Mẹ bầu cần ăn gì để phôi thai phát triển theo khoa học tốt nhất

0
335
me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-2
Ảnh: vinmec.com

Phụ nữ mới mang thai nên ăn gì để phôi thai phát triển? Giai đoạn mới mang thai cực kỳ quan trọng bởi đây là khoảng thời gian nhạy cảm nhất với bà bầu. Việc ăn uống sai cách có thể dẫn đến hậu quả như xảy thai, thai nhi bị dị tật… Mẹ bầu cần hết sức cẩn thận về chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt. Dưới đây là các kinh nghiệm lần đầu mang thai mẹ mới mang bầu nên ăn.

Kinh nghiệm lần đầu mang thai – Súp lơ:

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-1
Ảnh: bio-ngon.com

Súp lơ là loại rau xanh có chứa rất nhiều acid folic và sắt. Sắt tham gia vào thành phần của tế bào hồng cầu. Đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy nên hết sức quan trọng, đặc biệt đối với mẹ bầu. Mẹ bầu cũng có thể thường xuyên đổi vị các loại rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh, xà lách cũng chứa rất nhiều acid folic.

Các loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi…:

Đây là những loại trái cây có chứa hàm lượng axit folic cao nhất. Trong cam, quýt, bưởi rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hấp thu sắt tốt hơn và tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Kinh nghiệm lần đầu mang thai – Trứng gà:

Trong 1 quả trứng có chứa tới 90 calo và 12 loại vitamin, khoáng chất cần thiết khác. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn là nguồn bổ sung protein dồi dào và vitamin D. Cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi. Theo kinh nghiệm lần đầu mang thai mẹ bầu chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng gà mỗi tuần.

Kinh nghiệm lần đầu mang thai – Cá hồi:

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-2
Ảnh: vinmec.com

Cá hồi là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ chứa nhiều vitamin D và canxi. Lượng omega 3 trong cá hồi cũng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào não của thai nhi.

Kinh nghiệm lần đầu mang thai – Các loại thịt đỏ:

Chứa rất nhiều chất sắt tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Với kinh nghiệm lần đầu mang thai mẹ bầu không nên ăn thịt bò sống vì rất nguy hiểm.

Kinh nghiệm lần đầu mang thai – Sữa chua:

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-3
Ảnh: tapchinhabep.net

Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Giúp ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Đậu phụ:

Thường xuyên ăn đậu phụ là cách bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể. 1 bìa đậu chứa khoảng 800mg canxi, cung cấp gần đủ nhu cầu canxi hàng ngày. Đậu phụ bán ngoài chợ dễ chứa thạch cao nên mẹ có thể học cách tự làm hoặc mua ở những nơi uy tín, đảm bảo.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Rau màu xanh đậm:

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-4
Ảnh: dienmayxanh.com

bông cải xanh, rau cải ngọt, rau mồng tơi, rau dền, rau muống, cải cầu vồng, rau xà lách xoong, tần ô…chứa rất nhiều canxi. Mẹ bầu nhớ thường xuyên bổ sung thêm vào thực đơn.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Đậu:

Tất cả các loại đậu như đau lăng, đậu đen, đậu xanh, đậu pinto… đều là những thực phẩm lý tưởng cho phôi thai. Đậu chứa nhiều chất xơ và protein. Mà protein lại rất quan trọng trong thai kỳ. Chất xơ trong các loại đậu cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa nguy cơ táo bón, trĩ. Đậu còn là nguồn thực phẩm giàu sắt, folate, canxi và kẽm. 1 ly chè đậu đen có thể mang đến 105mg canxi cho mẹ bầu.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Nho:

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-4
Ảnh: websosanh.vn

Nho chứa nhiều đường glucose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin, amino axit,… rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho mẹ bầu

Ăn gì để phôi thai phát triển – Chuối:

Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho mẹ bầu. Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Theo kinh nghiệm lần đầu mang thai mẹ bầu ăn chuối còn giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Bơ:

Giống như cá hồi và quả óc chó, quả bơ rất nhiều axit béo omega-3 tốt cho mẹ và bé. Một nửa quả bơ chứa 90mcg folic, là nguồn dưỡng chất tuyệt hảo dành cho mẹ bầu

Ăn gì để phôi thai phát triển – Khoai lang

Khoai lang  là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, folate và chất xơ, giá thành lại rất rẻ và cực dễ dàng khi chế biến. Khoai lang có chứa carotenoid –có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người. Mẹ tiêu thụ quá nhiều vitamin A từ gan động vật, trứng, sữa… có thể không tốt nhưng carotenoid lại khác. Chúng sẽ chuyển đổi thành vitamin A chỉ khi cần thiết vì vậy mẹ không cần hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

Ăn gì để phôi thai phát triển – Quả óc chó

me-bau-can-an-gi-de-phoi-thai-phat-trien-theo-khoa-hoc-tot-nhat-5
Ảnh: vinfruits.com

Quả óc chó là một trong những nguồn thực phẩm giàu omega-3 thực vật – là lựa chọn tuyệt vời trong các bữa ăn nhẹ của mẹ bầu. Ngoài ra, quả óc chó cũng là nguồn thực phẩm dồi dào chất xơ và protein, là lựa chọn hoàn hảo để phôi thai phát triển.

Mẹ bầu hãy duy trì một kế hoạch ăn uống khoa học, lành mạnh trong suốt thời kỳ mang thai: không nên quá kiêng khem, cũng không nên ăn quá nhiều. Nên linh hoạt thay đổi món ăn suốt tuần, ăn đa dạng các loại thực phẩm. Để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho con phát triển toàn diện mẹ nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây