Những mẹo giảm cân khoa học mang đến cho quý độc giả chế độ giảm cân nhanh chóng nhưng khoa học

0
96
Những món chay ngon đơn giản, dễ làm

Mặc dù có vô số chế độ ăn kiêng, giảm cân khoa học thực phẩm bổ sung và kế hoạch thay thế bữa ăn được tuyên bố là đảm bảo giảm cân nhanh chóng. Thế nhưng hầu hết đều thiếu bằng chứng khoa học. Tuy nhiên, có một số chiến lược được hỗ trợ bởi khoa học có tác động đến việc quản lý cân nặng.

Những Mẹo Giảm Cân Dựa Trên Khoa Học

Uống nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Người ta thường nói rằng uống nước có thể giúp giảm cân, và điều này đúng.

Uống nước có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ ​​24% đến 30% trong khoảng thời gian từ một đến một giờ rưỡi, giúp bạn đốt cháy thêm một vài calo.

Ăn trứng cho bữa sáng

Ăn cả quả trứng có thể mang lại nhiều lợi ích , bao gồm cả việc giúp bạn giảm cân.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thay thế bữa sáng có ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo và giảm nhiều cân hơn cũng như nhiều chất béo hơn trong cơ thể.

Nếu bạn không thể ăn trứng vì một lý do nào đó, cũng không sao. Bất kỳ nguồn protein chất lượng nào cho bữa sáng đều nên làm điều này.

Uống cà phê (Tốt hơn là màu đen)

Cà phê đã bị quỷ ám một cách bất công. Cà phê chất lượng chứa nhiều chất chống oxy hóa  và có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe .

Chỉ cần đảm bảo KHÔNG thêm nhiều đường hoặc các thành phần có hàm lượng calo cao khác vào nó. Điều đó sẽ phủ nhận bất kỳ lợi ích nào bạn nhận được từ cà phê.

thuc-pham-tot-cho-phoi-5
Ảnh: capherangxay.vn

Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh cũng có nhiều lợi ích, một trong số đó là giảm cân.

Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffein, nhưng nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin, cũng được cho là hoạt động hiệp đồng với caffein để tăng cường đốt cháy chất béo.

Mặc dù các bằng chứng còn lẫn lộn, nhưng có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh (có thể là đồ uống hoặc chất bổ sung chiết xuất từ ​​trà xanh ) có thể giúp bạn giảm cân.

Nấu Với Dầu Dừa

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe . Nó chứa nhiều chất béo đặc biệt được gọi là chất béo trung tính chuỗi trung bình, được chuyển hóa khác với các chất béo khác.

Những chất béo này đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calo mỗi ngày và cũng làm giảm sự thèm ăn của bạn để bạn ăn ít hơn 256 calo mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng đây không phải là việc thêm dầu dừa lên trên những gì bạn đã ăn; nó là về việc thay thế một số chất béo nấu ăn hiện tại của bạn bằng dầu dừa.

Cắt giảm lượng đường bổ sung

Đường bổ sung là thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại và hầu hết mọi người đang ăn quá nhiều .

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường (và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao) có liên quan chặt chẽ đến nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim và những bệnh khác.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên cắt giảm lượng đường bổ sung. Chỉ cần đảm bảo đọc nhãn, vì ngay cả những thực phẩm được gọi là sức khỏe cũng có thể chứa nhiều đường.

Ăn ít tinh bột

Carbohydrate tinh chế thường là đường, hoặc ngũ cốc đã được loại bỏ các phần chất xơ, bổ dưỡng (bao gồm bánh mì trắng và mì ống).

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tinh bột tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, dẫn đến cảm giác đói, thèm ăn và lượng thức ăn tăng lên trong vài giờ sau đó. Ăn carbs tinh chế có liên quan chặt chẽ đến bệnh béo phì.

Nếu bạn định ăn carbs, hãy đảm bảo ăn chúng với chất xơ tự nhiên giảm cân khoa học .

Thực hiện Chế độ ăn kiêng Low-Carb

Nếu bạn muốn nhận được tất cả những lợi ích của việc hạn chế carb , thì hãy cân nhắc áp dụng tất cả cách này và thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb .

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống như vậy (hay “cách ăn uống”) có thể giúp bạn giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn ít chất béo tiêu chuẩn, đồng thời cải thiện sức khỏe của bạn.

Tập thể dục kiểm soát khẩu phần hoặc đếm calo

Kiểm soát khẩu phần (ăn ít hơn) hoặc đếm calo có thể rất hữu ích, vì những lý do rõ ràng

Cũng có những nghiên cứu cho thấy rằng ghi nhật ký thực phẩm và viết ra những gì bạn ăn hoặc chụp ảnh tất cả các bữa ăn của bạn, có thể giúp bạn giảm cân.

Bất cứ điều gì làm tăng nhận thức của bạn về những gì bạn đang ăn đều có thể hữu ích.

Giữ thức ăn lành mạnh xung quanh phòng trường hợp bạn đói

Giữ thức ăn lành mạnh gần đó có thể giúp bạn tránh ăn thứ gì đó không lành mạnh nếu bạn cảm thấy đói quá mức.

Một vài món ăn nhẹ dễ dàng mang đi và chế biến đơn giản bao gồm trái cây nguyên hạt , một ít các loại hạt, cà rốt non, sữa chua và một (hoặc hai) quả trứng luộc.

Ăn nhiều chất xơ hơn

Chất xơ thường được khuyến khích cho mục đích giảm cân. Mặc dù các bằng chứng còn lẫn lộn nhưng một số nghiên cứu cho thấy chất xơ (đặc biệt là chất xơ nhớt ) có thể làm tăng cảm giác no và giúp bạn kiểm soát cân nặng về lâu dài.

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây có một số đặc tính giúp giảm cân khoa học hiệu quả.

Chúng chứa ít calo nhưng nhiều chất xơ. Chúng cũng giàu nước, mang lại mật độ năng lượng thấp. Chúng cũng mất một lúc để nhai và rất no.

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây