Bùng nổ với 5 chế độ ăn giảm cân giúp lấy lại vóc dáng

0
281
do-an-giam-can 15
Ảnh: internet

Chế độ ăn uống đồ ăn giảm cân. Chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của giai đoạn giảm cân. Sau đây amthucvietnam365 sẽ chia sẻ với bạn 5 phương pháp ăn kiêng. Hỗ trợ giai đoạn giảm cân hiệu quả. Mà không hề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn kiêng hợp lý không khác gì “chìa khóa vàng” ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm cân. Mà chúng còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh một cách toàn diện.

Những chế độ ăn kiêng giảm cân hoàn hảo phổ biến nhất thế giới này. Đã góp phần giúp hàng ngàn chị em giảm cân thành công. Bạn hãy xem và áp dụng chế độ phù hợp với mình nhé.

Chế độ ăn kiêng Low-carb – chế độ ăn ít tinh bột

Chế độ low-carb chính là phương pháp cắt giảm hết các lượng carbohydrate. Có trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Mặt khác, nguồn năng lượng chính cho cơ thể sẽ đến từ các loại thực phẩm giàu chất đạm và chất béo. Chúng gồm có các loại thịt, cá, trứng, trái cây và các loại hạt nguyên chất. Việc bạn hạn chế tiêu thụ carbs. Sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy calo thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, phương pháp ăn kiêng low-carb này. Còn góp phần xây dựng lcho bạn lối sống lành mạnh. Giảm thiếu nguy cơ mắc các bệnh lý tiểu đường hoặc béo phì.

do-an-giam-can 16
Ảnh: internet

Tuy nhiên, cho dù là ăn kiêng nhưng bạn vẫn cảm thấy thoải mái. Bởi vì, cơ thể bạn vẫn được bổ sung đầy đủ chất đạm và chất béo. Chính vì thế, da dẻ trở nên mịn màng, tỉnh táo. Song song đó, các loại cholestrol xấu bị giảm nhanh. Tình trạng huyết áp ổn định. Giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đồ ăn giảm cân

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải. Chế độ được lấy cảm hứng từ các loại thực phẩm truyền thống. Của các nước giáp biển Địa Trung Hải như nước Italia, Hy Lạp, Pháp. Và nước Tây Ban Nha. Chế độ ăn kiêng này tập trung chủ yếu vào các loại thực phẩm rau xanh, trái cây. Các loại cá, thịt gia cầm. hay các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và đồ ngọt.

Không chỉ hỗ trợ giai đoạn giảm cân. Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải này. Cũng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý mãn tĩnh. Ví dụ như bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2. Hay bệnh Alzheimer.

do-an-giam-can 17
Ảnh: internet

Mỗi ngày bạn uống 50/100ml rượu vang đỏ. Ăn nhiều loại thực phẩm rau khác nhau mỗi ngày. Hãy thêm vào các bữa ăn nhẹ với sữa chua, trái cây như táo, chuối…

Chế độ ăn kiêng Paleo

Đây là chế độ ăn kiếng  tập trung vào các loại thực phẩm chưa qua chế biến. Tương tự như các loại thức ăn có sẵn ở thời tiền sử. Thành phần chính ở phương pháp Paleo này. Chúng bao gồm các loại thịt nạc, cá, trái cây, rau, quả hạch và các loại hạt. Khi bạn thực hiện phương pháp Paleo. Thường phải hạn chế tiêu thụ các loại sản phẩm từ sữa, các loại đậu. Và các loại ngũ cốc.

Ngoài tác dụng giảm cân, chế độ ăn kiêng Paleo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ như kiểm soát được huyết áp và giảm cảm giác thèm ăn.

do-an-giam-can 18
Ảnh: wheyshop.vn

Chế độ ăn này thường giảm các yếu tố gây ra các bệnh lý tim mạch. Chẳng hạn như  giảm cholesterol xấu, lượng đường trong máu. Hay triglycerides trong máu và huyết áp máu.

Chế độ ăn kiêng thuần chay đồ ăn giảm cân

Chế độ ăn kiêng thuần chay ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ. Bởi do hiệu quả mà nó đem đến. Chế độ ăn thuần chay hạn chế tất cả những loại thực phẩm. Hay những sản phẩm chế biến từ động vật. Vì nó mang tính đạo đức, bảo vệ môi trường. Hay những lý do về sức khỏe. Khi bạn thực hiện theo chế độ ăn thuần chay thường mặc định là không sát hại động vật.

Phương pháp ăn kiêng chỉ tập trung chủ yếu vào các loại thực phẩm. Có nguồn gốc từ các loại thực vật. Đặc biệt là chưa qua chế biến. Ví dụ như các loại trái cây, rau củ. Hay các loại hạt, ngũ cốc nguyên chất. Đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn những sản phẩm từ động vật.

Áp dụng chế độ ăn thuần chay trong thời gian dài. Sẽ hỗ trợ bạn cải thiện sức khỏe tim mạch. Tăng cường hỗ trợ hệ tiêu hóa. Cũng như kiểm soát được lượng đường trong máu tốt hơn.

do-an-giam-can 19
Ảnh: internet

Thế nhưng, calo thì vẫn là calo. Chế độ ăn thuần chay thường không phát huy hiệu quả. So với các phương pháp giảm cân khác. Việc giảm cân do ăn chay chủ yếu chỉ là giảm lượng calo hấp thụ của cơ thể.

Chế độ ăn kiêng không chứa gluten đồ ăn giảm cân

Gluten là một loại protein được tìm thấy trong lúa mỳ, lúa mạch đen. Hay lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên chất. Chế độ ăn kiêng không gluten. Là bạn nên loại bỏ hoàn toàn các loại thức ăn chứa gluten. Ngoài ra, điều này có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt chất xơ. Các loại vitamin cùng một số dưỡng chất thiết yếu khác.

Lợi ích từ chế độ ăn kiêng này đã được chứng minh là cải thiện được sức khoẻ. Giúp giảm cân và tăng năng lượng. Một số nghiên cứu lâm sàng có liên quan đến chế độ ăn không có gluten. Được áp dụng với những người mắc căn bệnh celiac. Chính vì thế, rất có ít bằng chứng lâm sàng về lợi ích sức khoẻ của chế độ ăn kiêng này.

do-an-giam-can 20
Ảnh: internet

Chế độ ăn gluten free đòi hỏi bạn phải chú ý cẩn thận. Đến các thành phần thực phẩm và hàm lượng dinh dưỡng của nó. Việc lựa chọn các loại thực phẩm thay thế chính là điều rất quan trọng. Nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại thực phẩm thích hợp với chế độ ăn kiêng không gluten. Chúng gồm có: các loại rau xanh, trái cây và các loại sản phẩm sữa ít béo.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: 0989 33 55 11

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây