Huyện Cần Giờ có 3 sản phẩm được tham gia đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2020

0
355
hcmcpv.org.vn

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2020 huyện Cần Giờ có 3 sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của các địa phương tham gia đánh giá, phân hạng gồm: khô cá dứa, xoài cát của HTX Nông nghiệp- Thương mại, Du lịch- Đầu tư và xây dựng Cần Giờ Tương Lai và sản phẩm tôm thẻ chân trắng của HTX Thuận Yến.

Hiện nay, 3 sản phẩm nói trên đã được Hội đồng đánh giá OCOP huyện đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và hoàn thiện hồ sơ, chuyển Văn phòng Điều phối nông thôn mới TPHCM, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố đánh giá, công nhận sản phẩm cấp Thành phố.

Riêng sản phẩm Mật dừa nước có 2 loại mật dừa nước tinh chất và mật dừa nước cô đặc vừa được Hội đồng đánh giá OCOP huyện đánh giá, phân hạng sản phẩm. Sản phẩm Mật dừa nước được kiểm nghiệm cho các thông số phù hợp với người tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng chất tạo ngọt, có khả năng thanh nhiệt, giải độc và phần nào bù lại lượng khoáng của cơ thể bị mất. Những chất này hoàn toàn tự nhiên, sẵn có trong cây dừa nước, được xem là thương hiệu riêng của đặc sản các xã phía Bắc huyện Cần Giờ. Như vậy, hy vọng Cần Giờ sẽ có 5 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm cấp Thành phố trong năm 2020.

Qua rà soát về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện, trong năm 2021, dự kiến Cần Giờ sẽ xây dựng thêm 7 sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của địa phương như mật dừa nước, tôm các loại (tôm khô, tôm một nắng), mắm cá cơm, tôm chua, hàu, yến nước. Đặc biệt, có 1 sản phẩm có nguồn nguyên liệu lớn là muối. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu muối Cần Giờ, tuy nhiên điều kiện phải có HTX đủ mạnh để nghiên cứu, chế biến các loại muối tính mới có thể đưa ra thị trường.

Trích Nguồn: hcmcpv.org.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây