Bữa sáng đầy dinh dưỡng với món nui nấu sườn non ngon tuyệt

0
758

Món nui nấu sườn non là món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và chế biến nhanh gọn. Bắt đầu bữa sáng bằng bằng món nui nấu sườn tràn đầy năng lượng là một điều thật tuyệt vời. Món nui sườn tỏa hương nghi ngút cùng vị thanh mát của các loại rau củ khiên các thành viên không thể cưỡng lại được, gia đình quây quần bên nhau tận hưởng bửa sáng ngon miệng, thư thả. Đúng là một gợi ý rất tuyệt cho thực đơn của gia đình mình đúng không nào. Hãy cùng amthucvietnam365 ghi lại công thức cho cách nui nấu sườn non này.

Ảnh: cookpad.com

Các thành phần dinh dưỡng trong sườn non?

Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết một số thành phần dinh dưỡng cơ bản có trong sườn non. Rất quan trọng đối với cơ thể con người.

Chất Protein:

Trong sườn non chứa rất nhiều protein. Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể và là một trong những thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho con người.

Khi cơ thể thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, chậm lớn làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Protein là thành phần cần thiết giúp các chất dinh dưỡng khác chuyển hóa tốt chức năng của mình như các vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể bị thiếu protein, nhiều chất vitamin không phát huy được hết chức năng của mình, mặc dù trong cơ thể có số lượng vitamin rất nhiều. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị rối loạn khiến cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch.

Sườn non heo là một nguồn thực phẩm hoàn thiện của protein, rất cần thiết cho cơ thể.

Ảnh: timcaigi.net

Sắt:

Mặc dù số lượng cơ thể cần không nhiều, nhưng sắt là một trong các thành phần dinh dưỡng quan trọng có trong sườn non, có tầm quan trọng cơ bản đối với sự sống. Không chỉ là thành phần của huyết sắc tố, sắt còn tham gia vận chuyển ôxy và giữ vai trò quan trọng trong hô hấp tế bào.

Khi thiếu sắt sẽ dẫn đến sự tạo máu, làm thay đổi chức năng của enzyme trong qua trình trao đổi chất gây rối loạn cho cơ thể. Thiếu máu, thiếu chất sắt vô cùng nguy hiểm làm cho cơ thể suy dinh dưỡng, chập phát triển, có thể dẫn đến tử vong.

Chất sắt đối vói trẻ nhỏ, người lớn tuổi và đặc biệt phụ nữ mag thai và cho con bú rất cần sắt. Thiếu sắt làm cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, người lớn tuổi hay mệt mỏi, giảm khả năng lao động. Phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ chóng mặt, nhức đầu.

 Kali:

Kali trong sườn non có tác dụng điều hòa cân bằng nước và điện giải, giúp duy trì các hoạt động thường ngày, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch, cơ bắp , tiêu hóa….

Kali giúp giảm nguy cơ đau tim, cải thiện biểu hiện trầm cảm và ngăn chặn tình trạng biếng ăn của cơ thể.

Chất béo trong sườn non

Thành phần chất béo trong sườn non chiếm khoảng 85% nó là một dang lipid cung cấp calo năng lượng. Hơn nữa, trong sườn non có axit stearic không gây ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol là một thành phần hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.

Sườn non với bắp (ngô) làm tăng giá trị dinh dưỡng cao hơn?

Sườn non là một loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt có thể chế biến thành nhiều món ngon. Nhưng nếu bạn nấu canh sườn non thì khi kết hợp với những loại rau củ dưới đây sẽ cho giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Bắp (ngô): Bắp là thực phẩm giàu chất xơ, ăn canh xương sườn non hầm bắp sẽ giúp kích thích gia tăng nhu động ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa, có tác dụng tốt trong điều trị táo bón, chứng khó tiêu và các triệu chứng tiêu hóa khác. Nếu thường xuyên ăn bắp có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa cao huyết áp, hạ cholesterol cao, tốt cho tim mạch và não bộ.

Bắp cũng là thực phẩm giàu axit amin, vitamin A có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Chất chống oxy hoá trong bắp sẽ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và làn da, có tác dụng ngăn ngừa tốt các mảng sắc tố sẫm màu trên da, giảm nếp nhăn và các bệnh lão hóa da khác. Sau khi ăn bắp, cơ thể bạn nạp nhiều chất xơ sẽ giúp no lâu. Thêm vào đó xương sườn son tuy bổ dưỡng giàu protein nhưng lipid thấp. Vì thế, ăn canh sườn non hầm bắp vừa bổ dưỡng nhưng lại giúp ích trong việc giảm cân.

Cà rốt: Cà rốt là một loại cây có củ, thường có màu vàng cam, đỏ, vàng, trắng hay tía. Phần ăn được của cà rốt là củ, thực chất là rễ cái của nó. Trong cà rốt chứa một hàm lượng chất xơ cao và một số chất tốt cho cơ thể như Vitamin C, Vitamin B6, folate, axit Pantothenic, sắt, kali, đồng, Vitamin A, Vitamin K và mangan.

Ảnh: vinmec.com

Cùng Bắt Tay Ngay Vào Nấu Cho Gia Đình Món Ngon Bổ Dưỡng Này Nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm nui nấu sườn:

– Sườn non:5 lạng

– Nui ống: 3 lạng

– Cà rốt: 2 củ

– Bắp ngô: 1 trái

– Cải trắng: 1 củ

– Tỏi, hành lá, ngò, muối, tiêu, hạt nêm, nước mắm.

Sơ chế nguyên liệu nấu nui nấu sườn non rau củ:

+ Sườn heo chặt thành miếng nhỏ vừa ăn, rửa qua nước muối pha loãng. Rửa với được sạch một lần nữa, vớt ra rổ để ráo nước. Sau đó, cho gia vị vào tẩm ướp khoảng 10-15 phút. Ướp sườn + Cà rốt và củ cải trắng rửa sạch qua nước. Cắt thành miếng nhỏ xinh xắn.

+ Tỏi thì băm nhuyễn.

Cách làm món ăn ngon nui nấu sườn non rau củ:

  1. Cho dầu vào nồi. phi tỏi lên thật thơm rồi cho phần xương đã tẩm ướp gia vị vào xào nhanh, đảo đều tay cho tới khi sườn chín tới.
  2. Khi sườn đã chín tới ta đổ thêm nước cho ngập sườn, đun với lửa to.
  3. Nui ống luộc với nước cho thêm một chút muối. Sau đó, vớt ra và xả với nước lạnh.

4.Khi nước trong nồi sôi ta cho thêm phần cà rốt và củ cải trắng, đun thêm 6-7 phút cho cà rốt và củ cải chín mềm thì tắt bếp, ngô lột vỏ rửa sạch. Bỏ các nguyên liệu còn lại vào nồi.

Ảnh: ngon.online

Trình bày

Đổ nui ra tô, xắp sườn, cà rốt, củ cải lên trên, thêm rau ngò, hành lá. Và giờ bạn đã có một tô nui sườn thơm ngon, bổ dưỡng.

Chỉ với ít phút chuẩn bị, cùng vài bước đơn giản; với công thức nui nấu sườn non siêu ngon bạn đã có được một bửa sáng chất lượng. Hãy cùng bắt tay vào cùng làm ngay; món ăn bổ dưỡng này cho bản thân và gia đình ngay nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây