Những xu hướng ẩm thực lên ngôi năm 2021

0
1210
Ảnh : thanhnien.vn

Bạn đã cập nhật những xu hướng ẩm thực năm 2021 chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé !

Xu hướng kinh doanh online:

Là việc phục vụ đồ ăn cho khách bằng cách giao hàng. Trước đây, xu hướng này thường phù hợp với những cơ sở kinh doanh không có mặt tiền hoặc diện tích nhỏ. Trong năm 2020, hình thức này phát triển vượt bậc do đại dịch Covid 19. Cho tới năm 2021, xu hướng kinh doanh này chắc chắn sẽ phát triển làm thay đổi ngành công nghiệp ẩm thực dài lâu.

Đồ uống ngon và lành mạnh hơn

Sức khỏe đã trở thành vấn đề được quan tâm nhất. Thúc đẩy những thay đổi trong xu hướng ẩm thực năm 2021. Ngành công nghiệp đồ uống tiếp tục chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ uống không cồn. Từ nước khoáng có hương vị, đồ uống có vitamin đến bia không cồn, rượu mạnh không cồn…

Các thương hiệu đồ uống lớn hiện nay đang mở rộng phạm vi đồ uống có ít hoặc không có cồn để nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng mới. Hướng thương hiệu của mình đến các mục tiêu liên quan đến sức khỏe.

Thực phẩm chức năng

Ảnh truelegal.vn

Sau Covid-19, các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch, những sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe cá nhân được quan tâm. Theo khảo sát, cứ 10 người lại có 6 người tiêu dùng tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống hỗ trợ miễn dịch.

Ngành công nghiệp thực phẩm sẽ tạo ra các sản phẩm có bổ sung các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể như kẽm, selen, vitamin C và vitamin D. Ví dụ: dầu ô liu để hỗ trợ sức khỏe tim mạch, vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch. Xu hướng này dự đoán sẽ tiếp tục nhân rộng trong năm 2021.

Dinh dưỡng cho trẻ em

Ảnh majamja.com

Trước những lo ngại ngày càng tăng về việc sử dụng đường và các thành phần nhân tạo trong chế độ ăn uống. Các bậc cha mẹ tìm kiếm các loại thực phẩm được chế biến từ các thành phần tự nhiên hơn.

Nhiều bậc cha mẹ tìm đến các sản phẩm thú vị cho con mình nhưng vẫn bổ dưỡng. Thực phẩm chức năng cho trẻ em có thể được sử dụng như một biện pháp bảo vệ bổ sung để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của trẻ và ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng.

Chế biến thức ăn từ những phần thừa :

Chất thải nhà bếp được dự đoán sẽ giảm trong năm 2021. Nhiều người nội trợ đang học cách sử dụng tất cả các phần của các loại rau củ và trái cây. Các đầu bếp cũng đã đang suy nghĩ lại những gì họ ném vào thùng rác. Thay vì bỏ các phần thức ăn như rễ hay gốc rau, người ta tìm cách chế biến các món ăn từ tất cả các phần nguyên liệu.

– Rễ ngò:

Ngò rí, xài phần cọng. Phần rễ cắt ra, giữ lại, khi cần nấu các món nước, mang ra dùng. Rễ ngò kết hợp với hành tím nguyên củ đập dập, cho vào nước lèo, nước dùng sẽ có mùi thơm đặc trưng.

– Vỏ chanh làm sạch lò vi sóng:

Vỏ chanh tắc vào cùng 1 tô nước, cho vào lò vi sóng, nấu sôi 5-10 ph. Hơi nước bốc lên bám trong lò, mình lau sạch lò, các vết bẩn cứng đầu sẽ được loại sạch, lò vi sóng cũng được khử mùi, thơm hơn!

– Vỏ chanh đuổi côn trùng:

Đặt vỏ chanh ở góc bếp hoặc những nơi côn trùng thường xuyên xuất hiện. Tinh dầu có trong vỏ chanh sẽ khiến chúng không còn muốn quanh quẩn ở những khu vực đó

Thực phẩm dựa trên Thực vật

Ảnh vinmec.com

Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đang là xu hướng ẩm thực trong năm 2021. Các nguyên liệu thay thế có nguồn gốc từ thực vật đang trở nên phổ biến hơn. Các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ các loại thực vật sẽ lên ngôi như : sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, yến mạch, hạt quinoa, cây gai dầu và hạt macadamia. Các loại thực phẩm : tảo, nấm và nấm, các loại đậu với ưu điểm: Bền vững, có các chất dinh dưỡng quan trọng, có hương vị và kết cấu tốt, Giá thành cũng tương đối rẻ và dễ kiếm cũng được ưa chuộng.

Các loại gia vị – bếp thân thiện với môi trường

Các loại gia vị

Nấu ăn trở thành một thú vui khi mọi người cùng nhau thử nấu một món mới, nghiên cứu một công thức hay những mẹo nhỏ chăm chút góc bếp nhà mình.

Việc sử dụng các loại gia vị trở thành xu hướng ẩm thực năm 2021 khi nhiều người phải tự nấu ăn ở nhà do đại dịch Covid. Các nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại nước sốt, tương ớt,…Các hỗn hợp gia vị đích thực mà những đầu bếp tại gia có thể sử dụng để tạo ra các món ăn.

Đồ dùng trong bếp thân thiện hơn với môi trường

Nguy cơ lây nhiễm và giãn cách xã hội khiến mọi người ăn ở nhà nhiều hơn. Nấu ăn trở thành một thú vui khi mọi người cùng nhau thử nấu một món mới. Nghiên cứu một công thức hay chú ý hơn đến việc bảo vệ môi trường. Các loại màng bọc thực phẩm bằng sáp ong và túi bọc sandwich làm từ vật liệu tái chế. Là hai trong số những sản phẩm giúp các đồ dùng trong bếp thân thiện hơn với môi trường và phòng chống biến đổi khí hậu.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây