Trong khi xu hướng thực phẩm của năm ngoái bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa nhà hàng liên quan đến đại dịch và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, triển vọng cho năm 2022 sáng sủa hơn rất nhiều. Khám phá các thành phần và món ăn mới là Khám phá xu hướng ẩm thực năm 2022. Và dù ở trong nước hay ở nước ngoài, đều rất quan trọng trong chương trình nghị sự, khi các đầu bếp và nhà sản xuất bước lên đĩa với những cơ hội mới và những sản phẩm tiên tiến để thử. Và nếu một điều liên kết nhiều xu hướng hiện tại với nhau. Và đó là nhận thức về nhu cầu giảm thiểu tác động của thực phẩm. Và đối với môi trường, trong khi vẫn cung cấp những thứ đáng kinh ngạc để ăn.
Sữa thay thế
Với sự gia tăng theo cấp số nhân của doanh số bán sữa yến mạch. Và trong những năm gần đây, dự đoán loại sữa thay thế lớn tiếp theo có thể là một doanh nghiệp lớn. Nó được cho là hoạt động tốt trong cà phê và quan trọng là có lượng khí thải carbon thấp hơn nhiều . Và so với sữa yến mạch – khoai tây phát triển hiệu quả hơn gấp đôi so với yến mạch trong điều kiện sử dụng đất và nước. Các ứng cử viên khác cho vị thế không dùng sữa. Chúng bao gồm sữa trộn như hạt đậu và yến mạch, cũng như chuối, cây gai dầu, hạt điều và dừa.
Thức ăn dễ dàng
Sau gần hai năm đối phó với đại dịch toàn cầu, người tiêu dùng không khỏi mệt mỏi. Mệt mỏi với việc làm đồ ăn, mệt mỏi vì lên kế hoạch cho bữa ăn, mệt mỏi với việc dọn dẹp đống hỗn độn, mệt mỏi vì ăn cùng một thứ… nói chung là chán ăn.
Khám phá xu hướng ẩm thực năm 2022 với những loại thức ăn dễ dàng mang đến giá trị cho người sử dụng.
Bước vào sự trỗi dậy của các bộ dụng cụ ăn uống, các bữa ăn làm sẵn phức tạp hơn và ngon hơn từ nhiều cửa hàng, hộp đăng ký thực phẩm và tạp hóa trực tuyến nâng cao và dễ điều hướng hơn.
Các nhà bán lẻ đang hợp tác với các trang web công thức nấu ăn. Các công ty cung cấp dụng cụ bữa ăn đang hợp tác với các đầu bếp. Và cả thương hiệu có thuộc tính dành riêng cho người ăn kiêng hoặc người sành ăn. Hay thậm chí còn có dịch vụ giao bữa ăn dành riêng cho các môn thể thao cho những người ăn “trình diễn”. Nếu bạn có một thị trường ngách, sẽ có dịch vụ giao đồ ăn phù hợp với bạn. Cửa hàng tạp hóa trực tuyến ngày càng nhanh hơn, dễ tiếp cận hơn và nền tảng phần mềm mà các nhà bán lẻ đang sử dụng trực quan hơn bao giờ hết.
Sự phát triển của nhà hàng
Các nhà hàng đã bị ảnh hưởng nặng nề trong hai năm qua. Đầu tiên là việc ngừng hoạt động và việc ăn uống trực tiếp thấp hơn. Và bây giờ là các vấn đề về chuỗi cung ứng kéo dài, chi phí thực phẩm cao hơn và lực lượng lao động căng thẳng. Những điều kiện đầy thách thức này đang thúc đẩy các sáng kiến như nhà bếp robot. Hay thực đơn nhỏ hơn, thực đơn tập trung hơn, chỗ ngồi ngoài trời. Và thậm chí cả máy bán hàng tự động không người lái.
Mong đợi ngày mở cửa ít hơn và việc đặt chỗ sẽ phổ biến hơn – và không chỉ để ăn uống cao cấp.
Điều này cũng đã mang lại sức sống mới cho một xu hướng từ vài năm trước. Các công viên xe tải thực phẩm. Mọi người có thể chọn phong cách ăn uống yêu thích của họ, với chỗ ngồi ngoài trời và tận hưởng một đêm vui chơi. Các nhà điều hành nhà hàng có thể chuyên môn hóa với ít lao động hơn và ít chi phí hơn.
Nấm
Trong số tất cả các loại sản phẩm để chọn là “hợp thời trang”. Và tôi nghĩ nấm sẽ là loại tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ nấm sò giả dạng sò điệp cho đến sự quan tâm của người tiêu dùng ngoài nút và criminis. Với người tiêu dùng đang tìm kiếm một hương vị umami nhiều thịt mà không chứa nhiều calo.
Và đối với những người đang tìm kiếm đồ ăn nhẹ thay thế, có nấm kim châm, khoai tây chiên, trà nấm. Và cùng rất nhiều sản phẩm mới khác trên thị trường. Điều tốt nhất tôi đã thử tại một triển lãm thương mại vào năm 2021 là sản phẩm nấm cắt nhỏ. Và được thiết kế để có trong thực đơn các món bánh mì thịt nướng hoặc ramen. Nấm chắc chắn là nhân tố đa nhiệm cho Khám phá xu hướng ẩm thực năm 2022.
HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Đơn vị giao dịch quảng cáo
CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM
Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM
Hotline: 0989.33.55.11
Website: https://amthucvietnam365.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021
Email: amthucvn365@gmail.com