Thực đơn món ngon mỗi ngày đơn giản cho 1 tháng đầy đủ dinh dưỡng

0
746
mon-ngon-moi-ngay-don-gian 1
Ảnh: cafeF

Chị em nội trợ luôn phải đau đầu nghĩ thực đơn cho bữa cơm gia đình hàng ngày. Công việc nấu ăn hàng ngày chưa bao giờ là dễ dàng cả. Làm thế nào để bữa cơm vừa đầy đủ dinh dưỡng. Vừa phải ngon miệng vừa phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Nếu bạn cũng đang “rối não” hãy cùng amthucvietnam365 lập kế hoạch cho những thực đơn bữa cơm món ngon mỗi ngày đơn giản sau nhé!

Thực đơn hàng ngày #1 – món ngon mỗi ngày đơn giản

Gỏi tôm mực kiểu Thái

Chân giò hầm đậu phộng

Trứng cuộn rau củ

Canh cà chua

Mận Hà Nội

Bạn hãy thử chế biến món gỏi tôm mực Thái Lan nhé. Với hương vị chua chua, cay cay. Cùng với sự thanh mát thơm ngọt tự nhiên của tôm và mực.

Món ăn mặn chân giò hầm đậu phộng. Chân giò dai dai hầm cùng đậu phộng thơm béo. Đây là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và màu sắc băt mắt.

Bạn có thể chế biến thêm món trứng cuộn rau củ để làm phong phú bữa ăn. Trứng chín mềm cộng thêm các loại rau củ ngon ngọt sẽ là một món ăn thích hợp cho cả gia đình.

Một tô canh cà chua trứng với phần nước dùng chua nhẹ nhẹ. Được nêm nếm hợp khẩu vị sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị.

Món tráng miệng sẽ là những trái mận Hà Nội căng tròn, chua chua ngọt ngọt.

mon-ngon-moi-ngay-don-gian 2
Ảnh: internet

Thực đơn hàng ngày #2 – món ngon mỗi ngày đơn giản

Canh mồng tơi thịt băm

Sườn xào chua ngọt

Trứng cút chiên sả ớt

Bưởi tráng miệng

Canh mồng tơi là một món canh vô cùng dễ nấu. Món ăn có vị ngọt thanh của nước dùng. Thịt băm thơm béo cùng với rau mồng tơi hòa quyện cùng nhau.

Bữa ăn gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn nếu có món sườn xào sốt chua ngọt. Với điểm nhấn là miếng sườn vừa dai vừa mềm. Nước sốt thịt chua chua, ngọt ngọt, đậm đà, hợp vị.

Với những nguyên liệu đơn giản như trứng cút, sả và ớt thôi. Bạn đã có ngay một món trứng cút chiên sả ớt đậm đà cùng vị cay nhẹ.

Những miếng bưởi chua chua ngọt ngọt sẽ là món tráng miệng hoàn hảo. Chấm thêm với muối tôm nhuyễn cũng sẽ rất hấp dẫn đó nha!

mon-ngon-moi-ngay-don-gian 3
Ảnh: internet

Thực đơn hàng ngày #3 – món ngon mỗi ngày đơn giản

Thịt bò xào giá đỗ

Canh bò viên nấu nấm

Đậu hũ hấp trứng tôm

Nhãn tráng miệng

Món thịt bò xào giá với từng miếng thịt bò mềm mềm. Thêm vào đó là phần giá thấm đều gia vị. Chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức cùng gia đình.

Bạn đừng bỏ lỡ món canh bò viên nấu nấm hấp dẫn này nhé. Món ăn được kết hợp bởi sự dai từ nấm. Ngọt béo từ thịt bò. Cùng với hương thơm của lá húng quế rất bổ dưỡng.

Món đậu phụ hấp trứng tôm dinh dưỡng với vị béo thơm của trứng và đậu phụ. Cùng với tôm ngọt sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tráng miệng sẽ là những trái nhãn ngọt ngào, tuyệt vời và phù hợp.

mon-ngon-moi-ngay-don-gian 4
Ảnh: internet

Thực đơn hàng ngày #4 – món ngon mỗi ngày đơn giản

Thịt kho trứng cút

Canh ngao nấu chua

Mướp xào lòng gà

Chè đậu xanh nha đam

Thịt kho trứng cút là một trong những món ăn mặn quen thuộc đối với bữa cơm gia đình. Cùng với những nguyên liệu quen thuộc như thịt heo và trứng cút. Thêm vào đó là một chút khéo léo. Chắc chắn bạn sẽ có ngay một món thịt kho trứng cút thơm ngon. Thịt heo đậm vị, mềm ngon đi kèm với trứng cút bùi bùi, các hương vị được hòa quyện cùng nhau.

Món canh ngao chua cay có vị chua nhẹ của nước cốt me. Kết hợp cùng hương vị cay và thơm nồng của sả và ớt. Đem lại một món ăn rất lôi cuốn giải ngấy cho bữa thịt kho.

Lòng gà xào mướp là một món xào vô cùng thơm ngon. Ai đã từng thưởng thức qua cũng đều say đắm. Món lòng gà xào mướp có sắc xanh mướt đẹp mắt. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của mướp hòa quyện cùng với miếng lòng gà giòn ngon. Bạn ăn kèm với chén cơm nóng thì tuyệt vời phải biết.

Chè đậu xanh nha đam sẽ là món tráng miệng thú vị. Những miếng nha đam giòn giòn như thạch. Hòa quyện cùng vị thơm bùi của đậu xanh và nước cốt dừa béo ngậy. Đây là ý tưởng cực kỳ tuyệt vời dành cho những ngày nóng. Bạn hãy dùng món chè để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nhé!

mon-ngon-moi-ngay-don-gian 5
Ảnh: internet

Thực đơn hàng ngày #5 – món ngon mỗi ngày đơn giản

Thịt ba chỉ chiên sả

Canh cua rau đay

Nộm rau muống

Vải tráng miệng

Thịt ba chỉ chiên sả là món ăn không còn xa lạ với nhiều gia đình. Thịt ba chỉ chiên có hương thơm lừng, cay nhẹ của sả. Khi ăn vào sẽ cảm nhận được mùi vị đậm đà của thịt ba chỉ chiên. Với lớp bên ngoài thịt giòn giòn, bên trong thì lại chín mềm.

Bữa ăn sẽ thêm tròn vị khi có thêm món canh cua rau đay. Ăn khi nóng sẽ vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt thơm của canh cua rau đay sẽ giúp làm giảm lượng dầu mỡ trong thịt chiên. Giúp bạn có bữa cơm đơn giản nhưng lại hoàn hảo vô cùng.

Món nộm rau muống sẽ là một nét độc đáo với giòn tự nhiên của rau muống. Vị chua ngọt của nước sốt. Món này rất dễ ăn chắc chắn sẽ trở thành nét chấm phá tuyệt vời cho thực đơn của nhà bạn.

Vói món tráng miệng thì những trái vải ngọt thơm sẽ rất phù hợp để bạn chiêu đãi gia đình.

mon-ngon-moi-ngay-don-gian 6
Ảnh: internet

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây