Sinh mổ nên ăn trái cây gì và ăn khi nào là tốt nhất?

0
598
dinh-duong-cho-me-sinh-mo-6
Ảnh: genvita.vn

Dinh dưỡng cho phụ nữ sinh mổ góp phần quan trọng vào quá trình hồi phục sức khỏe của người mẹ cũng như nguồn sữa cho bé. Việc bổ sung trái cây là điều cần thiết để tránh được tình trạng táo bón sau sinh với mẹ sau sinh mổ. Vậy mẹ sau sinh mổ nên ăn trái cây gì để đảm bảo dưỡng chất tốt nhất

Những Loại Trái Cây Tốt Cho Mẹ Sinh Mổ Bổ Sung Để Cung Cấp Thêm Vitamin Và Khoáng Chất Thiết Yếu

CAM, QUÝT, BƯỞI LÀ NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY CÓ MÚI RẤT GIÀU VITAMIN C RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

dinh-duong-cho-phu-nu-sinh-mo-1
Ảnh: giadinhmoi.vn

Cam, quýt, bưởi, giúp mẹ sinh mổ tăng cường sức đề kháng đặc biệt là ngăn chặn chứng chảy máu. Cam, quýt, bưởi cũng giúp xương chắc khỏe, đẹp da, nhanh về dáng sau sinh. Tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả quýt hoặc cam nhỏ 1 – 2 miếng trước bữa ăn là đủ. Mẹ cũng chỉ nên ăn loại quả ngọt sau sinh mổ vài ngày và không nên ăn quá nhiều

QUẢ SUNG GIÀU CHẤT XƠ

Sung là một loại quả có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như sung hầm, sung kho thịt, sung kho cá… Ăn sung sẽ giúp mẹ phòng tránh và hạn chế được chứng táo bón đồng thời cung cấp dinh dưỡng dồi dào protein và carbohydrate cho mẹ giúp nhanh hồi phục vết thương mổ sau sinh. Mẹ nên ăn sung từ 1 – 2 bữa 1 tuần và không nên ăn nhiều quá dư thừa chất xơ không tốt.

CHUỐI TIÊU RẤT THƠM NGON VÀ ĐẶC BIỆT LÀNH TÍNH CHO MẸ SAU SINH MỔ

Sinh mổ nên ăn trái cây gì để bổ sung Dinh dưỡng cho phụ nữ sinh mổ? Chuối tiêu là một câu trả lời bởi rất giàu vitamin và khoáng chất, nhiều chất xơ giúp mẹ có thêm năng lượng, ngăn ngừa táo bón. Chuối tiêu mẹ cũng chỉ nên ăn 1 – 2 quả/ngày và ăn đa dạng trái cây sẽ tốt hơn và cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn.

ĐU ĐỦ GIÚP HỆ TIÊU HÓA HOẠT ĐỘNG TỐT HƠN

dinh-duong-cho-phu-nu-sinh-mo-2
Ảnh: vinmec.com

Đu đủ có các thành phần khoáng chất và các vitamin, sắt, kẽm, chất xơ có tác dụng nhuận tràng, bổ máu, tăng cường sức đề kháng rất tốt cho mẹ sinh mổ. Đu đủ mẹ có thể ăn chín sau mỗi bữa ăn hoặc ăn đu đủ xanh hầm chân giò để cung cấp papain và chymopapain. Đây là 2 loại enzyme cải thiện tình trạng viêm nhiễm và làm nhanh lành vết thương cho mẹ sinh mổ rất hiệu quả

DƯA LƯỚI CHỨA VITAMIN C BẰNG GẦN 1 NỬA TIÊU CHUẨN VITAMIN C TRONG 1 NGÀY CỦA MẸ SAU SINH

Dưa lưới là một loại quả ngọt thanh mát, thơm ngon, giàu dinh dưỡng giúp cơ thể đảm bảo nguồn chất lỏng chuyển hóa dinh dưỡng. Dưa lưới cũng hỗ trợ chống suy nhược cơ thể, giảm nguy cơ viêm nhiễm, mệt mỏi và mẹ cũng chỉ nên ăn 1 miếng/ngày

TÁO XANH VÀ TÁO ĐỎ

Táo là một loại trái cây cung cấp một nguồn sữa dồi dào đồng thời tránh táo bón hiệu quả với tới 3g chất xơ, 15% hydrocarbon, vitamin A, C và E, các khoáng chất như kali, chất chống oxy, canxi…Ăn 2 – 3 quả táo mỗi ngày sẽ giúp mẹ ăng sức đề kháng rất tốt nhưng để để có thêm nhiều dưỡng chất tốt mẹ nên ăn đa dạng trái cây.

DÂU TÂY ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐỦ DINH DƯỠNG ĐỂ CHO CON BÚ

dinh-duong-cho-me-sinh-mo-5
Ảnh: netstinhte.com

Trong 100g dâu tây có chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và flavonoid rất tốt cho mẹ sinh mổ. Mẹ chỉ nên ăn 3 – 5 quả dâu tây 1 ngày là đã bổ sung Dinh dưỡng cho phụ nữ sinh mổ đầy đủ các Vitamin C, kali, canxi, sắt, chất xơ,….Chỉ nên chọn các loại quả chín mọng, ngọt

VÚ SỮA LÀ TRÁI CÂY TỐT CHO MẸ SINH MỔ

Vú sữa chứa nhiều vitamin cần thiết để hồi phục sức khỏe sau sinh như A, B1, B2, B3, C và nhất là glucid, sắt, chất xơ, protein và lipid giúp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và nhiều sữa cho bé. Mẹ chỉ nên ăn 1 quả vú sữa chín không nên ăn vú sữa còn xanh và chỉ nên ăn 2 – 3 lần/ tuần là đủ.

QUẢ NA TRÁI CÂY CÓ NHIỀU DINH DƯỠNG

Ăn quả na sẽ giúp cung cấp kali, chất xơ, carbohydrate, vitamin C dồi dào cho mẹ giảm tình trạng táo bón, giảm nồng độ cholesterol trong máu, ổn định hệ tim mạch, bảo vệ niêm mạc ruột cho mẹ. Mẹ cũng chỉ nên ăn 1 quả na 1 bữa và nên ăn đa dạng các loại trái cây để có nhiều dưỡng chất

Sau Sinh Mổ Bao Lâu Thì Mẹ Được Ăn Trái Cây?

dinh-duong-cho-me-sinh-mo-6
Ảnh: genvita.vn

Thông thường sau sinh từ 3 – 4 ngày theo các bác sĩ chuyên khoa tư vấn là mẹ có thể ăn được trái cây. Tuy nhiên mẹ sau sinh mổ phải chọn các loại trái cây không quá chua, chát, không gây kích ứng, không gây mất sữa. Bên cạnh đó khi bổ sung Dinh dưỡng cho phụ nữ sinh mổ trái cây cũng cần có nguồn gốc rõ ràng, ăn các loại quả chín chỉ nên ăn một lượng vừa đủ.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây