Hướng dẫn làm món tráng miệng cho Noel 2021

0
497
huong-dan-lam-mon-7
Ảnh: vneconomy.vn

Giáng Sinh là một ngày lễ lớn và quan trọng mọi người sẽ trao nhau những lời chúc, món quà ý nghĩa. Không chỉ vậy mà trong ngày này ở các nước Phương Tây mọi người còn cùng nhau quây quần, thưởng thức các món ăn Giáng Sinh truyền thống. Đã có món ăn chính thì không thể thiếu những món tráng miệng xinh xắn trên bàn tiệc đúng không? Hãy để amthuc365 hướng dẫn làm món tráng miệng cho bàn tiệc đêm Noel của bạn thêm độc đáo nhé.

Bánh Quy Gừng

huong-dan-lam-mon-1
Ảnh: bloganchoi.com

NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH:

Bột Mì Đa Dụng (Số 11): 210g

Bột Quế: 3g

Bột Gừng: 5g

Bơ Lạt Làm Bánh: 85g

Baking Soda (Muối Nở): ½ muỗng cà phê

Đường Nâu: 50g

Trứng Gà: 2 quả trứng

Mật Ong: 2 muỗng cà phê

Đường Bột: 150g

Màu Thực Phẩm

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN LÀM BÁNH QUY GỪNG:

huong-dan-lam-mon-2
Ảnh: chiaki.vn

Trộn bột bánh

Rây các loại bột vào chung 1 tô lớn rồi trộn đều các loại bột bao gồm bột mì đa dụng, bột gừng, bột quế, baking soda lại với nhau. Bơ lạt sau khi lấy ra khỏi tủ bạn để ở nhiệt độ phòng cho hết lạnh chứ đừng để bơ bị tan chảy, bạn cho bơ lạt này vào một tô riêng. Dùng máy đánh trứng để đánh bông phần bơ lên đồng thời cho từ từ 50g đường nâu vào sau đó cho tiếp mật ong vào đánh đều.

Sau khi đánh đều hỗn hợp bơ lạt với đường và mật ong xong bạn cho trứng gà vào đánh đều đến khi hỗn hợp mịn, hòa lẫn vào nhau là được. Lấy tô bột đã rây chia thành từng phần nhỏ rồi cho từng phần vào hỗn hợp bơ trứng, trộn đều đến khi thành 1 khối mịn sau đó để ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng trước khi cán bột.

Tạo hình và nướng bánh quy

Bột sau 2 tiếng bạn đem đổ ra mặt phẳng phủ 1 ít bột mì để chống dính rồi cán bột ra thành miếng lớn có độ dày khoảng 0.5 – 0.7cm.

Hướng dẫn làm món bánh quy gừng để tạo hình bạn dùng khuôn bánh quy hình Noel bạn thích ấn lên mặt bánh sau đó đem đặt lên khay nướng đã có lót giấy nến chống dính cho vào ngăn giữa của lò.

Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C rồi nướng bánh từ 12 – 15 phút cho đến khi bánh chín thì lấy ra khỏi lò nhưng vẫn để nguyên trên khay đến khi bánh nguội mới lấy ra. Để bánh nướng không bị hư bạn cần bật lò nướng trước 15 phút để làm nóng lò

Làm đường icing trang trí

Bạn cho vào tô 150gr đường bột và 1 lòng trắng trứng gà vào dùng máy đánh đến khi hỗn hợp hòa đều vào nhau có màu trắng đục và dẻo mịn.

Phần đường icing bạn đem chia thành 3 phần bằng nhau rồi cho màu thực phẩm tuỳ theo sở thích của bạn vào trộn cho thật đều sau đó cho mỗi màu vào chiếc túi bắt kem riêng.

Túi bắt kem bạn cắt phần chóp nhọn của túi chú ý cắt nhỏ rồi trang trí lên bánh theo sở thích của bạn là được.

Kẹo Que Bạc Hà

huong-dan-lam-mon-5
Ảnh: recmiennam.com

NGUYÊN LIỆU:

Đường Cát Trắng: 2kg

Siro Bắp/ Siro Ngô: 10 muỗng canh

Siro Bạc Hà:1 muỗng canh

Dầu Ăn: 4 muỗng canh

Nước: ½ Chén

Màu Thực Phẩm Đỏ, Trắng

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN LÀM KẸO BẠC HÀ:

huong-dan-lam-mon-6
Ảnh: kkc.vn

Nấu nước đường làm kẹo

Bạn bắc một nồi hoặc chảo đế dày lên bếp rồi cho đường cát trắng, nước và siro bắp vào nấu đến khi nhiệt độ đạt 140 độ C là được. Trong lúc nấu bạn đừng khuấy đường vì đường nấu chảy rất nóng và nóng rất lâu. Bạn sử dụng nhiệt kế kẹo để đo đạt đúng nhiệt độ thì tắt bếp rồi cho 1 muỗng canh siro bạc hà vào khuấy đều.

Pha màu cho kẹo

Phần hỗn hợp nước đường bạn đem chia ra 2 phần bằng nhau rồi lấy 1 phần pha với màu thực phẩm đỏ còn phần còn lại pha với màu thực phẩm trắng.

Kéo kẹo

Lò nướng bạn đem làm nóng ở 90 độ C trong 10 – 15 phút sau đó cho phần đường màu trắng vào để giữ ấm cho kẹo không bị đông.

Khay nướng bạn quét 1 lớp dầu ăn mỏng lên sau đó cho phần kẹo màu đỏ lên khay rồi dùng muỗng dàn mỏng hỗn hợp ra rồi gấp đôi lại. Hướng dẫn làm món kẹo ở thao tác này bạn cần lặp đi lặp lại từ 2 – 3 phút đến cho hỗn hợp nguội bớt.

Bạn sử dụng găng tay dày nếu có thể thì nên chọn loại chịu nhiệt để kéo hỗn hợp ra thành sợi dài rồi gấp đôi lại cho đến khi khi hỗn hợp chuyển màu đục hơn.

Bạn cho kẹo lên mặt khay để tạo hình dây tròn có kích đường kính khoảng 4 – 5cm sau đó cho vào lò nướng và lặp lại các bước tương tự như vậy với phần hỗn hợp màu trắng.

Tạo hình cho kẹo bạc hà

Bạn lấy phần kẹo màu đỏ và phần kẹo màu trắng đem cắt thành 2 phần có kích thước khoảng 2 – 3 lóng ngón tay rồi xếp 2 màu dính vào nhau. Sau đó bạn xếp 2 màu này lên mặt khay và se cho 2 màu hòa với nhau. Sau cùng cắt kẹo theo kích thước mong muốn rồi bẻ cong 1 đầu để tạo hình chiếc gậy.

Với những thông tin về hướng dẫn làm món tráng miệng Giáng Sinh amthuc365 vừa chia sẻ, chúc các bạn có mùa Noel thật ý nghĩa và hạnh phúc bên gia đình.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây