Những loại thực phẩm nên ít xuất hiện trên bàn ăn hàng ngày để tránh gây bệnh

0
251
thuc-pham-nen-han-che-an
ảnh: jamja.vn

Có rất nhiều nhầm lẫn về loại thực phẩm nào tốt cho sức khỏe, loại nào không. Có những loại thực phẩm bạn và gia đình nên sử dụng càng tốt. Dưới đây là danh sách những loại đồ ăn, thực phẩm nên hạn chế ăn là không có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chứa quá nhiều đường

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể dần tăng cao. Thậm chí nó gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Dùng thường xuyên làm tổn hại đến não bộ và thậm chí thể lực cũng dần sa sút.

Khi lượng đường huyết trong cơ thể tiếp tục tăng cao. Các mạch máu thường sẽ bắt đầu bị cứng lại. Và thậm chí tốc độ lưu thông máu cũng trở nên không nhịp nhàng. Có thể dễ gây ra nhồi máu não.

Mì ăn liền

Mì ăn liền có thể là món ưa thích của rất nhiều người. Đặc biệt là các bạn sinh viên đại học do sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, một gói mì có thể chứa gần 2000 mg natri, nó cao hơn 500 mg so với mức mà cơ thể cần hấp thụ. Điều đó sẽ làm người dùng tăng huyết áp và có nguy cơ dẫn đến đột quỵ. Ngoài ra mì ăn liền cũng hầu như không cung cấp chất dinh dưỡng gì cả. Bạn cũng nên kiểm tra lượng chất béo có trong các loại mì ăn liền. Bởi vì nó có thể là nguyên nhân khiến cơ thể thừa cholesterol hay béo phì. Đây là loại thực phẩm nên hạn chế ăn. 

Bánh mì trắng

thuc-pham-nen-han-che-an2
ảnh: suckhoegiadinh.com.vn

Nên ăn bánh mì nâu

Bánh mì thường được làm từ lúa mì chứa gluten protein.

Vì lí do này, hầu hết các loại bánh mì đều là sự lựa chọn không tốt cho những người mắc bệnh celiac hoặc chứng mẫn cảm với gluten.

Tuy nhiên hầu hết các loại bánh mì trên thị trường đều không lành mạnh cho sức khỏe, ngay cả cho những người có khả năng hấp thụ gluten.

Đó là bởi vì đa số bánh mì đều được làm từ loại bột mì tinh chế. Và nó có ít chất dinh dưỡng cần thiết (calo rỗng). Đồng thời khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột (10).

Lựa chọn thay thế: Với những người hấp thụ được chất gluten. Loại bánh mì ezekiel là sự lựa chọn tuyệt vời. Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt cũng sẽ tốt hơn cho sức khỏe bánh mì trắng.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có thể là một món ăn ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, món ăn này rất có hại cho sức khỏe nếu bạn ăn chúng quá nhiều. Khoai tây chiên chứa rất nhiều chất béo bão hòa gây tắc động mạch. Ngoài ra, chất béo bão hòa còn làm giảm lượng cholesterol tốt trong nó. Và lại làm tăng lượng cholesterol xấu. Điều này có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hơn nữa, khoai tây chiên có thể chứa cái loại axit béo không tốt cho cơ thể. Vì thế, bạn nên liệt nó vào danh sách thực phẩm nên hạn chế ăn. 

thuc-pham-nen-han-che-an
ảnh: jamja.vn

Bơ thực vật

Bơ thực vật từng được coi là một loại bơ thực phẩm lành mạnh.

Bơ thực vật là một loại thực phẩm được chế biến để nhìn giống và có hương vị như bơ thường.

Nó chứa nhiều thành phần nhân tạo và thường được làm từ các loại dầu thực vật công nghiệp đã được hydro hóa để làm cho chúng trông đặc hơn. Điều này làm tăng đáng kể lượng chất béo có trong đó. Tuy nhiên, đây vẫn là loại thực phẩm nên hạn chế ăn mà chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết.

Các loại bánh quy và bánh ngọt

Các loại bánh sản xuất công nghiệp có chứa nhiều calo

Hầu hết các loại bánh quy, bánh ngọt và bánh làm từ bột đều rất không có lợi cho sức khỏe.

Chúng thường được làm từ đường tinh luyện, bột mì tinh chế. Và các loại chất béo phụ gia. Thông thường là những loại chất béo không lành mạnh như mỡ shortening (chứa nhiều chất béo chuyển hóa).

Những món ăn ngon lành này thực sự là những thứ rất tệ mà bạn có thể nạp vào cơ thể. Chúng hầu như không có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhưng lại chứa hàng tấn calo và những nguyên liệu có hại cho cơ thể.

thuc-pham-nen-han-che-an1
ảnh: souvarydays.com

Thịt qua chế biến

Xúc xích là loại thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia.

Mặc dù các loại thịt chưa qua chế biến giàu dinh dưỡng. Nhưng điều này lại không hẳn là đúng đối với các loại thịt qua chế biến.

Hầu hết các nghiên cứu này đều dựa trên việc quan sát xảy ra. Vì thế mà chúng cũng không thể chứng minh rằng thịt qua chế biến có thể gây ra các bệnh.

Lựa chọn thay thế: Nếu bạn muốn ăn thịt xông khói, xúc xích và các loại thịt đã qua chế biến khác. Bạn hãy cố gắng chọn lựa khôn ngoan và mua chúng từ những người bán hàng tại địa phương mà không sử dụng nhiều thành phần không lành mạnh. Chất lượng nói lên tất cả.

Bạn nên hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm ở trên nhé. Đó thực sự là những thực phẩm nên hạn chế ăn để tránh mắc các bệnh như bệnh tim và béo phì. Thay vào đó, bạn bổ sung vào thực đơn những thực phẩm tốt tự nhiên cho sức khỏe như rau xanh và trái cây nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây