Xu hướng ẩm thực 2022 với những điểm sẽ làm mọi người sẽ thấy thú vị

0
1057
xu-huong-am-thuc-2021-1
Ảnh: internet

Vào năm 2021, tất cả đều xoay quanh việc thử nghiệm các xu hướng thích hợp và phá vỡ các tiêu chuẩn trong khi chuẩn bị một món ăn để làm cho món ăn trở nên lạ miệng, đáng nhớ và không thể bỏ qua, trong số những thứ khác. Lịch sử, nguồn gốc và sự hiểu biết về thực phẩm đều tạo nên sự quan tâm mới mẻ do nhận thức được nâng cao. Danh sách hàng năm gồm những Xu hướng ẩm thực 2022 bao gồm cả thực phẩm mới và các phiên bản thay thế của các món cũ được yêu thích.

Xu hướng thực phẩm năm 2022

Chủ nghĩa giảm thiểu

Chủ nghĩa giảm thiểu là chủ nghĩa đầu tiên trong danh sách của chúng tôi vì một lý do. Sự tập trung vào tính bền vững tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người và công ty nhận ra sự cấp thiết và cần có các phương pháp thực hành tốt hơn, và phát triển các phương pháp đó. Hơn bao giờ hết, tính bền vững phải được đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm mới.

Vào năm 2022, chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy chữ ‘Reduce’ trong ‘Reduce, Reuse, Recycle’ được hiển thị nhiều hơn, khi người tiêu dùng muốn giảm mức tiêu thụ của họ (đặc biệt là thịt, sữa và trứng), đồng thời đối với các thương hiệu đang tích cực giảm. Điều này cũng bao gồm xu hướng giảm lượng chất thải thực phẩm được tạo ra, có thể đạt được hiệu quả tốt hơn bằng cách sử dụng biện pháp bảo vệ thực phẩm tự nhiên Xu hướng ẩm thực 2022  . Chúng ta cũng có thể mong đợi các mục menu mới dưới dạng phế liệu từ các mục khác như một hình thức tận dụng và giảm lãng phí.

Món ăn Châu Á được cụ thể

Đại dịch đã hạn chế việc đi lại thực tế, nhưng khả năng tiếp cận ảnh hưởng ẩm thực toàn cầu vẫn tiếp tục. Việc tương tác với các đầu bếp chuyên nghiệp trên khắp thế giới và áp dụng những kiến ​​thức đó tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Ngoài các phương pháp truyền thống, nhiều đầu bếp đang chia sẻ công thức và kỹ thuật của họ trên YouTube và các nền tảng truyền thông xã hội khác, đồng thời khuyến khích người theo dõi học hỏi từ họ.

Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng sự công nhận của các hương vị toàn cầu cụ thể hơn theo khu vực. Nhiều người tiêu dùng đang thử các hương vị và kỹ thuật mới kết hợp với các loại thức ăn thoải mái yêu thích của họ hoặc đang khám phá các loại thức ăn thoải mái mới nói chung khi họ tìm hiểu về các vùng khác nhau mà trước đây họ không thể tiếp cận được.

Do đó, người tiêu dùng ngày càng trở nên sành điệu hơn và muốn phân biệt các khu vực cụ thể nơi xuất xứ các món ăn, trong đó lưu ý đến các điểm đến cụ thể. Ít người tiêu dùng đề cập đến thực phẩm đơn giản là ‘Trung Quốc’ hoặc ‘Châu Á’ và đang gọi các khu vực cụ thể, chẳng hạn như Thái Lan. Một số hương vị và món ăn phổ biến mà chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển mạnh vào năm 2022 chủ yếu đến từ khu vực Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia và Philippines. Chúng ta cũng có thể mong đợi nhiều hương vị Hy Lạp sẽ tăng lên.

Nóng và cay tự làm

nóng và cay tự làmCơ hội và sự quan tâm ngày càng tăng đối với việc làm vườn và nấu ăn đã dẫn đến việc đưa ớt và thực phẩm cay vào các bữa ăn và món ăn hàng ngày. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ dẫn đến nhiều món salsas tự làm hơn, nước sốt nóng, và những thứ tương tự với các loại ớt cụ thể ngoài jalapeño – như gochujang hoặc serrano.

Chế độ ăn dựa trên thực vật

Các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, vốn đang ngày càng được cải thiện về tiền tệ, được dự định để đạt đến một tầm cao mới với xu hướng mới và sự chú ý nhiều hơn đến tác động của thực hành ăn uống của chúng ta.

Ảnh : thanhnien.vn

Chế độ ăn dựa trên thực vật – Xu hướng thực phẩm cho năm 2022

Trong khi các Xu hướng ẩm thực 2022 rộng lớn hơn như sữa làm từ hạt, thịt làm từ thực vật và các lựa chọn thay thế cho người ăn chay có lượng hàng tươi mới đến, thì bối cảnh ẩm thực của Ấn Độ dường như đang trải qua một sự tái sinh. Khi các công ty thức ăn nhanh lớn như McDonald’s, KFC và White Castle đưa các loại protein có nguồn gốc thực vật vào thực đơn của họ, rõ ràng là các nhà sản xuất thực phẩm đã tạo ra các sản phẩm thay thế thịt với hương vị sánh ngang với các đối tác thông thường của họ.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây