Những thực phẩm tươi ngon phù hợp với lối sống ăn uống lành mạnh

0
69
Những quán ăn độc đáo

Có thể đạt được một lối sống lành mạnh bằng cách duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và cân nhắc để đáp ứng tất cả các chất dinh dưỡng thực phẩm tươi ngon cần thiết cho cơ thể. Một kế hoạch bữa ăn hợp lý giúp đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường , tim mạch và các loại ung thư khác .
cach-nau-mon-an-cho-nguoi-an-chay-6

Một chế độ ăn uống cân bằng là gì?

Nhưng chính xác thì một chế độ ăn uống cân bằng là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một chế độ ăn uống cung cấp các chất dinh dưỡng để giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường. Tầm quan trọng của chế độ ăn uống nằm ở việc hấp thụ lượng calo phù hợp. Cơ thể của bạn nhận được dinh dưỡng phù hợp khi bạn tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu calo như trái cây và rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt và protein.

Tầm quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh thực phẩm tươi ngon là tất cả để cảm thấy tuyệt vời, có nhiều năng lượng hơn, cải thiện sức khỏe của bạn và thúc đẩy tâm trạng của bạn. Dinh dưỡng tốt, hoạt động thể chất và trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là những phần thiết yếu của sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của một người.

Không có gì phải bàn cãi về tầm quan trọng của thực phẩm lành mạnh trong cuộc sống của bạn. Trừ khi bạn duy trì một chế độ ăn uống phù hợp để có một cơ thể khỏe mạnh, nếu không bạn có thể dễ mắc các bệnh, nhiễm trùng, thậm chí là kiệt sức. Cần đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của thực phẩm dinh dưỡng đối với trẻ em vì nếu không, chúng có thể dễ mắc một số vấn đề về tăng trưởng và phát triển. Một số vấn đề sức khỏe phổ biến nhất phát sinh do thiếu chế độ ăn uống cân bằng là bệnh tim, ung thư, đột quỵ và tiểu đường .

Hoạt động thể chất kiểm soát nhiều vấn đề sức khỏe và cải thiện sức khỏe tinh thần  bằng cách giảm căng thẳng, trầm cảm và đau đớn. Tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, đột quỵ, huyết áp cao, viêm khớp và lo âu.

Điều gì thuộc về một chế độ ăn uống cân bằng?

Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm một số nhóm thực phẩm lành mạnh cụ thể trong đó:

Các loại rau như rau lá xanh, rau giàu tinh bột, các loại đậu như đậu và đậu Hà Lan, rau màu đỏ và cam, và những loại khác như cà tím

mon-an-ngay-valentine-2

Trái cây bao gồm trái cây nguyên trái, trái cây tươi hoặc đông lạnh nhưng không đóng hộp nhúng trong xi-rô

Các loại ngũ cốc như ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc tinh chế. Ví dụ: quinoa, yến mạch, gạo lứt, lúa mạch và kiều mạch

Protein như thịt bò nạc và thịt lợn, thịt gà, cá, đậu, đậu Hà Lan và các loại đậu

Các sản phẩm từ sữa như sữa ít béo, sữa chua, phô mai tươi và sữa đậu nành

Sự đa dạng cho việc lựa chọn thực phẩm nên từ mỗi nhóm trong năm nhóm thực phẩm với số lượng cụ thể được khuyến nghị. Các nguồn thực phẩm này từ mỗi nhóm thực phẩm cung cấp một lượng tương tự các chất dinh dưỡng vi mô và vĩ mô tương tự để đáp ứng yêu cầu của cơ thể.

Tất cả các cơ quan và mô cần dinh dưỡng thích hợp để hoạt động hiệu quả bằng cách tiêu thụ đúng lượng chất dinh dưỡng và calo để duy trì cân nặng lý tưởng

Sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của một người phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng tốt, tập thể dục và trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Một hình thức bữa ăn thích hợp là sự kết hợp đầy đủ các thành phần thực phẩm, các loại thực phẩm và số lượng cần thiết cho bữa sáng, bữa trưa, bữa ăn nhẹ và bữa tối cho từng nhóm tuổi cụ thể. Tất cả những gì bạn cần là protein cho khối lượng cơ và các tế bào máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp của bạn.

Cơ thể cần carbohydrate chất lượng, protein nạc, chất béo thiết yếu và chất lỏng kèm theo tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe thể chất và hạnh phúc.

Những chất này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tăng cân quá mức hoặc duy trì giảm cân nhưng lối sống lành mạnh hơn cũng có liên quan đến việc cải thiện giấc ngủ và tâm trạng. Hoạt động thể chất đặc biệt cải thiện chức năng và kết quả liên quan đến não.

Cũng như hoạt động thể chất, thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống thực phẩm tươi ngon của bạn có thể giúp bạn đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng. Tiêu thụ đúng loại carbohydrate là quan trọng. Nhiều người dựa vào carbs đơn giản có trong đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn.

top-cac-cong-thuc-nau-an-2
Cơm hộp bento

Trái cây và rau quả là nguồn giàu chất xơ tự nhiên, vitamin, khoáng chất và các hợp chất khác mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường. Chúng cũng ít calo và chất béo. Chất béo không bão hòa có thể giúp giảm viêm và cung cấp calo.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây