Sự chuyển mình của Xu hướng ẩm thực Việt Nam hiện đại 2021

0
3182
xu-huong-am-thuc-2
Ảnh: internet

Xu hướng ẩm thực 2021 phản ánh mạnh mẽ những gì thực khách đang cần. Đó là những món ăn  không chỉ ngon, chúng cũng cần lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Số liệu thống kê từ Statista sẽ luôn cho thấy, doanh thu; tất cả các thị trường ẩm thực và đồ uống ở tại Việt Nam. Năm 2019 chạm mốc 318 triệu USD tăng 33,6% so với năm 2018. Song từ đầu năm 2020, thì đại dịch Covid-19 đang luôn tạo ra rất nhiều tác động; tiêu cực cho ngành ẩm thực này vì do là nguồn thu chính của họ; cho đến từ lượng thực khách tới tất cả các nhà hàng.

xu-huong-am-thuc
Ảnh: internet

Xu hướng ẩm thực trực tuyến, ngay tại nhà

Dịch bệnh chưa chấm dứt, vì thế, trước các tác động của chúng; xu hướng ẩm thực 2021 lại một lần nữa tiếp tục chuyển mình.

Trong bối cảnh đại dịch, nhiều doanh nghiệp cung ứng ẩm thực nhận ra tiềm năng lớn; từ xu hướng mua sắm trực tuyến. Ngoài tự phát triển dịch vụ giao hàng của mình; các đơn vị kinh doanh ẩm thực này cũng tìm đến những đối tác công nghệ và vận tải; nhằm tạo nên những chuỗi liên minh “khi chạm là đến”.

Xu hướng ẩm thực 2021 vì thế chính là việc phục vụ đồ ăn cho khách bằng cách giao hàng. Trước đây, tất cả các xu hướng này thường sẽ luôn phù hợp với những cơ sở kinh doanh; và không có mặt tiền hoặc các diện tích nhỏ. Trong khoảng năm 2020, tất cả hình thức này đều luôn phát triển vượt bậc do ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19.

Cho tới năm 2021, xu hướng kinh doanh này đã chắc chắn sẽ phát triển; làm thay đổi ngành công nghiệp ẩm thực dài lâu. Theo đó, nhu cầu ẩm thực ngay tại nhà của người dân được đáp ứng kịp thời; theo định hướng đảm bảo an toàn mùa dịch.

Như vậy, chính xu hướng ẩm thực 2021 đã tạo ra khái niệm “Ghost Kitchens”. Hình thức này đang vô cùng phát triển luôn vượt bậc; do đại dịch covid-19 không cho phép tất cả các nhà hàng có thể mở cửa; và cùng không thể đón các thực khách rộng rãi.

Vì vậy, họ buộc phải phục vụ khách bằng việc giao hàng tới tận địa chỉ của khách hoặc khách sẽ đứng chờ đồ ăn và mang đi.

do-an-de-lam-3
Ảnh: internet

Xu hướng cùng phương pháp lựa chọn ẩm thực luôn tốt cho sức khỏe

Xu hướng ẩm thực 2021 đang phải luôn chịu một thử thách vô cùng căng thẳng; do cuộc khủng hoảng dịch covid-19 tạo nên. Đây luôn là một năm mà cuộc sống của tất cả các chúng ta đều sẽ luôn bị đảo lộn; cùng dẫn tới tất cả những thói quen khi ăn uống cũng sẽ luôn thay đổi theo.

Nấu ăn ở nhà đã phải trải qua một thời kỳ phục hung; các vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu; các loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch; và giúp con người khỏe mạnh hàng ngày được đề cao.

Xu hướng ẩm thực 2021 dần chuyển mình dựa trên những thay đổi từ thói quen của thực khách. Theo đó, người tiêu dùng sẽ lựa chọn nhiều hơn những món ăn được chế biến; đều từ thực phẩm tốt cho sức khỏe, dựa trên thực vật nhiều hơn.

Ngoài ra, với các khái niệm “ăn hàng” sẽ luôn không còn phát triển cùng như nhiều năm trước đây; mà mọi người sẽ luôn chọn tất cả các cách tự nấu ăn tại nhà; hoặc là gọi đồ ăn về nhà.

tang-de-khang-cho-be3
Ảnh: internet

Xu hướng ẩm thực gần nơi mình sinh sống

Xu hướng ẩm thực 2021 hiện đang chuyển đổi từ ẩm thực ở gần thay vì ẩm thực ở xa. Thực tế cho thấy, ngày càng có nhiều người tiêu dùng; sẽ luôn tìm cách ủng hộ các công ty địa phương; sẽ luôn có các mục tiêu và những mục đích chung hơn là các tập đoàn lớn; ít phục vụ tại chỗ.

Đại dịch diễn ra khiến nhiều hoạt động bị ngừng trệ, đồng thời cũng khiến nhiều người có cách nhìn khác về cộng đồng và khu vực nơi họ sinh sống, đặc biệt là những người cung cấp ẩm thực.

Bởi vậy, xu hướng ẩm thực 2021 cũng quan tâm đến việc mua và tiêu thụ đồ ăn, nông sản trồng và sản xuất ngay tại địa phương. Điều này nhằm giúp hỗ trợ kinh tế tại chỗ, giảm bớt sự vận chuyển và đi lại, hỗ trợ tiết kiệm hơn chi phí.

Kết luận

Để bắt kịp với tất cả các sự phát triển xu hướng ẩm thực 2021 của thế giới, cùng ẩm thực Việt Nam. Trên thị trường ẩm thực đã và đang luôn có sự giao thoa vô cùng thú vị với những văn hóa ẩm thực nước ngoài. Không chỉ là một món ăn, mà ẩm thực giờ đây đang dần trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong cách sống. Và luôn mang đến rất nhiều giá trị hữu ích cho tất cả mọi người.

Trong tương lai, nền văn hóa ẩm thực nước ta sẽ luôn còn được làm mới với rất nhiều xu hướng luôn độc đáo; mở ra tất cả những trải nghiệm với vị giác vô cùng hấp dẫn; cho tất cả các tín đồ ẩm thực và sẽ luôn giúp ngành F&B luôn được phát triển ngày một thêm vô cùng mạnh mẽ trên thị trường ngành Ẩm Thực.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây