0
39

Gà quay là món ăn chưa bao giờ lỗi thời với hương vị thơm ngon, đậm đà. Thay vì phải ra ngoài mua vừa đắt, vừa không đảm bảo vệ sinh. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH để làm món gà quay siêu tốc chỉ với một chiếc lò vi sóng bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gà quay bàng lò vi sóngCho 4 người

Thịt gà đã lọc xương 300 gr(nên lấy phần thịt đùi sẽ ngon hơn) Xì dầu 3 muỗng canh Đường 1 muỗng canh Dầu mè 1/2 muỗng canh Gừng băm nhỏ 3 lát Bột ngô 1 muỗng cà phê

Nguyên liệu món ăn gà quay bằng lò vi sóng

Nguyên liệu món ăn gà quay bằng lò vi sóng

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, dao, thớt

Cách chế biến Gà quay bàng lò vi sóng

  • Sơ chế và ướp thịt gà

    Rửa sạch thịt gà, sau đó dùng nĩa đâm đều cả 2 mặt thịt gà, để gà thấm đều gia vị. Nếu miếng thịt to và dày quá thì bạn có thể dùng dao khứa vài đường để thịt chín nhanh hơn.

    Trộn đều xì dầu, đường, dầu mè, gừng băm và bột ngô trong 1 cái tô lớn (lọai tô dùng được trong lò vi sóng). Bột ngô sẽ giúp phần nước chảy ra khi quay sánh lại để làm thành nước sốt luôn. Cho thịt gà vào tô, trộn đều và bọc màng ni lông lên trên tô.

  • Nướng gà

    Cho thịt gà vào lò vi sóng, để ở nhiệt độ cao nhất và quay trong khoảng 4 phút. Sau đó, bạn kiểm tra xem thịt đã chín chưa, nếu chưa chín hẳn thì quay thêm khoảng 30 giây nữa là được.

  • Thành phẩm

    Miếng gà quay thơm phức, đậm đà hương vị không thua kém gì gà quay bên ngoài.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây