Phát triển du lịch ẩm thực tại Đà Nẵng 2021

0
1804
Ảnh : foody.vn

Đà nẵng là thành phố phát triển du lịch ẩm thực. Đà Nẵng được nhiều Tạp chí nổi tiếng thế giới bình chọn là điểm đáng đến nhất thế giới. Thành phố ngày càng nổi tiếng và được ví như Miami của Việt Nam. Với những khách sạn, nhà nghỉ cùng các resort đẳng cấp trải dọc bãi biển.  Thành phố này đang tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi về ẩm thực, đưa ẩm thực trở thành một loại hình du lịch hấp dẫn du khách, nhất là khách quốc tế.

Ảnh dulichvietvui.com.vn

Đà Nẵng được biết đến như một thành phố du lịch “nhỏ gọn” nhưng đầy những điều thú vị

Dựa vào vị trí địa lý vừa giáp Quảng Nam lại cách Huế chỉ có một ngọn đèo. Phong cách ẩm thực của hai vùng đất này đã được hòa quyện lại với nhau và tạo nên phong cách ẩm thực của người Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng, chẳng có mấy dân bản địa mà phần lớn là dân nhập cư. Điều này đã tạo nên sự phong phú trong ẩm thực Đà Nẵng.

Khám phá Đà Nẵng không quá tốn kém, cũng không quá cầu kỳ. Ở đây từ cảnh quan đến con người, ẩm thực đã mang trong mình những sức hút rất riêng. Không phải đơn giản mà ẩm thực Đà Nẵng tạo được dấu ấn trong lòng du khách bốn phương. Từ những đặc sản lâu đời, mang đậm hương vị Đà Nẵng. Đến hệ thống quán ăn, nhà hàng hải sản phục vụ tốt đi kèm với giá cả hợp lý càng tạo được sự yêu thích đối với khách du lịch ẩm thực.

Ảnh reviewnao.com

Ẩm thực Đà Nẵng tạo được dấu ấn trong lòng du khách bốn phương

Đà Nẵng là vùng đất giao thoa, hội tụ văn hóa của cả 3 miền. Du khách đến Đà Nẵng có thể thưởng thức món ngon, vật lạ của 3 miền Bắc – Trung – Nam. Do chính người dân từ các địa phương đó mang đến . Khi nhắc tới ẩm thực Đà Nẵng phải kể tới mì Quảng, cao lầu, bánh tráng thịt heo 2 đầu da, bánh đập, mít trộn, cơm gà,… Nhiều du khách đánh giá “Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực” với những món ăn đặc sắc, hương vị thơm ngon không thể quên.

Phố ẩm thực Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều hơn

Gần đây, tại thành phố Đà Nẵng hình thành một loạt phố ẩm thực. Những con phố ẩm thực đã mang cho du khách nhiều sự lựa chọn phong phú. Có thể kể đến như: phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng, phố ẩm thực Phạm Hồng Thái, Lê Thanh Nghị,…Những đặc sản lâu đời, mang đậm hương vị Đà Nẵng với hệ thống quán ăn, nhà hàng hải sản phục vụ tốt với giá cả hợp lý đã tạo được sự yêu thích đối với khách du lịch.

Ảnh dichungtaxi.com

Ẩm thực Đà Nẵng đã được ngành du lịch Đà Nẵng quan tâm nhiều hơn trước

Với mong muốn thúc đẩy văn hóa ẩm thực Đà Nẵng trở thành sản phẩm du lịch ẩm thực cuốn hút. Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ hội ẩm thực mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Qua đó, giới thiệu những món ăn, nét ẩm thực đặc sắc của thành phố đến với du khách. Đây là cơ sở để giới thiệu cho đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế biết đến Đà Nẵng.

Ảnh danangfantasticity.com

Trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng được du khách và cả người dân vô cùng thích thú

Đặc biệt là trải nghiệm tại các chợ địa phương. Không chỉ ngon, giá rẻ, dễ dàng tìm thấy vô vàn món ăn đặc trưng. Đây còn là nơi phản ánh đầy đủ nét văn hóa riêng của người dân Đà Nẵng. Có thể kể đến như Chợ Cồn, chợ Bắc Mỹ, chợ đêm Helio

Với văn hóa du lịch ẩm thực đa dạng và phong phú, Đà Nẵng đã níu chân được nhiều du khách khi đến đây

Trong xu thế phát triển đa dạng của nhu cầu du lịch, ẩm thực không chỉ đóng vai trò là yếu tố phục vụ cho nhu cầu của khách về ăn uống đơn thuần. Mà đã trở thành mục đích của các chuyến du lịch. Mỗi một đặc sản ẩm thực Đà Nẵng, sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó phai khi du lịch Đà Nẵng. Để thu hút du khách đến với địa phương, Đà Nẵng xác định sẽ đưa ẩm thực vươn lên thành sản phẩm du lịch ẩm thực đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây