7749 món ngon dễ làm trong mùa dịch tại gia không nên bỏ qua

0
290
mon-ngon-de-lam-mua-dich 1
Ảnh: internet

Từ khi có dịch bệnh Covid-19 xuất hiện. Và đặc biệt là giai đoạn cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Tất cả mọi người nếu không có việc cần thiết đều phải ở nhà, không được ra ngoài. Trong thời gian đó, mọi ngừoi đã dần hóa thành “Masterchef chính hiệu” từ bao giờ không hay. Nấu những món ăn ngon, khoe hình món ăn và chia sẻ công thức của mình trên mạng xã hội. Đã và đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội hiện nay. Dưới đây là top những món ăn hot nhất mùa dịch mà Amthucvienam365 đã tổng hợp lại. Các bạn hãy tham khảo món ăn – món ngon dễ làm mùa dịch và làm theo cùng chúng mình nhé.

Bánh mì phô mai bơ tỏi thơm ngon món ngon dễ làm mùa dịch

Bánh mì bơ tỏi là món ăn vẫn đang rất sốt khắp trên các trang mạng xã hội giới trẻ hiện nay. Từ các hội nhóm, các page dạy nấu ăn, chia sẻ công thức nấu ăn. Hay các hội chuyên review món ăn ngon. Chúng đều được mọi người khoe hình ảnh ngày càng nhiều và rộng rãi.

Đây là món ăn vặt được biến đến từ Hàn Quốc với công thức khá dễ làm. Nguyên liệu phổ biến, dễ kiếm. Và cũng rất dễ làm tại nhà. Vì thế, nó thu hút được rất nhiều người làm theo. Dưới đây là công thức để làm nên món bánh mì bơ tỏi hot nất mùa dịch này.

Công đoạn Làm bánh mì

Bột mì 13%: 200gr

Bột mì đa dụng: 80gr

Đường: 40gr

Muối: 3gr

Men: 5gr

Trứng gà: 1quả

Sữa: 150 -160gr

Bơ nhạt: 30gr

Bơ các bạn để riêng, cho mềm tự nhiên. Sau đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu. Mở máy đánh trứng cho vào nhào ở tốc độ số 2. Sau khi trộn được 10 phút thì bạn cho bơ đã để mềm ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục nhào khoảng 10 phút nữa. Cho đến khi khối bột bóng mịn và không còn dính thành âu.

Sau khi trộn, bạn ủ bột ở nhiệt độ phòng cho đến khi bột nở gấp đôi. Thường thì sẽ ủ  bột mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bạn cho bột ra ngoài, chia bột làm 4 phần bằng nhau. Kế đó, bạn tạo hình hình tròn rồi ủ bột tiếp  khoảng 30 phút cho bột nở. Sau đó, bạn đem bột nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 15-20p.  Khi mặt bánh vàng thì bạn lấy bánh ra. Đợi bánh nguội, bạn cắt bổ cau thành 6 miếng đều nhau nhưng đừng để tách rời.

Công đoạn làm kem phô mai

Cream cheese: 200gr

Whipping: 70gr

Đường: 20gr

Bạn đánh đều cream cheese và đường. Tiếp tục cho thêm whipping cream vào trộn. Khi tất cả nguyeem liệu thành một khối đồng nhất, đều, mịn. Các bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để đánh nhé. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều!

Công doạn làm xốt bơ tỏi

Bơ lạt: 150gr

Tỏi xay nhỏ: 50gr

Sữa đặc: 50gr

Mật ong: 10 – 15gr

Trứng: 1 quả

Rau mùi thơm: 10gr

Bạn nấu cách thủy bơ hoặc quay cho bơ chảy. Bạn cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào âu bơ rồi trộn đều lên. Bạn lưu ý hãy để bơ nguội rồi mới trộn để trứng không bị vón cục do nóng quá nhé. Khi nào chuẩn bị xong các bước trên. Thì bạn mới làm sốt bơ tỏi để bơ không bị đặc lại. Bạn sẽ dễ nhúng bánh hơn.

Bạn cho kem cream cheese ở bước 2 vào các kẽ bánh. Tiếp đó, bạn nhúng ngập bánh vào phần xốt. Nướng thêm lần 2 ở 170 độ trong khoảng 8 phút.

mon-ngon-de-lam-mua-dich 2
Ảnh: internet

Cafe bọt biển Dalgona món ngon dễ làm mùa dịch

Cafe Dalgona cũng là một món nước uống bắt nguồn từ Hàn Quốc. Và hiện nay, trào lưu làm cà phê Dalgona vẫn đang phủ sóng khắp mạng xã hội giới trẻ. Có rất nhiều các loạt bài chia sẻ công thức, hình ảnh về cách làm món cafe này.

Món uống vừa mới lạ, vừa dễ làm, dễ uống. Chính vậy nên từ các anh chàng, các bà mẹ, các cô gái hay những ai hiếm khi nấu ăn. Cũng có thể làm được một cách dễ dàng.

Nguyên liệu bạn gần là chỉ cần gói cafe (không nên dùng cafe sữa). Sữa tươi, một ít đường và nước sôi. Vậy là đã có thể làm được ngay món cafe đang trên xu hướng gây bão mạng này rồi.

Nguyên liệu

2 – 3 gói cà phê hòa tan

3 muỗng đường

Sữa tươi không đường

Đá viên (nước lạnh), nước sôi

Cách làm

Bước 1: Bạn cho cafe hoà tan và đường vào cùng một chiếc ly. Tuỳ theo sở thích uống ngọt của mình. Cạn có thể cho thêm đường vào nếu muốn.

Bước 2: Bạn cho 2 – 3 thìa nước sôi vào ly. Dùng máy đánh bông hỗn hợp café lên. Đánh đến khi hỗn hợp có độ bông nhất định.

Bước 3: Bạn cho sữa và đá vào ly rồi cho tiếp hỗn hợp cafe đã đánh bông lên trên. Vậy là xong.

mon-ngon-de-lam-mua-dich 3
Ảnh: internet

Bánh Oreo cuộn kem sữa món ngon dễ làm mùa dịch

Nguyên liệu

3 gói bánh Oreo mini

336gr socola

5 muỗng canh sữa tươi

113gr bơ

240gr đường bột.

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn tách bánh oreo làm 2 phần kem và vỏ bánh.

Bước 2: Xay mịn vỏ bánh cùng với socola và 2 muỗng canh sữa tươi.

Bước 3: Bạn viên tròn một ít kem bánh rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Phần kem còn lại, bạn đem trộn với bơ, đường bột. Cùng với 3 muỗng canh sữa. Kế đó, bạn dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn.

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp làm vỏ bánh oreo vào giữa 2 màng bọc thực phẩm rồi cán dẹt. Trải đều hỗn hợp kem lên bề mặt bánh. Bạn cuộn tròn bánh lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ.

mon-ngon-de-lam-mua-dich 4
Ảnh: internet

Món bánh Oreo cuộn kem sữa có vị đắng nhẹ kết hợp với vị nhân kem béo mịn. Chắc chắn sẽ khiến bạn thích ngay. Bạn hãy bỏ túi ngay những món ăn vặt dễ làm tại nhà này để thực hiện mỗi khi buồn miệng nhé.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây