Những món ăn lạ miệng cho Tết Nguyên Đán 2022

0
732
mon-an-la-mieng-cho-tet-5
Ảnh: lala.com.vn

Tết năm nay bạn đã cảm thấy ngán ngẩm khi phải nghĩ đến các món ăn mãi như bánh chưng và thịt kho tàu? Bài viết này amthucvietnam365 sẽ chia sẻ cho bạn những món ăn không chỉ làm đa dạng bữa ăn ngày Tết của gia đình mà còn giúp chống ngán vô cùng hiệu quả.

Gỏi Trộn – Mang Đến Hương Vị Mới Cho Bữa Ăn Ngày Tết

Gỏi trộn là món ăn đơn giản được làm từ các loại thịt và rau củ khác nhau kết hợp lại bằng nước sốt chua chua, ngọt ngọt rất đặc sắc. Các nguyên liệu có khi chỉ đơn giản là rau củ trộn cho món chay giúp giải ngán cho bữa ăn ngày Tết nhiều thịt và dầu mỡ. Tuỳ vào nguyên liệu sử dụng bạn có thể sử dụng rất nhiều cách để làm nên một món gỏi trộn ngon như là gỏi gà, gỏi tai heo. Gợi ý cho bạn nên thử làm món gỏi khổ qua ăn vào những ngày đầu năm mới để đúng với tinh thần “cho mọi nỗi khổ qua đi” nhé!

Cá Chép Chưng Tương Hột Làm Đặc Sắc Thêm Bữa Ăn Vào Dịp Lễ Tết

mon-an-la-mieng-cho-tet-1
Ảnh: youtube.com

Cá chép chưng tương sẽ là một lựa chọn thích hợp mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn từ thịt cá ngọt và chắc, bún tàu mềm, hơi dai thấm đầy nước sốt. Thịt cá ăn kèm với tương hột thơm bùi sẽ làm mới mâm cơm nhất là khi vào những ngày Tết chỉ thường có các món từ thịt heo. Tuỳ vào khẩu vị của gia đình bạn có thể chế biến cá chép theo các cách khác nhau

Bắp Bò Ngâm Dùng Để Lai Rai Cùng Bạn Bè Và Gia Đình

Bắp bò ngâm dùng làm món chính cho bữa ăn ngày Tết đều rất ngon bạn sẽ cảm nhận được thịt bắp bò ngọt và chắc thấm đều gia vị sau thời gian ngâm trong hỗn hợp nước. Bạn có thể làm bắp bò ngâm theo nhiều công thức khác nhau nhưng dù là ngâm theo cách nào đi nữa khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng rất hấp dẫn. Đây sẽ là món ăn hấp dẫn và vô cùng đặc sắc để bữa ăn ngày Tết thêm mới lạ. Hãy thử bắt tay vào làm đĩa bắp bò ngâm với giấm, nước mắm hoặc nước tương tuỳ theo sở thích của gia đình bạn nhé.

Miến Gà Sẽ Là Lựa Chọn Hấp Dẫn, Giải Ngán Cho Ngày Tết

Sau khi ăn nhiều món chiên dầu mỡ và các loại bánh nếp vào những ngày lễ Tết thì một tô miến gà nóng hổi sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giải ngán. Món miến gà được nấu rất đơn giản có nước dùng trong, đậm đà hương vị, ăn kèm với miến dong dai mềm. Nấu miến gà để nước dùng thêm ngon ngọt và món ăn thêm bổ dưỡng bạn có thể nấu chung với các loại nấm.

Salad Trộn Giúp Bữa Ăn Được Cân Bằng Và Không Bị Ngán

mon-an-la-mieng-cho-tet-2
Ảnh: jamja.vn

Một đĩa salad trộn đầy ắp rau xanh trên mâm cỗ đầy ắp các loại món thịt xanh sẽ giúp làm giảm đi sự dầu mỡ của các món chiên. Đây sẽ là điểm nhấn của bữa ăn với chút vị chua của nước sốt để bữa ăn được lạ miệng và đặc sắc hơn. Để làm món salad hấp dẫn chiêu đãi gia đình bạn có thể dùng các loại rau sống thông dụng như xà lách hoặc bắp cải tí hon

Thịt Bò Xào Giúp Làm Mới Khẩu Vị Người Dùng

Thường thì trên mâm cỗ Tết các nguyên liệu chủ yếu được sử dụng từ thịt heo và thịt gà nên một đĩa thịt bò xào sẽ giúp chống ngán cho bữa ăn. Thịt bò mềm và ngọt được đưa vào mâm cỗ chắc chắn sẽ mang lại hương vị và luồng gió mới cho bữa ăn khi xào chung với ít rau củ vô cùng đơn giản

Tai Heo Ngũ Vị

Để làm món tai heo ngũ vị vô cùng hấp dẫn bạn có thể biến tấu với nhiều công thức khác nhua như làm gỏi trộn. Đây sẽ là món ăn ngày Tết đem đến mùi hương đặc trưng và màu sắc bắt mắt để các anh các bác lai rai trên bàn tiệc. Tai heo giòn sừng sựt, luộc chung với các loại gia vị vô cùng hấp dẫn này sẽ làm “hao mồi” hơn hao bia cho xem.

Gân Bò Lai Rai Cùng Bạn Bè Và Gia Đình Sẽ Rất Bắt Mồi

mon-an-la-mieng-cho-tet-2
Ảnh: vietnamnet.vn

Vào những ngày đầu năm mới thưởng thức những miếng gân bò được chế biến giòn rụm thấm gia vị đậm đà uống cùng một cốc bia mát lạnh thì ngon phải biết! Hãy cùng thử làm một đĩa gân bò mang đến trải nghiệm vị giác chua, mặn, ngọt và vào dịp lễ này để chiêu đãi mọi người

Chân Gà Ngâm Chắc Chắn Sẽ Rất Thu Hút Người Ăn Vào Dịp Tết Này

Chân gà ngâm là một món nhậu không quá mới lạ trên bàn tiệc để nhâm nhi cùng bạn bè quá tuyệt vời phải không. Chân gà sẽ mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn khi được làm sạch và ngâm cùng sả ớt trong nước ngâm đặc trưng uống cùng ít rượu vào những bữa ăn ngày Tết xum họp đầu năm.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây