Chia sẻ chế độ ăn giảm cân đang được lan truyền HOT nhất MXH hiện nay

0
540
che-do-giam-can 1
Ảnh: internet

Khi cân nặng đã trở thành một vấn đề đang quan ngại mà chị em nào cũng quan tâm. Amthucvietnam365 sẽ giới thiệu đến bạn 5 chế độ giảm cân, ăn kiêng phổ biến. Rất thích hợp với thể trạng của từng người. Để ai cũng có thể vừa được ăn ngon vừa có thân hình đẹp.

Chế độ ăn kiêng Low Carb – chế độ giảm cân

Đối với chế độ ăn kiêng Low Carb thì hàm lượng carbohydrate được nạp vào cơ thể mỗi ngày. Sẽ được hạn chế từ 20 – 150gr. Từ đó, cơ thể bạn sẽ sử dụng hàm lượng protein và hàm lượng chất béo. Để làm nguồn năng lượng chính thay thế cho carbohydrate.

Ưu điểm

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb đặc biệt có ích cho người thừa cân, béo phì. Chế độ ăn kiêng này giúp bạn có cảm giác no lâu. Ít cảm giác thèm ăn. Cơ thể bạn dần dần nạp ít calories hơn. Từ đó, mỡ bụng và mỡ tích tụ quanh cơ quan nội tạng được giảm thiểu đáng kể.

Mặt khác, chế độ ăn kiêng Low Carb sẽ giúp bạn tránh khỏi các tình trạng bệnh nguy hiểm. Ví dụ như tăng huyết áp, tiểu đường. Hay các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nhược điểm

Đối với một số người, chế độ ăn kiêng này có thể khiến họ bị tăng cholesterol LDL xấu trong cơ thể. Một vài trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân còn bị nhiễm toan ceton. Đây là một biến chứng nghiêm trọng của tiểu đường. Đặc biệt có thể xảy ra với những phụ nữ đang cho con bú.

che-do-giam-can 2
Ảnh: internet

Chế độ ăn DASH

Chế độ ăn DASH thường được áp dụng cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Chế độ ăn kiêng này chủ yếu tập trung vào ác loại thịt nạc. Hay ngũ cốc nguyên hạt và rau củ. Mặt khác, khi thực hiện chế độ ăn này. Hàm lượng đường, muối. Và hàm lượng chất béo được nạp vào cơ thể cũng được cắt giảm.

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của chế độ ăn DASH này. Chính là giúp huyết áp của bạn được duy trì ở mức ổn định. Thêm vào đó, cân nặng của bạn cũng sẽ được cải thiện khi thực hiện chế độ ăn kiêng này.

Không chỉ dừng lại ở đó, một số đánh giá đã cho thấy rằng chế độ ăn kiêng DASH. Sẽ giúp làm giảm các nguy cơ mắc ung thư. Còn các nghiên cứu khác đã chứng minh chế độ ăn này. Sẽ cải thiện tình trạng kháng insulin, tốt cho những người bị tiểu đường.

Theo một số đánh giá gần đây ở phụ nữ. Chế độ ăn kiêng DASH sẽ giúp làm giảm khoảng 20% nguy cơ mắc bệnh tim. Và giảm thiểu 29% nguy cơ đột quỵ.

Nhược điểm

Việc ăn quá ít muối khi thực hiện chế độ ăn kiêng DASH. Sẽ khiến cơ thể bạn kháng bị insulin. Có nguy cơ mắc bệnh tim và trữ nước.

Chính vì thế, bạn không nên cắt giảm hoàn toàn. Mà cần giảm từ 2 – 2.5 muỗng cafe muối xuống còn 1 – 1.5 muỗng cafe.

che-do-giam-can 3
Ảnh: internet

Chế độ ăn Keto

Chế độ ăn kiêng Keto khuyến khích người thực hiện kiêng carb. Hạn chế làm cơ thể hấp thụ glucose (đường). Và bổ sung các hàm lượng chất béo tốt vào cơ thể. Từ đó, đốt cháy, biến chúng thành các năng lượng cung cấp cho não bộ và cơ thể hoạt động.

Ưu điểm

Đầu tiên, lợi ích của chế độ ăn kiêng Keto. Chính là giúp cho những người thực hiện đạt được số cân nặng mình mong muốn.

Mặt khác, bạn còn giảm được nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường. Nồng độ đường trong máu sẽ được cải thiện và kiểm soát tốt hơn.

Cuối cùng, chế độ ăn kiêng này sẽ giúp não bộ hoạt động tốt. Làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh Alzheimer và Parkinson.

Nhược điểm

Vào những ngày đầu thực hiện, bạn sẽ có các triệu chứng bị “cúm keto”. Những triệu chứng cơ bản như tiêu chảy, táo bón hay nôn mữa. Cùng với đó, bạn cũng có thể bị thiếu năng lượng, tiêu hoá kém, mất ngủ,…

Để tránh tình trạng này không xảy ra, bạn nên thực hiện chế độ Low Carb trước. Để giúp cơ thể làm quen với việc cắt giảm carb. Sau đó, mới tiến hành chế độ ăn Keto.

che-do-giam-can 4
Ảnh: internet

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo – chế độ giảm cân

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo này đòi hỏi người thực hiện chỉ được nạp 10% chất béo. So với tổng hàm lượng calories nạp vào cơ thể. Chế độ ăn kiêng chủ yếu này có nguồn gốc từ thực vật. Và hạn chế ăn các loại thực phẩm từ động vật.

Ưu điểm

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn kiêng này sẽ được thực hiện thành công trên những người bị mắc bệnh béo phì. Họ đã giảm được khoảng 63kg trong suốt giai đoạn thực hiện chế độ.

Măt khác, chế độ ăn nhiều carb, ít chất béo này. Sẽ giúp bạn cải thiện một số nguy cơ về mắc bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp. Hay các triệu chứng viêm khác.

Nhược điểm

hàm lượng chất béo đóng vai trò quan trọng trong cơ thể bạn. Chúng sẽ giúp xây dựng màng tế bào và hormone. Cũng như giúp cơ thể bạn hấp thụ được các loại vitamin tan trong chất béo. Do đó, thiếu chất béo có thể gây ra các vấn đề lâu dài ảnh hưởng đến sức khoẻ.

che-do-giam-can 5
Ảnh: internet

Chế độ ăn kiêng Zone – chế độ giảm cân

Chế độ ăn kiêng Zone đòi hỏi người thực hiện phải tiêu thụ những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Mỗi bữa ăn bạn cần phải cân bằng với 1/3 protein, 2/3 trái cây. Và rau có nhiều màu sắc và một ít chất béo. Điều này, cụ thể là dầu không bão hòa. Ví dụ như dầu oliu, dầu bơ hay dầu hạnh nhân.

Mặt khác, chế độ ăn kiêng này cũng hạn chế những loại thực phẩm. Gây ra chỉ số đường huyết cao. Ví dụ như chuối, khoai tây hay gạo.

Ưu điểm

Lợi ích nổi bật khi thực hiện chế độ ăn này. Chính là hàm lượng đường trong máu được kiểm soát tốt hơn. Giảm nguy cơ viêm mãn tính ở người béo phì và giảm nguy cơ về mắc bệnh tim.

Nhược điểm

Bởi vì chỉ số đường huyết cao, bạn không nên tiêu thụ nhiều chuối và khoai tây. Tất nhiên, chúng lại là những thực phẩm chứa carb lành mạnh. Vì thế sẽ gây nhiều thiệt thòi cho cơ thể của bạn.

che-do-giam-can 6
Ảnh: internet

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây