0
73

KHÔNG GIAN “PHIÊN CHỢ DI SẢN” – ĐIỂM ĐẾN CHƠI VÀ MUA SẮM tại HỘI XUÂN GIÁP THÌN 2024

Hôm nay tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc Hội Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024). Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/01 đến ngày 01/02/2024 (tức ngày 16 đến 21 tháng Chạp) với các nội dung, hoạt động phong phú mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc như: Triển lãm “Vũ điệu Bách Long”; trưng bày triển lãm tranh vẽ rồng của họa sĩ Hoàng Trúc trên chất liệu mo cau; Triển lãm tranh “Rồng và Hoa” của họa sĩ Nghiêm Diệp Anh; giới thiệu 20 thiết kế được nghiên cứu, phỏng dựng lại từ đại triều phục với hình ảnh rồng thêu trên long bào, mãng bào và bộ sưu tập áo dài “Vân long lưu vũ”; Không gian trưng bày “Tinh hoa từ trời đất”, trưng bày sản phẩm gốm của làng nghề Hương Canh (Vĩnh Phúc), Giang Cao (Hà Nội), Chu Đậu (Hải Dương); Khu trưng bày với chủ đề “Chợ phiên Di sản” do Quỹ hỗ trợ bảo tồn  Di sản Việt Nam phối hợp với Queensen Media thực hiên. ..

Đặc biêt, “Chợ phiên Di sản” giới thiệu không gian Trà Việt, trưng bày sản phẩm của các địa phương gắn với phát triển du lịch di sản văn hóa; Các nghệ nhân thư pháp với những bức thư pháp về mùa xuân, về tết; các bức thư pháp về Sen và Rồng… chào đón năm Giáp Thìn góp cho phong vị của ngày xuân càng thêm đậm đà, là nơi dành cho khách tham quan muốn tìm hiểu và khám phá về nghệ thuật thư pháp.

Hàng ngày sẽ liên tục có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ Hội Xuân Giáp Thìn 2024 hứa hẹn sẽ là điểm đến chơi và mua sắm Tết thú vị của người dân Thủ đô.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây