Cách làm các món chè cực ngon đơn giản tại nhà ăn là ghiền

0
333
nau-che1
Ảnh: Hội Đầu Bếp Á Âu

Các món chè có hương thơm thoang thoảng và vị ngọt ngào luôn khiến cho những người hảo ngọt “say mê”. Dù bạn ở bất cứ nơi nào. Bạn cũng có sẵn các nguyên liệu để học cách nấu món chè thơm ngon, ngọt mát. Để chiêu đãi cho cả gia đình. Dưới đây, amthucvietnam365 sẽ chia sẻ là những cách nấu chè ngon được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Cách nấu món chè xoài – nấu chè

Nguyên liệu

3 trái xoài chín: bạn cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Hoặc bạn có thể dùng dụng cụ múc trái cây chuyên dụng. Bạn múc xoài thành từng viên tròn cho đẹp mắt.

15g hạt é, bạn ngâm nở

15g bột báng: ngâm nở trước lúc chế biến khoảng 30 phút

30ml sữa đặc

250ml nước cốt dừa đóng hộp

15ml siro trái cây

Một ít sợi dừa bào

350g đường kính

Đá bào

Cách nấu

Bước 1: Bạn nấu bột báng đã ngâm nở với nước khoảng 20 phút. Khi bột báng đã bắt đầu chuyển sang màu trong. Thì bạn vớt ra, xả với nước lạnh rồi cho vào ngăn mát.

Bước 2: Bạn múc 1 muỗng bột báng, 1 muỗng hạt é. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu còn lại mỗi thứ một ít vào ly. Tiếp đến, cho đá bào lên trên mặt. Chan nước cốt dừa béo ngậy. Thêm vào một ít siro trái cây lên mặt đá. Khi đã múc hết các nguyên liệu vào ly. Bạn cho thêm dừa bào sợi lên trên. Món chè xoài này ăn khi lạnh sẽ ngon hơn.

nau-che2
Ảnh: meta

Cách nấu chè bưởi giòn ngon không đắng – nấu chè

Nguyên liệu

Đậu xanh xát vỏ: 100g

Cùi bưởi: 100g

Nước lọc: 250ml

Muối: ½ thìa cà phê

Đường thốt nốt: 100g

Bột năng: 150g

Nước cốt dừa: 100ml

Cách nấu

Bước 1: Đậu xanh nhặt sạch, sau đó ngâm nước cho nở qua đêm. Tiếp đến, bạn đem hấp khoảng 15 phút ở lửa nhỏ để hạt đậu nở bung ra.

Bước 2: Cùi bưởi bỏ vỏ xanh bên ngoài, bạn lấy phần trắng xốp đem rửa sạch sẽ. Rồi thái hạt lựu. Bạn đem cùi bưởi bóp nhẹ với nước muối loãng để cùi hết the đắng. Rửa khoảng 7-8 lần sau đó vắt kiệt rồi cho vào bát để riêng.

Bước 3: Bạn nấu 250ml nước lọc cho sôi lên, thả cùi bưởi vào luộc sơ qua. Tiếp đến, bạn cho ra bát, vắt nhẹ hết nước. Sau đó, bạn trộn với 50g đường và 50g bột năng để ướp cùi trong 1 tiếng.

Bước 4: Nấu nước cho đến khi sôi rồi thả cùi bưởi vào. Khi cùi bưởi nở ra và nổi hết lên mặt nước thì múc ra. Bạn đem ngâm với nước đá lạnh khoảng 10 phút để cùi bưởi được giòn.

Bước 5: Bạn nấu thêm nồi nước đường cho sôi. Cho đậu xanh vào nấu tiếp cho chín. Hoà tan bột năng với nước lạnh rồi đổ từ từ vào nồi chè. Bạn nhớ liên tục khuấy cho đến khi nồi chè bắt đầu được sánh lại.

Bước 6: Bạn cho cùi bưởi đã luộc vào nồi. Tiếp tục đun đến khi đậu xanh chín mềm thì tắt bếp. Món chè bưởi thưởng thức cùng nước cốt dừa sẽ rất ngon.

nau-che3
Ảnh: Hướng nghiệp Á Âu

Cách nấu món chè củ sắn (mì) – nấu chè

Nguyên liệu

300g khoai mì: bạn gọt vỏ, cắt khúc, bỏ xơ lõi. Sau khi cắt, bạn ngâm nước muối loãng khoảng 8 tiếng.

15g bột báng: ngâm bột báng nở khoảng nửa tiếng trước khi nấu.

350g đường kính trắng

30g bột nếp

250ml nước cốt dừa đóng lon

1/2 chén đậu phộng rang

1/2 chén dừa bào sợi

1 bó lá nếp (lá dứa): rửa sạch lá dứa, cắt khúc, xay thật mịn và vắt lấy nước.

Một ít muối

Cách nấu

Bước 1: Bột báng sau khi ngâm, bạn nấu bột báng nở. Rồi đem xả qua nước lạnh và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Bạn lấy khoai mì ra ngoài, bào mịn. Dùng tay vắt cho khoai mì ráo nước.

Bước 3: Với nước cốt lá dứa, bạn đem đi trộn với nửa số đường. Thêm ít muối và bột nếp.

Bước 4: Bạn trộn đều khoai mì bào sợi vào phần nước cốt lá dứa. Rồi vo thành viên tròn.

Bước 5: Cho thêm một ít nước lọc vào nước cốt dừa. Đem số đường kinh trắng còn lại mang đi nấu. Bạn thả viên khoai mì lá dứa vào nấu cùng. Khi viên khoai đã mềm. Bạn cho đường vào nấu nhỏ lửa. Sau khoảng chừng15 phút, đường đã thấm. Bạn cho bột báng đã nấu vào, khuấy đều và tắt bếp.

Khi thưởng thức, bạn cho nước cốt dừa lên món chè khoai mì để có vị béo thơm ngon.

nau-che4
Ảnh: Feedy Việt Nam

Cách nấu chè khúc bạch thanh mát – nấu chè

Nguyên liệu

Sữa tươi: 250ml (bạn dùng loại không đường, có độ béo ngon hơn)

Bột gelatin: 20g

Kem tươi Whipping cream: 250g

Đường trắng: 150g

Nước lọc: 250-500ml

Hoa quả ăn cùng theo sở thích

Lá dứa hoặc lá nếp: 1 ít

Hạt hạnh nhân: tùy số lượng

Cách nấu

Bước 1: Bạn làm khúc bạch trắng bằng cách trộn 150ml sữa tươi không đường. Với bột gelatin để cho bột nở ra. Kế tiếp, bạn cho kem tươi Whipping cream vào. Cho thêm 50g đường trắng, khuấy đều cho tan đường.

Bước 2: Tiến hành nấu cách thủy hỗn hợp trên. Vừa đun bạn vừa đảo đều để hỗn hợp không bị nổi bọt. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp đã nấu chín vào ngăn mát tủ lạnh để nó đông lại.

Bước 3: Bạn cho đường và nước lọc vào để nấu sôi cho đến khi đường đã tan hết. Bạn thả lá dứa vào nồi tạo mùi thơm rồi tắt bếp để nguội.

Bước 4: Bạn cho hạnh nhân lên chảo rang đến khi có màu vàng đều thì cho ra chén.

Bước 5: Khi thưởng thức, bạn múc nước đường ra cho vào bát. Cho các miếng khúc bạch đã cắt nhỏ vào. Trang trí thêm hoa quả ăn kèm. Cuối cùng, bạn cho thêm một ít hạnh nhân rang để thường thức.

nau-che1
Ảnh: Hội Đầu Bếp Á Âu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây