Covid-19 là “bệ phóng” cho những xu hướng F&B bền vững

0
248
am-thuc-online-mua-dich-2
ảnh: internet

Tác động hiện nay của Covid-19 là rất lớn đến với mọi mặt của đời sống xã hội. Cũng như sự hình thành tạo nên nhiều xu hướng tiêu dùng và các ẩm thực mới. Tuy nhiên đây cũng được là một “phép thử” đối với các cửa hàng dịch vụ ăn uống.  Đại dịch Covid-19 cũng đã làm dấy lên trong cộng đồng của người tiêu dùng toàn cầu nhiều những mối quan tâm về cách lựa chọn và xu hướng ẩm thực năm 2021. Ví dụ như sự tiêu thụ thực phẩm, cũng như dấn đến những thay đổi trong hành vi hay các thói quen đi nhà hàng…

xu-huong-am-thuc-2021-3
Ảnh: internet

Những xu hướng F&B mà đại dịch COVID làm bệ phóng

Ẩm Thực Tại Nhà

Theo những cuộc khảo sát tổng hợp thì do việc giãn cách xã hội được thực thi một cách nghiêm ngặt trên toàn thế giới trong suốt mùa dịch. Và cũng rất nhiều người tiêu dùng sẽ chọn lựa việc ở nhà thường xuyên hơn ngay cả khi các tình hình đã khả quan hơn. Ngoài ra, dù các chính sách cách ly có kết thúc thì các thương hiệu F&B vẫn sẽ không được phép hoạt động cới công suất cao. Và do đó sẽ ngày càng có nhiều thương hiệu F & B hơn để tiến hành cung cấp các trải nghiệm dịch vụ tại gia.

Bán Lẻ Trực Tuyến

Cùng với không khí ảm đạm chung với nền kinh tế ở các nước khi dịch Covid-19 hiện đang xảy ra. Cùng với những biện pháp giãn cách xã hội hiện đang được thực hiện. Thì mọi người đều phải ở nhà để tránh dịch. Lúc này thương mại điện tử sẽ phất lên như diều gặp gió. Tương lai của ngành F&B tại Việt Nam cũng có khá nhiều thay đổi và những doanh nghiệp. Và buộc lòng phải chuyển đổi mọi thứ sang hình thức bán lẻ trực tuyến để có thể duy trì hoạt động kinh doanh.

Khách hàng có thể dễ dàng được ăn uống ở bất kỳ nơi đâu. Những nơi mà họ thích chỉ với vài các thao tác đơn giản trên website. Đồng thời là các ứng dụng của thương hiệu hay nền tảng phổ biến nhất hiện nay. Và đó là các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, Loship hay Now, BaeMin,… .

am-thuc-online-mua-dich-1
ảnh: internet

Thương Mại Điện Tử Và Các Sự Phân Phối Phương Tiện Đa Kênh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian dài nên những người tiêu dùng cũng đã quen dần với xu hướng ẩm thực năm 2021. Đó chính là tiêu dùng online. Những loại hình thanh toán trực tuyến như ví điện tử Momo và ShopeePay, QR code,… ngay trên những thiết bị di động vừa tạo được sự thuận tiện cho các khách hàng. Đồng thời vừa đảm bảo an toàn về yêu cầu giãn cách trong các giai đoạn dịch bệnh phức tạp.

Giao Hàng Đến Tận Nơi

Xuất phát từ các hệ quả của chính sách đang giãn cách xã hội trong một thời gian dài. Lúc đó giao hàng tận nơi sẽ là một trong những xu hướng đang “dẫn đầu” ngành hàng F&B vào thời gian tới. Kết quả của việc báo cáo mới nhất về thói quen hành vi khách hàng. Điều đó cho thấy có đến 75% những người tiêu dùng Việt đã sử dụng dịch vụ giao thức ăn.

Tính cá nhân hóa trong thực đơn ăn uống

Với sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ từ dịch Covid-19 thì mọi người càng có ý thức hơn về mọi thứ. Đặc biệt là tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cũng như trang bị cho bản thân một thể trạng tốt nhất. Trong đó việc ăn uống cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định quan trọng đến sức khỏe. Vì vậy, việc lựa chọn những sản phẩm và sự thay đổi chế độ dinh dưỡng. Và chúng cũng phù hợp với cá nhân hóa là một trong các xu hướng F&B bền vững nhất.

xu-huong-am-thuc-1
ảnh: internet

Ẩm thực thuần chay

Dịch bệnh Covid19 có các tác động rất lớn đến với xu hướng ẩm thực thuần chay trên toàn cầu. Sau thời gian đó thì ẩm thực thuần chay sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được ưa chuộng hơn cho đến tận bây giờ.

Trong những năm gần đây thì các sản phẩm có một nguồn gốc thực vật. Và cũng luôn được người dùng cho là lành mạnh hơn. Trong đại dịch, người tiêu dùng cũng trở nên cẩn trọng hơn bao giờ hết trong các việc tiêu dùng những loại thực phẩm đến từ thịt. Ẩm thực thuần chay cũng sẽ được lựa chọn như một xu hướng ẩm thực năm 2021 lành mạnh và an toàn. Và đặc biệt thì xu hướng sử dụng thịt có những nguồn gốc thực vật phát triển và cũng rất được đón nhận.

xu-huong-am-thuc-2021-1
Ảnh: internet

Những Sản Phẩm Bán Thành Phẩm

Sau giãn cách thì việc kinh doanh của những thương hiệu F&B ở mức giá trung bình và trung bình thấp cũng sẽ hấp dẫn hơn. Trong đó, xu hướng ẩm thực năm 2021 và kinh doanh theo mô hình bán bán thành phẩm. Đó sẽ là một xu hướng tiềm năng mà những chủ đầu tư có thể phát triển. Tức là các nguyên liệu đã được sơ chế và chuẩn bị từ trước. Và để sau đó khách hàng có thể tự hoàn thiện những bữa ăn của mình tại nhà.

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: 0989.33.55.11

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây