Cập nhật ngay xu hướng ẩm thực tháng 10 để lên plan hiệu quả trong năm 2021

0
211
xu-huong-am-thuc 1
Ảnh: internet

Các vấn đề liên quan tới thực phẩm trong năm 2020 đã phải chịu một thử thách căng thẳng do cuộc khủng hoảng coronavirus tạo nên. Đây là một năm mà cuộc sống của tất cả chúng ta đều bị đảo lộn, dẫn tới những thói quen ăn uống cũng thay đổi theo. Nấu ăn ở nhà đang trải qua thời kỳ phục hưng, các vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, các loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp chúng ta khỏe mạnh hàng ngày được đề cao…Nhiều làn sóng dịch chuyển đang diễn ra trên quy mô toàn cầu và ngành F&B trong năm 2021 hứa hẹn sẽ có nhiều sự khác biệt. Hãy cùng Amthucvienam365 điểm qua xu hướng ẩm thực 2021 nổi bật nhất nhé!

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Trong năm 2021, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Theo như khảo sát của Innova 2020 thì có 4 lý do hàng đầu để xem xét các lựa chọn thay thế nguồn dinh dưỡng dựa trên thực vật bao gồm: sức khỏe, sự đa dạng thực đơn, tính bền vững và hương vị. Xu hướng này sẽ vừa là cơ hội vừa là thách thức của các doanh nghiệp F&B.

Một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy xu hướng này phát triển là hiệu quả của protein thực vật đối với sức khỏe và bảo vệ một số quyền lợi của động vật. Bên cạnh đó là một số loại thực vật được nuôi trồng trong môi trường thí nghiệm bằng khoa học công nghệ hiện đại mang lại nhiều ưu điểm hơn so với nông nghiệp thủ công truyền thống.

xu-huong-am-thuc 2
Ảnh: internet

Postbiotics sẽ được quan tâm – xu hướng ẩm thực 2021

Trước đây, bạn đã quen với khái niệm Pre và Probiotics. Nhưng gần đây, khi nói đến sức khỏe đường ruột. Người ta bắt đầu nhắc tới khái niệm Postbiotics.

Chúng ta đều đã biết Prebiotics là thức ăn cho vi khuẩn Probiotics. Và cả hai đều rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Nhưng bây giờ là khái niệm Postbiotics. Đây là những chất chuyển hóa của quá trình lên men diễn ra trong ruột nhờ men vi sinh. Postbiotics đang được nghiên cứu về lợi ích chống viêm và chống oxy hóa. Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hàng rào bảo vệ đường ruột.

xu-huong-am-thuc 3
Ảnh: internet

Đồ uống ngon hơn, lành mạnh hơn – xu hướng ẩm thực 2021

Ngay trước khi cuộc khủng hoảng xảy ra, sức khỏe đã trở thành vấn đề được quan tâm nhất. Thúc đẩy những thay đổi trong văn hóa ăn uống của chúng ta.

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp đồ uống tiếp tục chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ uống không cồn. Từ nước khoáng có hương vị, đồ uống có vitamin đến bia không cồn, rượu mạnh không cồn…

Các thương hiệu đồ uống lớn hiện nay cũng đang hưởng ứng sự chuyển dịch này. Họ đang mở rộng phạm vi đồ uống có ít hoặc không có cồn. Để nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng mới và hướng thương hiệu của mình. Đến các mục tiêu liên quan đến sức khỏe.

xu-huong-am-thuc 4
Ảnh: internet

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới thực phẩm chức năng – xu hướng ẩm thực 2021

Sau Covid-19, mọi người sẽ quan tâm hơn nhiều tới sức khỏe của mình. Họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là những sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe cá nhân.

Theo khảo sát của công ty Innova năm 2020, cứ 10 người lại có 6 người tiêu dùng toàn cầu. Đang tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Xu hướng này sẽ tiếp tục nhân rộng trong năm 2021.

xu-huong-am-thuc 5
Ảnh: internet

Gia vị cao cấp

Khi đại dịch kéo dài, người tiêu dùng không được thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng yêu thích của họ. Họ đang cố gắng tái tạo lại những hương vị này ngay tại nhà. Điều này đã dẫn đến các nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại nước sốt, tương ớt, các hỗn hợp gia vị đích thực và những đầu bếp tại gia có thể sử dụng để tạo ra các món ăn lấy cảm hứng từ Latin, châu Á, châu Phi, Caribe…

Các hãng gia vị trên thế giới đã tạo ra hỗn hợp Adobo và Sazon hữu cơ được chứng nhận thuần chay, không chứa gluten và không chứa hương vị nhân tạo, chất bảo quản. Adobo được làm từ tỏi, nghệ, lá oregano, hạt tiêu đen, được sử dụng trong một số món ăn của Philippines, Puerto Rico. Sazon là sự pha trộn của rau mùi, thì là, tỏi, lá oregano, muối, tiêu, được sử dụng trong hàng trăm công thức nấu ăn.

xu-huong-am-thuc 6
Ảnh: internet

Lời kết

Xu hướng lựa chọn thực phẩm năm 2021 chắc chắn sẽ dựa trên những thay đổi đó. Khiến cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dựa trên thực vật nhiều hơn. Ngoài ra, khái niệm “ăn hàng” sẽ không còn phát triển như nhiều năm trước đây. Mà mọi người luôn chọn cách tự nấu ăn tại nhà hoặc gọi đồ ăn về nhà.

2020 là một năm đặc biệt với quá nhiều biến động lớn trên thế giới. Năm cũ khép lại, năm mới mở ra. Tất cả chúng ta đều hy vọng một cuộc sống bình thường. Sẽ trở lại vào một thời điểm nào đó trong năm 2021. Nhưng trước khi điều ấy xảy ra, hãy cứ nấu ăn ở nhà. Hãy cứ tìm hạnh phúc trong tổ ấm bé nhỏ của mình. Hạnh phúc đích thực đến từ những bữa ăn gia đình đầm ấm ấy.

Nguồn st

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây