất lượng sữa mẹ giàu dinh dưỡng.

dinh-duong-me-va-be 3
Ảnh: internet

7. Cam

Trong trái cảm rất giàu hàm lượng vitamin C. Đây là một dưỡng chất cực tốt giúp mẹ và con tăng cường sức đề kháng. Mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau khi sinh.

8. Trứng

Mẹ hãy ăn lòng đỏ trứng mỗi ngày trong giai đoạn cho con bú. Chúng sẽ giúp hệ xương của con phát triển cứng cáp và chắc khỏe. Trong lòng đỏ của trứng rất giàu hàm lượng vitamin D tự nhiên. Mặt khác, DHA trong trứng cũng bồi dưỡng cho con một trí não phát triển thông minh. Và nhanh nhạy.

9. Rau xanh

Giai đoạn sau sinh, mẹ cần bổ sung nhiều các loại rau xanh. Ví dụ như cải xanh, rau bina, của cải,… trong các bữa ăn hằng ngày. Để có thể hấp thụ nhiều loại vitamin A, C, canxi và sắt. Đây là các dưỡng chất rất cần cho mẹ và bé. Ngoài ra, trong rau xanh chứa rất ít calo. Và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Có thể giúp mẹ giữ gìn vóc dáng. Và ngăn ngừa tình trạng các bệnh về tim mạch.

dinh-duong-me-va-be 4
Ảnh: internet

10. Nước tinh khiết  – Dinh dưỡng cho mẹ và bé

Nước luôn là nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt là đối với mẹ sau khi sinh. Mẹ cần phải đảm bảo lượng nước 2 lít/ngày. Như vậy mới đảm bảo được lượng sữa cho con. Và một sức khỏe tràn sức sống cho một ngày dài.

11. Ngũ cốc

Ngũ cốc dinh dưỡng chính là nguồn năng lượng rất cần thiết cho mẹ. Ngay sau khi mẹ ngủ dậy qua một đêm dài ngon giấc. Trong ngũ cốc chứa rất nhiều loại vitamin. Các dưỡng chất thiết yếu để truyền tải năng lượng suốt cả ngày dài cho mẹ.

12. Bánh mì

Axít Folic có trong bánh mì không chỉ giúp bào thai phát triển tốt trong thời kỳ mẹ mang bầu. Mà chất này cũng cần thiết cho sức khỏe của con sau khi chào đời. Thông qua dòng sữa mẹ. Thêm vào đó, bánh mì cũng rất giàu hàm lượng chất sắt và chất xơ. Chính vì thế, mẹ nên ăn bánh mì mỗi ngày. Để có thể đảm bảo một cho một sự sống giàu năng lượng tốt và khỏe mạnh.

dinh-duong-me-va-be 5
Ảnh: internet

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: 0989 33 55 11

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây