[ 2021 ] Ăn gì khi đến Hội An vào tháng 12

0
714
hoi-an-7
Ảnh; chothuexemientrung.com

Ăn gì ở Hội An nếu bạn du lịch vào những tháng cuối năm không còn là một vấn đề lớn với danh sách món ăn trong bài viết này. Các món ăn này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực đô thị cổ vừa ngon vừa mang có giá cả rất phải chăng hứa hẹn sẽ khiến bạn lưu luyến không quên.

Cao Lầu – Món Ăn Độc Đáo Gắn Liền Với Phố Cổ Hội An

hoi-an-1
Ảnh: kyluc.vn

Nếu là lần đầu tiên thưởng thức món cao lầu ở Hội An bạn sẽ thấy những sợi mì hấp dẫn với thịt xá xíu đậm đà. Sợi mì nhìn bề ngoài đơn giản là thế nhưng lại được chế biến rất công phu. Để sợi mì có độ giòn, dẻo và khô người ta mang gạo thơm ngâm vào nước tro nấu củi lấy ở tận Cù lao Chàm. Sau khi ngâm phần gạo sẽ được lọc kỹ đem xay thành bột với nước ở giếng Bá Lễ do người Chăm làm thì mới không bị phèn và mát lạnh. Sau đó người ta dùng vải bòng nhiều lần cho bột dẻo, khô xắt thành từng sợi đem hấp nhiều lần rồi phơi khô để làm sợi mì. Nhờ khâu xử lý công phu như vậy nên cao lầu để qua đêm cũng không sợ ôi thiu.

Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng nước sôi không quá mềm thêm vài lát thịt xíu và một muỗng mỡ heo rán. Phần thịt xá xíu săn chắc, thơm mỏng da nhiều nạc nhờ sử dụng thịt heo cỏ. Khi thưởng thức cao lầu bạn sẽ trải nghiệm được đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống cùng cảm giác sựt sựt của sợi mì hoà quyện với hương vị của mắm, bột thơm, nước tương…vô cùng hấp dẫn.

Cơm Gà Hội An Đã Trở Thành Một Món Ăn Nổi Tiếng Với Cách Chế Biến Riêng

hoi-an-2
Ảnh: innotour.vn

Cơm gà là một món ngon Hội An mà người ta thường nghĩ đến đầu tiên mỗi khi cân nhắc nên ăn gì ở Hội An. Đĩa cơm gà có màu vàng óng ánh với gạo ngon, thơm và dẻo được lựa chọn kỹ lưỡng nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Phần thịt gà chắc nịch, mọng nước được dùng từ những con gà ta còn tơ da mỏng thịt thơm được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm.

Cơm gà Hội An ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt cùng một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Người Hội An với sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến đã sáng tạo ra món cơm gà mang đậm dấu ấn rất riêng của Hội An

Mì Quảng Mang Sắc Thái Và Hương Vị Riêng Biệt

hoi-an-5
Ảnh: diadiemhoian.vn

Mì Quảng cũng được chế tác từ gạo tốt ngâm nước cho mềm sau đó xay thành nước bột mịn. Để cho sợi mì giòn, cứng người ta pha thêm ít phèn sa đem tráng thành lá mì. Những lá mì sau khi chín sẽ được vớt ra đặt lên vỉ cho nguội thoa sơ lớp dầu rồi xắt thành sợi. Nước nhân hay còn gọi là nước được làm rất là đa dạng bằng các nguyên liệu như tôm, thịt heo, hoặc bằng thịt gà, có khi được làm bằng cá lóc, thịt bò…trong đó phổ biến nhất là nhưn tôm, thịt hay thịt gà.

Khi thưởng thức bạn sẽ thấy mặc dù nước lèo không có nhiều màu mè hay gia vị nhưng lại mang cái vị ngọt khác biệt với vị ngọt của nước phở nấu bằng xương bò, nước lèo của bún hầm xương heo. Để ăn mì Quảng thật đúng “tông” bạn phải kèm rau sống Trà Quế, rau đắng, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, ngò…ở vùng này mới làm tăng thêm hương vị của tô mì. Bạn sẽ trải nghiệm hết cái mùi vị hương thơm: cay, chát, ngọt, đắng…gói gọn trong tô mì Quảng đặc sắc tại đây.

Hủ Tiếu Hội An Là Một Lựa Chọn Khác Để Trải Nghiệm Ẩm Thực Hội An

Với những bạn đã thưởng thức hết những cơm gà, mì quảng, cao lầu,…đang không biết ăn gì ở Hội An thì hủ tiếu là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn được trộn thêm chút hương vị của kiểu hủ tiếu sa tế người Hoa. Tô hủ tiếu đầy đặn với thịt, hai lát chả bò, có cả bao tử và gan heo chan với nước lèo có ít váng mỡ vàng vàng nổi lên. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy nước dùng vô cùng thanh tao, dịu nhẹ cùng sợi hủ tiếu dai dai không chua. Thịt dùng cho hủ tiếu được rim chiên đậm đà có màu nâu mật hấp dẫn ăn kèm đu đủ xanh ngâm chua giòn rụm, vài cọng cần tàu và giá.

Bánh Bao, Bánh Vạc – Hai Loại Bánh Có Nguyên Liệu Cách Làm Gần Giống Nhau

hoi-an-6
Ảnh: chudu24h.com

Bánh bao, bánh vạc ở Hội An được bày chung trên một đĩa bánh với nguyên liệu chính để chế biến là gạo. Gạo được chọn phải là loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm thu hoạcg trên những ruộng đất sạch.

Phần nhân bánh vạc được làm từ những gia vị bí truyền và nguyên liệu quen thuộc như tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả. Nhân bánh bao cũng được xào cùng gia vị bí truyền với thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng. Gia vị này có lẽ là nguyên nhân khiến bánh bao, bánh vạc trở nên độc đáo với vị ngon riêng biệt chỉ có ở Hội An.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 839.66.33.00

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây