Chế độ ăn kiêng thức ăn giảm cân hợp lý mà những người muốn giảm cân nên thử

0
78
do-an-giam-can-3
Ảnh: internet

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh, tất cả chúng ta đều có những thăng trầm. Ngay cả những người phù hợp nhất và có ý thức về sức khỏe cũng thừa nhận đã “ngã xe” trong kỳ nghỉ lễ. Nhưng tin tốt là bạn có thể dễ dàng trở lại đúng hướng bằng cách kết hợp nhiều thực phẩm lành mạnh hơn, không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe của bạn. Đơn giản chỉ cần kết hợp các loại thực phẩm “đốt cháy chất béo” này vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách thay thế chúng cho các loại thực phẩm “vỗ béo” thông thường của bạn. Những thực phẩm này lành mạnh và ít calo, có thể ăn mọi lúc như một phần của chế độ ăn uống thức ăn giảm cân lành mạnh, dựa trên thực vật.

cach-lam-do-an-giam-can 8
Ảnh: internet

9 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân

Trái cây

Không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh tố hoặc một bữa ăn nhẹ, trái cây còn được đóng gói với nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa khác nhau.

Chọn các loại trái cây như táo, việt quất, chuối, cam, dâu tây và dứa.

Rau

Chuyển sang các loại rau như rau bina, bông cải xanh , cải Brussels, đậu Hà Lan và súp lơ trắng, những loại rau này chứa nhiều chất xơ.

Chất xơ đó mở rộng trong dạ dày khiến bạn cảm thấy no, vì vậy bạn có thể cắt giảm khẩu phần món ăn chính của mình để cung cấp thêm calo.

cach-lam-do-an-giam-can 6
Ảnh: internet

Các loại ngũ cốc

Yến mạch, gạo lứt, hạt quinoa – đây chỉ là một số ví dụ về cách bạn có thể thêm ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn của mình. Một nguồn cung cấp chất xơ và protein, ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn tốt khi lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn.

Nghiên cứu cho thấy ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm cân.

Đừng nhầm lẫn ngũ cốc nguyên hạt với ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo hoặc mì ống và bánh nướng. Chúng có thể ăn với lượng vừa phải, nhưng chúng không cung cấp giá trị dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt.

Cây họ đậu

Cho dù chúng được sấy khô, đóng hộp hay đông lạnh, ăn đậu và đậu lăng là một động thái thông minh.

Các lựa chọn như đậu gà , đậu đen, đậu lăng và đậu tây là những thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ hoặc thịt gia cầm nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn không có thịt. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều bữa ăn không có thịt hơn thức ăn giảm cân có thể hỗ trợ giảm cân.

Dầu thực vật

Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường khi nói đến các loại dầu thực vật như ô liu, bơ, hướng dương, hạt nho hoặc đậu phộng.

Bằng cách sử dụng những loại dầu này, bạn sẽ nhận được lợi ích của chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng dầu ô liu nguyên chất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Nếu bạn đang nướng, áp chảo và nướng, hãy cân nhắc dầu đậu phộng hoặc dầu bơ.

giam-can-an-toan 2
Ảnh: internet

Các loại hạt và hạt giống

Thêm các loại hạt như hạt dẻ cười , quả óc chó, quả hồ đào và hạnh nhân vào món salad hoặc ăn một ít như một bữa ăn nhẹ.

Ngoài là một lựa chọn tuyệt vời để giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, chúng còn chứa protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn các loại hạt có thể giúp thúc đẩy giảm cân.

Bánh mì nướng bơ phổ biến là có lý do.

Loại trái cây độc đáo này tự hào có một lượng chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và nước lành mạnh. Vì vậy, không chỉ ăn bơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn có nghiên cứu cho thấy rằng bơ còn giúp cơ thể chúng ta hấp thụ các vitamin quan trọng như vitamin A, D, E và K.

Thịt nạc protêin

Đừng bỏ qua các nguồn protein nạc như hải sản, thịt gia cầm bỏ da, trứng hoặc lòng trắng trứng và đậu phụ.

Một phép tính dễ dàng cho nhu cầu protein cá nhân của bạn là một nửa trọng lượng cơ thể bạn tính bằng gam protein. Ví dụ, nếu bạn nặng 150 pound, nhu cầu protein tối thiểu của bạn là khoảng 75 gram, hãy cho hoặc lấy một ít tùy thuộc vào hoạt động và sở thích ăn uống của bạn.

giam-can-an-toan 3
Ảnh: internet

Thực phẩm giàu canxi

Sữa tốt cho cơ thể, phải không? Canxi có trong sữa không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà theo nghiên cứu , canxi còn có thể giúp giảm cân.

Canxi có thể thúc đẩy sự trao đổi chất bằng cách tăng nhiệt độ cốt lõi của cơ thể bạn.

Vì vậy, ngoài sữa, hãy cân nhắc ăn các thực phẩm giàu canxi khác như sữa chua ít béo và pho mát.

Cân nhắc các lựa chọn thay thế sữa để bổ sung canxi nếu sữa không dành cho bạn. Hãy thử đậu phụ tăng cường thức ăn giảm cân hoặc một loại sữa thay thế không có sữa như hạnh nhân, đậu nành, dừa, hoặc sữa yến mạch hoặc sữa chua. Rau xanh, bông cải xanh, hạnh nhân và xương của cá hồi cũng chứa canxi.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây